Phó chủ tịch Hà Đông: Nhiều chủ đầu tư không hợp tác trong kiểm tra, quản lý trật tự xây dựng
Thanh Nga - 23/08/2017 17:22
 
Ông Nguyễn Quang Ngọc, Phó chủ tịch UBND quận Hà Đông cho biết, trên địa bàn quận vẫn còn tình trạng một số chủ đầu tư các dự án nhà ở đô thị thiếu trách nhiệm, không hợp tác với chính quyền địa phương trong kiểm tra, quản lý trật tự xây dựng.
Ông Nguyễn Quang Ngọc, Phó chủ tịch UBND quận Hà Đông thông tin với báo chí.
Ông Nguyễn Quang Ngọc, Phó chủ tịch UBND quận Hà Đông thông tin với báo chí.

Thông tin tại Hội nghị giao ban báo chí Thành ủy Hà Nội chiều qua 22/8, ông Nguyễn Quang Ngọc cho biết, trên địa bàn quận hiện có 1272 công trình xây dựng, qua kiểm tra đã phát hiện 43 trường hợp vi phạm, số tiền xử phạt trong lĩnh vực trật tự xây dựng hơn 2,08 tỷ đồng.

Cũng theo ông Ngọc, qua 8 tháng triển khai công tác quản lý đô thị, trật tự xây dựng trên địa bàn quận Hà Đông, bộ mặt đô thị trên địa bàn bước đầu đã có những chuyển biến rõ rệt. Tuy nhiên, việc xây dựng sai phép, không phép còn xảy ra trên địa bàn và chưa được xử lý kịp thời, gây khó khăn trong khắc phục hậu quả. Vẫn còn tình trạng một số chủ đầu tư thiếu trách nhiệm, tự ý điều chỉnh công năng, xây dựng chưa phù hợp với thiết kế được duyệt, chưa chấp hành quyết định xử lý của địa phương.

Ông Ngọc thông tin thêm, tại một số dự án phát triển nhà ở, tòa nhà hỗn hợp, chung cư, việc kiểm tra, phát hiện vi phạm còn gặp nhiều khó khăn do chủ đầu tư quây hàng rào kín, không phối hợp với tổ công tác cung cấp hồ sơ các hạng mục xây dựng được thi công bên trong công trình, gây khó khăn trong việc xác định hành vi vi phạm để xử lý kịp thời.

Phó chủ tịch UBND quận Hà Đông khẳng định, trong thời gian tới, địa phương sẽ tập trung xử lý dứt điểm các trường hợp vi phạm trật tự xây dựng còn tồn đọng; thường xuyên kiểm tra, giám sát việc đầu tư xây dựng của các chủ đầu tư đang thực hiện các dự án nhà ở đô thị trên địa bàn đảm bảo đúng các nội dung đã được các cơ quan có thẩm quyền phê duyệt và quy định của pháp luật.

“Với những trường hợp không có biện pháp xử lý dứt điểm các vi phạm, UBND quận chỉ đạo công an quận tổ chức kiểm điểm và xử lý cán bộ”, ông Ngọc thông tin.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản