PVL bê bết, khách hàng chết đứng!
- 24/03/2014 16:26
 

Với Petrovietnam Landmark, dự án từng gây xôn xao vào hồi tháng 10/2011 khi PVL thông báo đại hạ giá bán 85 căn hộ tại dự án này từ 21,36 triệu đồng/m2 (bao gồm thuế VAT), xuống thấp nhất là 15,5 triệu đồng/m2, nhưng rồi kết quả bán hàng cũng trầy trật. Kể từ năm 2012 trở lại đây, dự án này đã trở thành tâm điểm của các dự án chậm tiến độ liên tục bị khách hàng “đội đơn” khiếu nại từ Nam chí Bắc.

Trong khi đó, Dự án Green House cũng chẳng kém cạnh gì về mặt tai tiếng. Được khởi công xây dựng từ tháng 7/2010, dự kiến hoàn thành sau 2 năm xây dựng. Tuy nhiên, sau khi xây dựng xong tầng hầm và móng, Dự án bị “trùm mền” đến nay.

Cuối năm 2012, vì không còn khả năng tiếp tục xây dựng, PV Land đã công bố bán tháo dự án này thông qua hình thức bán đấu giá với mức giá khởi điểm 51 tỷ đồng. Theo PVL, Công ty đã đầu tư 163,3 tỷ đồng vào Dự án Green House, như vậy, nếu bán thành công ở mức 51 tỷ đồng, dự kiến PVL sẽ lỗ 112,3 tỷ đồng từ Dự án. Tuy nhiên, đến nay, dự án này vẫn chưa bán được.

Đầu năm nay, ông Hoàng Ngọc Sáu, Chủ tịch HĐQT PVL đã bị Cơ quan An ninh điều tra (Bộ Công an) khởi tố, bắt tạm giam về hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn cố ý làm trái các quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng. PVL như “rắn mất đầu” và số phận các dự án bất động sản nói trên sẽ ra sao vẫn là một câu hỏi ngỏ và những khách hàng đã trót góp vốn vào các dự án này lại như “ngồi trên lửa”.

PV ghi lại thực trạng của các dự án này:

PVL bê bết, khách hàng chết đứng 1

Trước đây, Dự án Green House còn có bảng hiệu giới thiệu dự án

PVL bê bết, khách hàng chết đứng 2

Nhưng hiện nay, cả phần giới thiệu của dự án cũng đã chính thức được gỡ bỏ

PVL bê bết, khách hàng chết đứng 3

Dự án Petrovietnam Landmark vào thời điểm tháng 3/2013

PVL bê bết, khách hàng chết đứng 4

Những khách hàng của Dự án Petrovietnam Landmark đang tụ tập trước Dự án để khiếu nại dự án chậm tiến độ

PVL bê bết, khách hàng chết đứng 5

Sau 1 năm bị khách hàng liên tục khiếu nại, hiện Petrovietnam Landmark có nhúc nhích đôi chút về tiến độ

PVL bê bết, khách hàng chết đứng 6

Nhưng “thượng đế” của Dự án Petrovietnam Landmark vẫn chưa hết lo lắng, nhất là sau khi các sếp lớn của Dự án bị bắt

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản