Officetel và lợi thế phát triển loại hình đầu tư mới tại Hải Dương
N.L - 22/05/2019 08:20
 
Với diễn biến hiện nay của thị trường bất động sản Hải Dương, mô hình căn hộ officetel được đánh giá là loại hình có thanh khoản tốt bậc nhất bởi ưu thế dễ mua, dễ bán, dễ cho thuê.

Dư địa thị trường tiềm năng

Trao đổi về tiềm năng đầu tư trong năm 2019, ông Nguyễn Văn Đính – Tổng Thư ký Hiệp hội Môi giới Bất động sản cho rằng, giới đầu tư giờ chuyển sang các thị trường có tốc độ phát triển mạnh vì có mức tăng giá lớn. Đánh giá Hải Dương là một trong những thị trường tiềm năng của năm 2019, ông Đính cho biết: “Hải Dương là một đô thị có từ lâu rồi, trước đây cũng đã có nhiều tập đoàn lớn đầu tư. Tuy nhiên, hiện nay nhu cầu nhà ở bùng phát khá mạnh, đặc biệt khi kết nối các vùng đầu tư dễ dàng hơn, các khu kinh tế mọc lên nhanh và nhiều hơn, đầu tư nước ngoài vào Việt Nam mạnh hơn khiến thị trường bất động sản trong đó có cả Hải Dương phát triển rất mạnh”.

Nhìn vào thị trường BĐS Hải Dương, dễ thấy có 2 điểm sự thiếu hụt khá quan trọng. Thứ nhất, toàn tỉnh chưa có một khách sạn 5 sao tiêu chuẩn và thứ 2, với việc thu hút vốn FDI tăng mạnh (gần 600 triệu đô la trong năm 2018) và số lượng doanh nghiệp lớn (khoảng 6500 doanh nghiệp tại thành phố Hải Dương và gần 16 ngàn doanh nghiệp trên toàn tỉnh), thị trường BĐS nơi đây rất thiếu các văn phòng làm việc chất lượng cao.

Officetel chính là một giải pháp cho sự thiếu hụt này, khi mà loại hình BĐS này giải quyết được cả hai nhu cầu một lúc: nhu cầu ở (hotel) và văn phòng làm việc (office). Căn hộ officetel được thiết kế với diện tích vừa phải, phù hợp với những dự án đắc địa để thuận tiện trong việc giao dịch. Chính sự linh hoạt này đã khiến cho officetel tưởng như là một thị trường ngách nhỏ hẹp đang bất ngờ thu hút một lượng khách hàng nhạy bén, trở thành một phân khúc tiềm năng.

APEC Mandala Wyndham Hải Dương - bắt mạch đúng nhu cầu

Bắt mạch đúng nhu cầu của thị trường, mới đây, Tập đoàn APEC – nhà phát triển chuỗi condotel hàng đầu Việt Nam đã quyết định phát triển dự án APEC Mandala Wyndham Hải Dương, tọa lạc tại phường Hải Tân – một vị trí đắc địa ngay trung tâm thành phố Hải Dương. Điểm nhấn của siêu dự án này là việc cung cấp hơn 100 căn officetel ra thị trường, trong một tổng thể phức hợp với khách sạn 5 sao đẳng cấp quốc tế và một trung tâm thương mại lớn nhất toàn Hải Dương. Bảo chứng và được vận hành bởi thương hiệu Wyndham Hotel Group – tập đoàn khách sạn lớn nhất Hoa Kỳ, Top 5 các tập đoàn khách sạn lớn nhất thế giới, đây sẽ là một điểm sáng trên thị trường BĐS Hải Dương.

APEC Mandala Wyndham Hải Dương sẽ ra mắt sản phẩm officetel đầu tiên tại thị trường
APEC Mandala Wyndham Hải Dương sẽ ra mắt sản phẩm officetel đầu tiên tại thị trường

Theo các chuyên gia, việc ra mắt một loại hình bất động sản hoàn toàn mới trên thị trường, lại đánh đúng vào nhu cầu thực tế thiếu hụt văn phòng làm việc, chắc chắn sẽ là một cơ hội lớn cho giới đầu tư.

Theo tính toán, mức độ sinh lời của loại căn hộ này trong khoảng 10-12% một năm trên tổng giá trị đầu tư căn hộ. So với các kênh như chứng khoán, vàng, gửi tiết kiệm thì lợi tức từ đầu tư officetel cho thuê khả quan hơn nhiều, chưa kể đến giá trị căn hộ còn gia tăng theo sự phát triển của cơ sở hạ tầng trong thời hạn dài tới 50 năm.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản