Phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng: Condotel Phú Quốc hút nhà đầu tư ngoại
Hải Đăng - 17/03/2016 16:08
 
Phân khúc Condotel đảo Ngọc đang được nhà đầu tư ngoại săn tìm, bởi vị trí đắc địa ở thiên đường nghỉ dưỡng đầy tiềm năng và uy tín của chủ đầu tư
Phối cảnh Condotel Phú Quốc
Phối cảnh Condotel Phú Quốc

Ngày 8/3 vừa qua, chiếc Boeing 787 thuộc hãng hàng không Thụy Điển TUI Nordic chở các du khách Bắc Âu hạ cánh an toàn xuống sân bay Quốc tế Phú Quốc (Kiên Giang). Các vị khách xứ lạnh bắt đầu kỳ nghỉ đông trên đảo Ngọc. Đại diện hãng hàng không Bắc Âu cho hay, dự kiến vào cuối năm 2016, đều đặn mỗi tuần sẽ có một chuyến bay đưa khách đến nghỉ dưỡng tại Phú Quốc.

Phú Quốc hút nhà đầu tư ngoại

Như vậy, ngoài lượng khách đến từ các nước Nga, Singapore, Malaysia, Thái Lan… Phú Quốc đang rộng cửa đón thêm những vị khách phương Tây. Một năm trở lại đây, nhiều hãng hàng không nước ngoài đã mở đường bay và tăng chuyến đến Phú Quốc do cơ sở hạ tầng phục vụ du lịch đã nâng cấp đáng kể, đặc biệt cơ sở lưu trú. Đón khách quốc tế, thiên đường du lịch biển Việt Nam đứng trước cơ hội tăng trưởng mới, cả về dịch vụ du lịch lẫn khách sạn nghỉ dưỡng. Đây cũng là thời cơ vàng cho các nhà đầu tư địa ốc nhanh nhạy.

Ngoài việc được khách ngoại tìm đến như một điểm du lịch mới, Phú Quốc hiện đang thu hút sự quan tâm của nhà đầu tư địa ốc quốc tế.

Đầu năm 2016, sự kiện giới thiệu các dự án bất động sản nghỉ dưỡng của Tập đoàn Sun Group ở Singapore đã thu hút hơn 200 công ty địa ốc hàng đầu. Ông Leong Boon Hoe, Giám đốc điều hành CBRE Singapore khẳng định, ba yếu tố quan trọng nhất khiến BĐS du lịch Việt Nam hấp dẫn giới đầu tư Singapore là: lợi thế cạnh tranh về giá, vị trí đắc địa và đẳng cấp, uy tín của nhà đầu tư.

Tại Singapore, một Condotel 3 phòng ngủ giá khoảng 500.000-840.000 USD thì ở Việt Nam, giá Condotel tương đương tại các dự án đầy tiềm năng nơi thiên đường du lịch biển Phú Quốc chỉ bằng 25%. Đây cũng là một trong các lý do để các nhà đầu tư Singapore nhanh chóng chọn ngay những căn Condotel vị trí đẹp nơi đảo Ngọc vừa mở bán trên thị trường.

“Người dân Singapore du lịch thường xuyên đến các nước Đông Nam Á. Họ thuê những căn hộ có giá hàng chục ngàn đô/tháng để nghỉ. Và họ sẵn sàng bỏ thêm tiền để được sở hữu một Condotel cận biển”, một nhà đầu tư Singapore chia sẻ.

Không chỉ Singapore, đảo Ngọc cũng đang thu hút sự quan tâm mạnh mẽ của các nhà đầu tư ngoại khác. Ông Jonathan Tizzard, Giám đốc Bộ phận Nghiên cứu và Định giá của công ty Cushman & Wakefield chia sẻ, viễn cảnh lợi nhuận của BĐS nghỉ dưỡng biển Việt Nam đang lôi kéo nhiều nhà đầu tư. Phú Quốc được quan tâm hàng đầu, tiếp đó là Đà Nẵng, Vũng Tàu… Đặc biệt với dòng Condotel mới nổi ở Việt Nam.

Nhà đầu tư nội cũng chớp cơ hội

Mới xuất hiện ở Việt Nam vài năm trở lại đây, nhưng phân khúc BĐS kết hợp giữa căn hộ và khách sạn (Condotel) đã là dòng sản phẩm BĐS nghỉ dưỡng truyền thống trên thị trường quốc tế. Hiệu quả của Condotel đã được chứng minh tại các thị trường đầu tư BĐS nghỉ dưỡng quốc tế và khu vực như Singapore, Boracay (Phillipines), Bali (Indonesia), Sydney (Úc)… với giá trị ngày càng tăng.

Xu hướng mua Condotel đã từng bùng nổ ở Việt Nam 5 năm về trước, với cơn sốt mua Condotel ở các dự án quốc tế như Hyatt Regancy, Azura… tại Đà Nẵng. Mức giá khi đó lên tới 4,500 USD/m2. Tới cuối năm 2015, dự án Condotel Premier Residences Phu Quoc Emerald Bay của Tập đoàn Sun Group ra mắt được thị trường hào hứng đón nhận, cùng với những thành công ấn tượng, cho thấy  mô hình Condotel chuẩn quốc tế đang bùng nổ trở lại.

Theo tiết lộ của Trung tâm Bất động sản Sun Group (chủ đầu tư dự án), sau thời gian nghiên cứu nhu cầu khách hàng và khảo sát sự bền vững của mô hình này trên trường quốc tế, Sun Group đã tái lập một mô hình Condotel chuẩn quốc tế ngay tại Việt Nam.

Đó là, vị trí sát mặt biển trong tổ hợp Khu nghỉ dưỡng (resort) quy mô, mật độ xây dựng chỉ 30% trên tổng diện tích xây dựng, 70% diện tích còn lại dành cho khoảng xanh và các tiện ích 5 sao. Cam kết lợi nhuận cao (tối thiểu lên tới 9% trong 9 năm) và chương trình trao đổi kỳ nghỉ (timeshare) lên tới 135 đêm trong 9 năm.

Không chỉ Sun Group, tại Phú Quốc nhiều doanh nghiệp BĐS cũng đang nhìn thấy cơ hội lớn ở phân khúc này, như Tập đoàn Vingroup, LDG Group…Với các nhà đầu tư cá nhân, sức hấp dẫn của Condotel đến từ những ưu điểm nổi bật về giá cả, vị trí, lợi nhuận và chương trình chia sẻ kỳ nghỉ (timeshare)…

Cụ thể, so sánh với các sảm phẩm cùng tầm tiền như đầu tư chung cư tại các thành phố lớn đều khiến nhà đầu tư phải tìm ra cách tối ưu nhất để thu lợi nhuận thì đầu tư Condotel an nhàn hơn hẳn bởi mọi việc đã có nhà quản lý lo. Tham gia chương trình cam kết cho thuê, mức sinh lời thậm chí còn vượt cao hơn cam kết của chủ đầu tư, có thể lên tới 15 %/năm với các dự án tốt. Giá trị cho thuê càng tăng cao với các dự án nằm sát biển, thiết kế đẳng cấp và được quản lý bởi tập đoàn khách sạn danh tiếng quốc tế.

Đặc biệt, sức hấp dẫn của Condotel còn đến từ giá. Với mức đầu tư chỉ tương đương căn hộ tại các thành phố lớn, cơ hội đầu tư Condotel mở ra cho rất nhiều người, thay vì chỉ dành cho những người nhiều tiền như những loại hình nghỉ dưỡng khác.

Tái xuất ngoạn mục tại thị trường BĐS nghỉ dưỡng Việt Nam, Condotel hứa hẹn sẽ bùng nổ trong năm 2016.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản