-
Doanh nghiệp địa ốc phía Nam tính toán gì cho năm 2026 -
Nhà phố thương mại: Tâm điểm đầu tư tại khu Đông Thủ đô -
HAGL được phê duyệt Dự án Khu phức hợp Phù Đổng vốn đầu tư hơn 590 tỷ đồng
-
"Đếm trên đầu ngón tay" bất động sản Limited Luxury tại Hải Phòng -
Điều kiện để cán bộ công chức địa phương được thuê nhà ở công vụ -
Cơ hội nào cho lao động tự do mua nhà ở xã hội? -
Hạ tầng liên vùng định hình lại chỗ ở của người dân TP.HCM
| Ông Trần Bá Dương (phải) trao đổi cùng ông Lê Khắc Hiệp, Phó Chủ tịch Tập đoàn Vingroup về các vấn đề của thị trường bất động sản hiện nay. Ảnh: Quang Hưng |
Sáng nay (20/4), tại Hà Nội, trong khuôn khổ Diễn đàn “Giá trị thật bất động sản Việt Nam” do trang thông tin CafeF phối hợp với Hiệp hội Bất động sản Việt Nam (VNREA) tổ chức, ông Trần Bá Dương, Tổng giám đốc Công ty cổ phần đầu tư địa ốc Đại Quang Minh đã có bài phát biểu về chủ đề nhạy cảm này.
Theo ông Trần Bá Dương, Tổng giám đốc Công ty cổ phần đầu tư địa ốc Đại Quang Minh – chủ đầu tư Khu đô thị Sala tại TP. Hồ Chí Minh, dù mới hoạt động trong lĩnh vực phát triển hạ tầng và kinh doanh bất động sản ở Việt Nam, song Đại Quang Minh đã trở thành công ty lớn, đi tiên phong khi đầu tư cho các dự án hạ tầng mới, quảng trường trung tâm, cảng Thủ Thiêm... Lựa chọn mô hình đầu tư này, theo ông Dương là xuất phát từ việc Đại Quang Minh quan tâm, xác định làm từ cái gì, làm như thế nào, và làm với tâm thế như thế nào, nhằm để tạo ra giá trị thật.
Cũng theo ông Dương, cuộc khủng hoảng vừa qua cùng với phát triển nóng của bất động sản không dựa trên nhu cầu thị trường đã tạo ra hệ lụy lớn. Chi phí đầu tư vào các công trình lớn lại dở dang, tạo ra nợ xấu, góp phần làm thị trường bong bóng với giá cả tăng lên. Thị trường đã bỏ đi quên đi giá thực cần phải có của bất động sản. Sau khủng hoảng các công ty, cơ quan quản lý Nhà nước đặt lại vấn đề, xử lý để thị trường bất động sản quay lại phát triển.
“Năm 2015 thị trường ấm lại nhưng còn đâu đó những bấp bênh. Nếu chúng ta không có cái nhìn cụ thể, tổng thể, chi tiết, sẽ đánh mất những giá trị”, ông Trần Bá Dương cho hay.
Theo ông Dương, để xây dựng được giá trị thực cho bất động sản, điều đầu tiên là không tạo ra nguồn cung lớn hơn khả năng hấp thụ của thị trường. Singapore đã có kế hoạch mỗi năm cần bao nhiêu và họ điều hành tốt để không bị khủng hoảng thừa. Ở Việt Nam hiện nguồn cung còn lớn.
Thứ hai, cần nghiên cứu phân tích tâm lý khách hàng, tạo ra sản phẩm phù hợp với mong muốn của khách hàng, phù hợp về kiến trúc, văn hóa, môi trường sống. Doanh nghiệp BĐS không chỉ đóng góp về quy hoạch mà cần tham gia tốt trong quản lý xây dựng, quản ly vận hành khu dân cư đô thị.
Thứ ba, chủ đầu tư cần giải quyết được các vấn đề, tránh sai tránh thiếu, cùng nhà thầu tạo ra các sản phẩm tốt cho khách hàng
Thứ tư, đối với khách hàng, cần làm marketing tìm giá trị khách hàng cần đưa vào sản phẩm khách cần, qảng bá tryền thông trung thực đúng với sản phẩm cung cấp.
Thứ năm, quản lý bảo trì vận hành, xây dựng cộng đồng dân cư thông minh.
Trong định hướng quản trị của công ty, Đại Quang Minh cũng đặt ra tiêu chí: “Giá trị là công sức tạo ra sản phẩm bất động sản đáp ứng nhu cầu của khách hàng, được sàng lọc bởi khách hàng. Mang lại giá trị cho khách hàng, đồng thời có đóng góp cho nền kinh tế đất nước”.
Ông Dương lý giải, việc đưa ra tiêu chí này, được bắt nguồn từ khi thị trường bất động đóng băng, dẫn đến bị mất nhiều chi phí đầu tư vào các công trình dang dở, tạo nợ xấu và gây áp lực cho thị trường. Do đó, việc phát triển theo hướng tạo ra giá trị thực được đặt ra trên cơ sở như vậy.
“Sản phẩm bất động sản phải đảm bảo giá trị theo thời gian, văn hóa, kiến trúc, tạo ra giá trị sớm. Chúng ta phải có đóng góp tuân thủ quy hoạch của Nhà nước. Chủ đầu tư cần song hành và chịu trách nhiệm chính, tránh sai, thiếu, cùng với nhà thầu tạo ra sản phẩm có chất lượng. Cần xác định tính trung thực, mang lại giá trị cho khách hàng. Qua những nguyên lý, chúng tôi nhận diện, muốn tạo ra giá trị thực cần có sự đồng tâm, hướng đến cộng đồng và phù hợp tiêu chuẩn của nhà nước. Và khách hàng là người đánh giá sự tận tâm, giá trị thực của nhà đầu tư. Chỉ có khách hàng là người đóng góp rất lớn cho việc xây dựng giá trị thực của bất động sản trong thời gian tới”, ông Dương nói.
-
Ngăn “sóng ảo” giá nhà -
TP.HCM tiếp tục gỡ vướng cho 29 dự án bất động sản -
Ấn định thời gian hoàn thành mở rộng xa lộ Hà Nội và loạt hạ tầng quan trọng tại khu Đông -
Tái định cư tại TP.HCM cần một cuộc “phẫu thuật” - Bài 2: Nhìn ra gốc vấn đề, nhưng giải pháp chệch trọng tâm -
Nhà ở xã hội chưa thể kéo giá bất động sản giảm xuống -
“Điểm sáng” của bất động sản công nghiệp phía Nam; Nhà ở xã hội chưa xong móng đã vội rao bán -
Đầu tư vào xu hướng “nghỉ dưỡng không lo âu”
-
1
Trình Quốc hội sửa Luật Thuế giá trị gia tăng ngay tại Kỳ họp thứ 10 -
2
Chính phủ đề xuất bổ sung cơ chế xây tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam -
3
Vingroup trình phương án làm đường nối Cần Giờ - Vũng Tàu vốn đầu tư 104.410 tỷ đồng -
4
Tin vắn Đầu tư Online ngày 5/12 -
5
Tin vắn Đầu tư Online ngày 4/12
-
Hai giải thưởng uy tín ghi nhận nỗ lực đặt con người lên hàng đầu của SeABank
-
Huawei Việt Nam và Đại học Bách khoa Hà Nội hợp tác trong giáo dục và phát triển nhân tài ICT -
PERSOL công bố 5 xu hướng chuyển dịch nguồn nhân lực, tái định hình tuyển dụng tại Việt Nam -
Spherea nắm quyền sở hữu hoàn toàn Averna -
Eximbank trao học bổng trị giá 300 triệu đồng cho sinh viên đại học kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh -
Sao Bắc Đẩu kỷ niệm 29 năm phát triển, ra mắt nhận diện thương hiệu mới
