OUE (Singapore) mua toà nhà cao nhất miền Tây nước Mỹ
- 21/06/2013 14:48
 
TIN LIÊN QUAN

MPG Office Trust Inc, chủ sở hữu U.S. Bank Tower đã rao bán từ tháng 3, song nay mới tìm được khách hàng mua lại.

Là một trong những nhà đầu tư bất động sản lớn của Singapore, UOE đang sở hữu và quản lý nhiều dự án bất động sản thương mại (gồm văn phòng cho thuê, khách sạn, trung tâm thương mại…) ở Singapore, Malaysia và Trung Quốc.


U.S. Bank Tower

Ông Richard Stockton, Chủ tịch, Giám đốc điều hành (CEO) OUE Chi nhánh châu Mỹ cho biết, U.S. Bank Tower do Hãng thiết kế của kiến trúc sư nổi tiếng thế giới I.M. Pei (quốc tịch Mỹ, gốc Hoa) thiết kế, hiện mới chỉ có tỷ lệ lấp đầy 56%. Sau khi mua lại, OUE sẽ thuê Công ty Hines (có trụ sở ở bang Texas) quản lý. OUE cũng sẽ đầu tư để cải tạo và nâng cấp nội thất của toà nhà.

“Chúng tôi tin tưởng rằng, với sự phục hồi của nền kinh tế Mỹ, cũng như sự khởi sắc của trung tâm Los Angeles, U.S. Bank Tower là khoản đầu tư đúng hướng của chúng tôi và sẽ đem lại lợi nhuận xứng đáng cho cổ đông của OUE”, ông Richard Stockton lạc quan nói.

Không chỉ OUE tỏ ra hài lòng với thương vụ đầu tư mới này tại Mỹ, mà ngay cả người bán cũng tỏ ra hân hoan không kém. Lãnh đạo MPG Office Trust cho biết, MPG Office Trust dường như đang rất có duyên trong việc bán đi những dự án bất động sản có giá trị lớn, nhưng khả năng sinh lời thấp. Cụ thể, trong tháng 4 vừa qua, MPG Office Trust đã đạt được thoả thuận bán 4 toà nhà ở trung tâm Los Angeles, với giá 430 triệu USD cho Công ty Bất động sản Brookfield Office Properties Inc. ở Manhattan (New York).

Tiếp đến, trong tháng 5/2013, MPG Office Trust cũng đã bán được dự án bất động sản khác (Tổ hợp văn phòng và cửa hàng bán lẻ Plaza Las Fuentes ở Pasadena, bang California), với giá 75 triệu USD cho Công ty East West Bank & Downtown Properties Holdings. Dự kiến, thương vụ này sẽ hoàn tất ngay trong tháng này.

Được biết, Bộ phận chuyên về bất động sản của Công ty Luật Holland & Knight (Mỹ) được OUE thuê để thực hiện các thủ tục pháp lý liên quan đến việc mua lại U.S. Bank Tower. Với hơn 240 luật sư chuyên về bất động sản, Holland & Knight được coi là một trong những công ty luật mạnh nhất trong tư vấn về bất động sản ở Mỹ.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản