Phân khúc đất nền tại TP.HCM “nổi sóng”
Gia Huy - 23/12/2016 09:36
 
Sau thời gian âm thầm phát triển, tới nay, phân khúc đất nền tại TP.HCM đã sôi động trở lại nhờ chính sách giãn dân, cũng như hạ tầng tốt, giá rẻ…
.
Dù sôi động và hấp dẫn, nhưng nhà đầu tư và khách hàng mua để ở cần phải xem xét thận trọng các dự án đất nền trước khi xuống tiền

Cuối năm, theo chân anh Phạm Văn Sang, giáo viên một trường trung học cơ sở tại quận 9 đi mua đất nền để xây nhà. Anh Sang kể, với số tiền dưới 800 triệu đồng tích cóp được, anh không thể mua được căn hộ chung cư. Anh đã nhờ trợ giúp của ngân hàng, nhưng phía ngân hàng từ chối, bởi thu nhập của anh chị không đủ chỉ tiêu vay vốn mua nhà.

“Không mua được chung cư, tôi nghe mấy thầy cô làm cùng giới thiệu mua dự án đất nền tại khu Thủ Đức và Đồng Nai, vì ở đó, giao thông kết nối khá tốt, mà giá lại rẻ, có thể mua và xây nhà ở ngay được”, anh Sang nói. Dự án mà anh Sang tìm hiểu mua nằm ở đường Nguyễn Xiển (quận Thủ Đức).

Chấp nhận đi xa hơn anh Sang một chút, ông Phạm Mạnh Cường (ngụ tại quận 2, TP.HCM) lại chọn Khu đô thị Long Hưng tại TP. Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai). Dự án này có tổng diện tích 227 ha, với vốn đầu tư lên tới 272,4 triệu USD do Liên hiệp Hợp tác xã Dịch vụ nông nghiệp tổng hợp Đồng Nai (DonaCoop) làm chủ đầu tư.

Ông Cường cho biết, khu vực này yên tĩnh, kết nối vào TP.HCM thuận tiện bằng đường cao tốc TP.HCM - Long Thành hoặc Quốc lộ 1A. Trong khi đó, pháp lý rõ ràng, giá bán hợp lý là tiêu chí để ông lựa chọn mua, bởi hiện ông có nhà quận 2 và nghỉ hưu muốn về vùng ven sinh sống.

Tại sàn giao dịch bất động sản của Dự án Long Hưng, Nguyễn Thị Đào, nhân viên sàn tại đây cho biết, dù mới ra mắt thị trường, nhưng tới nay, cô đã chốt được hơn 20 hợp đồng với khách hàng, trong đó đa phần đến từ TP.HCM, Vũng Tàu.

Ông Nguyễn Văn Đực, Phó giám đốc Công ty Địa ốc Đất Lành cho rằng, với vị trí nằm ở cửa ngõ phía Đông TP.HCM, kết nối với trung tâm Thành phố bằng nhiều dự án hạ tầng trọng điểm đã và đang được đầu tư như Xa lộ Hà Nội mở rộng, Cao tốc Long Thành - Dầu Giây, Sân bay Quốc tế Long Thành, cầu vượt Cát Lái…, Đồng Nai đang là điểm sáng của thị trường đất nền.

Trong khi đó, tại khu vực phía Tây Bắc TP.HCM, huyện Đức Hòa (tỉnh Long An) cũng đang xuất hiện lượng lớn dự án đất nền, thu hút người dân tới sinh sống. Với giá bán từ 300 triệu đồng/nền đất đã có nhà xây thô, các dự án của Công ty cổ phần Địa ốc Cát Tường Đức Hòa, Công ty cổ phần Bất động sản Trần Anh Long An… đang hút lượng lớn người dân về sinh sống.

Điểm lợi của những dự án đất nền tại khu vực phía Tây Bắc là giao thông phát triển rầm rộ như đường Cộng Hòa nối Trường Chinh vào khu Tây Bắc, Dự án tuyến Metro số 2 về đây, Quốc lộ 1A mở rộng…

Bên cạnh đó, với chính sách giãn dân của TP.HCM, khi về đây sinh sống, người dân sẽ được cấp sổ hộ khẩu trong vòng 1 năm và học sinh thi đại học được cộng điểm ưu tiên vì thuộc địa phận huyện…

Ông Trần Quốc Việt, Chủ tịch HĐQT Công ty Địa ốc Cát Tường Đức Hòa cho biết, một phần người dân từ các quận 8, Bình Tân, Tân Bình… về đây mua nhà sinh sống là vì không khí trong lành, dự án xây dựng bài bản, pháp lý rõ ràng và chủ đầu tư hỗ trợ làm thủ tục xây dựng, hỗ trợ tiền cho khách hàng mua vật liệu xây nhà…

“Lợi thế của vùng đất này là quỹ đất rộng lớn, giá cả lại còn rất rẻ, nên phù hợp với túi tiền của cả người mua để ở lẫn đầu tư. Sự hình thành và phát triển của các khu công nghiệp, hạ tầng đầu tư ngày càng đồng bộ đang kéo người dân về đây sinh sống đông đúc hơn”, ông Việt nói.

Bên cạnh đó, khu vực huyện Nhà Bè, huyện Bình Chánh cũng được người dân TP.HCM lựa chọn để mua. Mới đây, TP.HCM ra quyết định siết chặt các dự án quy hoạch 1/500 phân lô bán nền, nên các dự án được đầu tư phát triển bài bản hơn, với giá cạnh tranh, pháp lý ổn định, giúp người dân an tâm hơn khi mua dự án đất nền tại khu vực này.

Tuy nhiên, ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP.HCM cho rằng, dù sôi động và hấp dẫn, nhưng nhà đầu tư và khách hàng mua để ở cần phải xem xét thận trọng các dự án đất nền trước khi xuống tiền, đặc biệt cẩn trọng với những thông tin từ các công ty môi giới.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản