"Ông lớn" tạo sức bật cho Phú Quốc
Như Loan - 10/10/2016 08:29
 
Vừa góp phần tạo động lực để Phú Quốc cất cánh, CEO Group vừa khẳng định vị thế là một trong ba nhà đầu tư lớn nhất và uy tín trên Đảo Ngọc.
Sonasea Villas & Resort sẽ được mở rộng lên 132 ha với hàng nghìn sản phẩm nghỉ dưỡng đáp ứng nhu cầu của thị trường

Sonasea Villas & Resort sẽ được mở rộng lên 132 ha với hàng nghìn sản phẩm nghỉ dưỡng đáp ứng nhu cầu của thị trường

Không chỉ là nhà đầu tư tiên phong, CEO Group đang có những bước đi “thần tốc” ở Phú Quốc. Chưa đầy một năm sau khi khai trương Novotel Phu Quoc Resort - khu nghỉ dưỡng đầu tiên do Tập đoàn đầu tư và cũng là dự án thương hiệu quốc tế lớn nhất tại Phú Quốc, CEO Group mới đây bất ngờ công bố mở rộng quỹ đất ở “thiên đường nghỉ dưỡng” lên 450 ha bằng cách mua thêm hai dự án mới với tổng diện tích gần 160 ha.

Thương vụ M&A mới đã đưa CEO Group vượt lên trở thành nhà đầu tư lớn nhất tại khu vực Bãi Trường - nơi được quy hoạch là trung tâm dịch vụ du lịch của Phú Quốc, đồng thời, tiếp tục khẳng định vị thế của Tập đoàn là một trong ba nhà đầu tư lớn nhất trên hòn đảo được ví như “Bali, Phuket mới” của Đông Nam Á.

Nơi đặt chọn niềm tin

Bước tiến nhanh chóng của CEO Group tại Phú Quốc khác hẳn với phương châm kinh doanh thận trọng và vững chắc mà Tập đoàn theo đuổi bấy lâu nay. Lý giải về những thay đổi này, ông Đoàn Văn Bình, Chủ tịch CEO Group gói gọn trong hai chữ: "Niềm tin".

“Những hòn đảo đẹp mà có điều kiện kinh doanh du lịch 365 ngày như Phú Quốc rất hiếm trên thế giới. CEO Group nói riêng và các nhà đầu tư nói chung rất tự tin khi đầu tư vào Phú Quốc và chúng tôi tin rằng, Phú Quốc sẽ phát triển bùng nổ thời gian tới”, ông Bình khẳng định.

Thực ra, ngay từ lần đầu tiên đặt chân đến Đảo Ngọc cách đây 6 năm, ông Bình đã cảm nhận được những điều kiện lý tưởng để Phú Quốc trở thành “thiên đường nghỉ dưỡng”, một trung tâm du lịch mới của Đông Nam Á và thế giới trong tương lai không xa. Trong mắt ông Bình, Phú Quốc đẹp và độc đáo là điều không phải bàn cãi. Đảo Ngọc được mẹ thiên nhiên ban tặng cảnh quan tuyệt sắc với những bãi biển cát mịn trải dài, nước biển trong xanh và ấm áp, những cánh rừng nguyên sinh ngút ngàn, nắng ấm quanh năm, sản vật phong phú.

Phú Quốc chỉ cách TP.HCM chưa đầy 1 giờ bay, và cách các trung tâm du lịch lớn của Đông Nam Á khoảng 2 giờ bay – một vị trí tuyệt vời để tiếp cận thị trường 700 triệu người. Nếu bay thêm 1 giờ nữa thì có thể vươn tới thị trường trên 1 tỷ người và là khu vực phát triển năng động nhất thế giới. Vì thế, Phú Quốc không những là “điểm nóng” cho du khách trong nước, mà còn có cơ hội trở thành điểm đến lý tưởng cho du khách quốc tế.    

Với niềm tin ấy, bất chấp lúc đó thị trường bất động sản chìm trong khủng hoảng, CEO Group vẫn quyết định chuyển địa bàn đầu tư chiến lược từ Hà Nội vào Phú Quốc thông qua việc hợp tác phát triển ba dự án với tổng diện tích gần 300 ha trên Đảo Ngọc. Khi ấy, dù nhiều nhà đầu tư còn giữ thái độ thận trọng, song ông Bình tin rằng, đó chính là thời điểm vàng để đầu tư. Chính vì thế, CEO Group tập trung đầu tư vào Phú Quốc và chỉ sau vài năm, đã mang lại diện mạo hoàn toàn mới cho khu vực Bãi Trường.

Khu nghỉ dưỡng 5 sao Novotel Phu Quoc Resort là Dự án nghỉ dưỡng đầu tiên của CEO Group
Khu nghỉ dưỡng 5 sao Novotel Phu Quoc Resort là dự án nghỉ dưỡng đầu tiên của CEO Group

Hạng mục đầu tiên của tổ hợp Sonasea Villas & Resort - khu nghỉ dưỡng Novotel Phu Quoc Resort với gần 400 phòng khách sạn - đã được đưa vào hoạt động đầu năm nay sau hơn một năm thi công. Đây không những là dự án khu nghỉ dưỡng đầu tiên của CEO Group, mà còn là khu nghỉ dưỡng thương hiệu quốc tế lớn nhất đi vào hoạt động ở Phú Quốc, đồng thời cũng là khu nghỉ dưỡng mang thương hiệu Novotel đầu tiên và khách sạn lớn nhất do Tập đoàn Accor quản lý tại Việt Nam. Khu nghỉ dưỡng này vừa được Tổng cục Du lịch Việt Nam cấp chứng nhận đạt tiêu chuẩn 5 sao.

CEO Group đã góp phần nhanh chóng thay đổi diện mạo Bãi Trường
CEO Group đã góp phần nhanh chóng thay đổi diện mạo Bãi Trường

Tầm nhìn chiến lược của ông Bình đang thành hiện thực. Giờ đây, mỗi ngày, hàng nghìn du khách từ khắp mọi nơi trên thế giới tới đây để được phơi mình tắm nắng trên bãi biển cát trắng trải dài trước mặt Novotel, hay ngâm mình trong bể bơi trong vắt, vừa nhâm nhi cocktail hồ tiêu cay nồng và ngắm mặt biển nhuộm vàng như rót mật dưới ánh hoàng hôn. Hình ảnh đó hoàn toàn đối lập với một Bãi Trường với những bãi cát hoang vu mọc đầy cây dại cách đây vài năm. Không còn nghi ngờ gì nữa, một “thiên đường nghỉ dưỡng” đang dần hiện hữu ở Phú Quốc. Đảo Ngọc đã thay đổi ngoạn mục, khiến không ít du khách ngỡ ngàng. Tạo nên sự thay đổi ấy không ai khác, chính là những nhà đầu tư tiên phong như CEO Group.

Mở cánh cửa đến thiên đường

Có thể nói, CEO Group đang cùng với 180 doanh nghiệp khác tạo thành một làn sóng đầu tư vào Đảo Ngọc, với tổng vốn đầu tư đăng ký gần 9 tỷ USD. Một điều thú vị là hầu hết các doanh nghiệp bất động sản du lịch hàng đầu Việt Nam đều đã hiện diện ở Phú Quốc, coi đây là trọng điểm đầu tư, với những cam kết đầu tư lâu dài.

Vậy là, từ chỗ chỉ có một vài khu nghỉ dưỡng quy mô nhỏ, dịch vụ nghèo nàn, Phú Quốc đã có hàng nghìn phòng khách sạn 5 sao cùng các dịch vụ cao cấp như sân golf, khu vui chơi giải trí, bệnh viện, vườn thú safari, cáp treo vượt biển... Con số còn “khủng” hơn nữa, khi mà dự kiến 4 năm nữa, Phú Quốc sẽ có tới 10.000 phòng khách sạn và trở thành địa phương có số lượng phòng khách sạn lớn nhất cả nước, thỏa mãn nhu cầu hơn 2 triệu lượt khách mỗi năm.

“Phú Quốc có những chính sách ưu đãi nổi trội so với các các địa phương khác, cực kỳ hấp dẫn nhà đầu tư và do thấy được cơ hội, nên họ đã tập trung đầu tư vốn và nguồn lực để đầu tư các dự án tại đây”, ông Huỳnh Quang Hưng, Phó chủ tịch UBND huyện Phú Quốc lý giải.

Bên cạnh chính sách ưu đãi đầu tư nổi trội, như thuế suất thuế thu nhập doanh nghiệp chỉ 10% so với mức chung 22%, hay miễn thị thực 30 ngày cho du khách nước ngoài, Phú Quốc còn là một trong những huyện đảo hiếm hoi được Nhà nước đầu tư hàng nghìn tỷ đồng để phát triển cơ sở hạ tầng đồng bộ. Hàng loạt dự án hạ tầng lớn đã và đang được triển khai, từ Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc, cảng biển quốc tế, đến trục giao thông Bắc - Nam đảo, đường vòng quanh đảo, cáp ngầm xuyên biển đưa điện lưới ra đảo…

Khi các “điểm nghẽn” đối với sự phát triển của Phú Quốc được gỡ bỏ, những nhà đầu tư như ông Bình càng thêm tin tưởng vào tương lai của Đảo Ngọc. Không những thế, ông Bình còn kỳ vọng rằng, khi Phú Quốc trở thành đặc khu kinh tế trong tương lai không xa, Đảo Ngọc càng “bùng nổ” hơn nữa.

CEO Group chuẩn bị khai trương tuyến phố đi bộ đầu tiên tại Phú Quốc
CEO Group chuẩn bị khai trương tuyến phố đi bộ đầu tiên tại Phú Quốc

Với niềm tin ấy, CEO Group vẫn ngày đêm miệt mài đầu tư vào Phú Quốc. Tập đoàn đang gấp rút hoàn thiện để đưa hàng trăm biệt thự nghỉ dưỡng và nhà phố thương mại vào sử dụng cuối năm nay, nâng tổng số phòng khách sạn 5 sao của Tập đoàn tại Phú Quốc lên 750 phòng. CEO Group còn nỗ lực tạo ra những sản phẩm du lịch mới, như xây dựng tuyến phố đi bộ đầu tiên của Phú Quốc tại Sonasea Villas & Resort để biến nơi đây thành nơi tổ chức các sự kiện, hoạt động văn hóa và mua sắm về đêm cho Đảo Ngọc. Tất cả là để tăng thêm sức hấp dẫn cho Phú Quốc.

Hơn thế, với việc mua thêm hai dự án mới và sáp nhập với dự án hiện tại để tạo thành một cụm dự án rộng hơn 300 ha và trải dài 2 km bờ biển tại Bãi Trường, CEO Group đang dần hiện thực hóa mục tiêu xây dựng tổ hợp dịch vụ du lịch, nghỉ dưỡng, mua sắm và vui chơi giải trí đồng bộ và lớn nhất ở trung tâm Phú Quốc. Những dự án này sẽ tạo sức bật mạnh mẽ để Phú Quốc nhanh chóng trở thành “thiên đường nghỉ dưỡng”.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản