"Ông trùm" khu công nghiệp VSIP cất nóc dự án khu căn hộ đầu tiên tại Bình Dương
Quang Thanh - 24/06/2016 16:01
 
Công ty Liên doanh TNHH Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore (VSIP) vừa tiến hành Lễ cất nóc dự án bất động sản dân dụng đầu tiên của VSIP tại Việt Nam - Dự án The Habitat Bình Dương.

Dự án tọa lạc tại mặt tiền đại lộ Hữu Nghị, Khu công nghiệp VSIP I, huyện Thuận An, tỉnh Bình Dương. Đây là dự án khu căn hộ đầu tiên nằm trong ý tưởng phát triển Khu phức hợp Đô thị - Công nghiệp - Dịch vụ VSIP. Tập đoàn Sembcorp và MC Development Asia là các cổ đông của VSIP. Dự án được thực hiện bởi Công ty TNHH Phát triển VSIP-Sembcorp Gateway.

Trao đổi với Báo Đầu tư Online - Baodautu.vn, ông John Lim, Tổng giám đốc Công ty TNHH Phát triển VSIP-Sembcorp Gateway cho biết: ”Chính nhu cầu về một khu phức hợp để sống, làm việc, vui chơi, thư giãn của các doanh nghiệp đang hoạt động tại khu công nghiệp VSIP I và cộng đồng lân cận đã thúc đẩy chúng tôi phát triển dự án này.”

.
Dự án The Habitat Bình Dương.

Thừa hưởng cơ sở hạ tầng chất lượng cao tại VSIP I, điểm khác biệt cốt lõi của dự án The Habitat Bình Dương thể hiện qua chất lượng hoàn thiện vượt trội và hệ thống tiện ích nội ngoại khu hoàn chỉnh.

Ông Felice Iacobellis, Giám đốc điều hành Công ty Thiết kế Nội thất HALO chia sẻ: ”Mục tiêu của đơn vị phát triển dự án là phối hợp tiêu chuẩn chất lượng của Singapore với phong cách sống tại Việt Nam. Chính vì vậy, độ bền của vật liệu xây dựng và chất lượng hoàn thiện của trang thiết bị nội thất đều đạt tiêu chuẩn cao cấp. Đồng thời, chúng tôi quan tâm đến từng chi tiết nhỏ nhất của việc lắp đặt các thiết bị và hoàn thiện căn hộ nhằm đảm bảo chất lượng vượt trội.”

Sự kiện này đánh dấu sự hoàn thành giai đoạn xây thô của dự án. Việc hoàn thiện phần còn lại của dự án sẽ tiếp tục được giao cho nhà thầu Cofico. Ngoài ra, nhằm đảm bảo tiến độ thi công đúng theo kế hoạch hoặc vượt kế hoạch, dự án The Habitat Bình Dương được giám sát thi công bởi Tập đoàn đa quốc gia Apave.

Lần đầu tiên giới thiệu mô hình căn hộ kép

The Habitat Bình Dương cũng là dự án đầu tiên tại Việt Nam giới thiệu dòng sản phẩm căn hộ kép. Dự án được thiết kế bởi Công ty RSP Architects (đơn vị thiết kế kiến trúc đã giành được nhiều giải thưởng chuyên ngành tại Singapore) với 267 căn hộ được triển khai trong giai đoạn 1 với diện tích từ 58 đến 103 m2, trong đó nổi bật là 15 căn hộ kép lần đầu được giới thiệu tại Việt Nam.

Ông Daniel Lim, Tổng giám đốc RSP Việt Nam cho biết: ”Những căn hộ kép có thiết kế đặc biệt đáp ứng nhu cầu chung sống của các gia đình nhiều thế hệ đồng thời vẫn giữ được không gian riêng tư. Chủ nhân các căn hộ kép cũng có thể vừa ở, vừa cho thuê căn hộ để tạo thêm nguồn thu nhập.”

The Habitat Bình Dương là lựa chọn hoàn hảo cho các hộ gia đình mong muốn có một cuộc sống hiện đại, tiện nghi đồng thời gần gũi với thiên nhiên. Mỗi gia đình có thể tìm thấy sự thư thái với hệ thống tiện ích bao gồm: hồ bơi người lớn, hồ bơi trẻ em, câu lạc bộ cộng đồng với phòng tập Gym và các tiện ích ngoài trời như: khu nướng BBQ, sân chơi trẻ em cùng nhiều không gian mở cho các hoạt động của gia đình.

Ông Mark Sutton Mahan, Giám đốc Thiết kế của công ty Site Concept International, đơn vị thiết kế cảnh quan của dự án cho biết: ”Điều tuyệt vời nhất của việc thiết kế cảnh quan dự án là việc có rất nhiều ý tưởng trong việc lựa chọn các loại cây xanh và các loại hoa trang trí. Cọ là loại cây đã được nhóm thiết kế lựa chọn để nhấn mạnh thiết kế tinh tế của The Habitat Bình Dương. Bên cạnh đó, các loại hoa có đài hoa lớn được chọn làm điểm nhấn bên dưới bóng râm của các cụm cây xanh để tạo nên cảm giác thân thiện, gần gũi. Chúng tôi thực sự cảm nhận được sự cân bằng và tinh tế trong thiết kế cảnh quan của dự án và phương án thiết kế này sẽ mang lại cho cư dân sự thoải mái và niềm cảm hứng bất tận.”

Môi trường sống an toàn và văn minh

Nhằm mang lại sự yên tâm về an toàn và an ninh cho các cư dân, dự án The Habitat Bình Dương được trang bị hệ thống an ninh 3 lớp với trạm gác an ninh với lực lượng bảo vệ trực 24/7, hệ thống camera quan sát và hệ thống thẻ từ quản lý việc ra vào sảnh thang máy. Các căn hộ được trang bị những tiện nghi theo tiêu chuẩn cao cấp. Chủ đầu tư tin rằng những cư dân tương lai của dự án The Habitat Bình Dương xứng đáng với việc có một không gian an lành và thư thái sau giờ làm việc và dự án sẽ là điểm đến hoàn hảo cho các gia đình trẻ, mong muốn có một cuộc sống ổn định tại khu vực.

Cũng tại buổi lễ, Savills Việt Nam được chỉ định là đơn vị quản lý cho khu căn hộ thông qua Lễ ký kết hợp đồng hợp tác với chủ đầu tư. Savills được biết đến trên toàn cầu là nhà cung cấp dịch vụ quản lý hàng đầu cho phân khúc nhà ở và thương mại. Chính thức có mặt tại Việt Nam từ năm 1995, Savills hiện đang quản lý khoảng 1,1 triệu m2 sàn, bao gồm khoảng 500.000 m2 mặt bằng thương mại và 600.000 m2 khu nhà ở phức hợp trên cả nước.

Để kỷ niệm cho sự kiện long trọng này, chủ đầu tư dành cho 20 khách hàng đầu tiên đăng ký ngay trong ngày những gói quà tặng có giá trị đặc biệt với tổng giá trị lên đến hàng trăm triệu đồng.

Giới thiệu về dự án The Habitat Bình Dương
Tổng diện tích: 4,02 ha, 11 tòa tháp
Diện tích giai đoạn 1: 0.99 ha, 2 tòa tháp gồm 267 căn hộ.
Vị trí: Mặt tiền đại lộ Hữu Nghi, Khu công nghiệp VSIP, thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương.
Tiện ích ngoại khu: Trung tâm thương mại AEON Shopping Mall, Sân Golf Sông Bé, Trường
Mẫu giáo Quốc tế MMI, Bệnh viện Quốc tế Miền Đông
Chủ đầu tư: Công ty TNHH Phát triển VSIP Sembcorp Gateway.

Thông tin về Công ty LD TNHH Khu công nghiệp Việt Nam – Singapore (VSIP)
VSIP được thành lập vào năm 1996, là đại diện cho tình hữu nghị và hợp tác kinh tế giữa Việt Nam và Singapore. Trong 20 năm hoạt động tại Việt Nam, VSIP không ngừng mở rộng với 7 khu công nghiệp tại Bình Dương, Bắc Ninh, Hải Phòng, Quảng Ngãi, Hải Dương, và Nghệ An với tổng diện tích quỹ đất đang phát triển lên tới 6.153 ha. Chuyển mình từ mô hình khu công nghiệp truyền thống trở thành khu liên hợp đô thị - công nghiệp hiện đại, VSIP đã thu hút 616 nhà đầu tư với tổng vốn đầu tư 8,5 tỷ USD, tạo ra gần160.000 việc làm cho người lao động. VSIP được Tạp chí Euromoney (Anh) bình chọn là “Nhà phát triển công nghiệp hàng đầu tại Việt Nam” trong nhiều năm.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản