-
Áp dụng công nghệ vào xây dựng nhà thông minh, phòng chống thiên tai -
7 tháng đầu năm 2024, cả nước tiêu thụ gần 32 triệu tấn xi măng, giảm so với cùng kỳ -
Ưu tiên cấp giấy phép khai thác khoáng sản gắn với dự án đầu tư chế biến làm vật liệu xây dựng -
Giải quyết dứt điểm khó khăn cung ứng vật liệu xây dựng cho các dự án giao thông trọng điểm -
Gian hàng KES Group thu hút đông đảo khách tham quan tại Hội chợ Vietbuild 2024 -
35 năm Viettel và những kỳ tích của Việt Nam trên thị trường viễn thông, công nghệ thế giới -
Bộ Xây dựng thúc các địa phương công bố giá vật liệu xây dựng, đơn giá nhân công
Tổng quan thị trường smarthome Việt Nam
Theo Statista, với 10% hộ gia đình trang bị smarthome, Việt Nam là thị trường smarthome đứng thứ 28 toàn cầu (với 73% thuê bao hiện tại là smartphone - đạt 91 triệu theo số liệu năm 2021). Lạc quan hơn, GlobalIndex dự kiến, Việt Nam thuộc Top 10 thị trường smarthome nổi bật. Nhận định này không phải không có cơ sở khi World Data Lab ước tính số lượng người thuộc lớp trung lưu tại Việt Nam sẽ đạt 56 triệu người vào 2030.
Tại Việt Nam, 80,5% trong số 10.000 đáp viên được khảo sát chia sẻ đã biết đến smarthome, và hơn 10% đã sử dụng trực tiếp, theo Vietnam Smarthome Report 2022 - báo cáo ngành smarthome đầu tiên tại Việt Nam theo khảo sát của Lumi. Con số 10% hứa hẹn sẽ tăng vọt trong tương lai gần, với khả năng bắt kịp tốc độ phát triển khoa học - công nghệ như vũ bão của người Việt, cùng mức sống ngày một nâng cao.
Từ đòn bẩy này, tổng doanh thu thị trường smarthome năm 2022 đạt 239,93 triệu USD, đến năm 2026, con số này lên đến gần 454 triệu USD, theo Statista.
Miếng bánh cho doanh nghiệp Smarthome Việt, có dễ nắm bắt?
Kể từ khi khái niệm smarthome phổ biến trên thế giới vào đầu những năm 2000, Việt Nam nhanh chóng tham gia vào làn sóng công nghệ đầy triển vọng này, cả về người dùng và các đơn vị cung cấp giải pháp. Thị trường smarthome tại Việt Nam trở nên hấp dẫn, tỷ lệ thuận với nhu cầu trải nghiệm sự tiện nghi của người dùng Việt.
Tại Hội thảo xu hướng ngành IoT/smarthome ngày 27/04/2022 do Lumi Việt Nam tổ chức trong khuôn khổ kỷ niệm 10 năm thành lập, tương lai của doanh nghiệp Việt trên chặng đường chinh phục “miếng bánh” ngành smarthome cùng tầm nhìn về ngành được chia sẻ chi tiết.
Lạc quan với triển vọng của thị trường, các đơn vị tham gia hội thảo cũng không phủ nhận thực tế, với các phần chia có lẽ không đồng đều cho tất cả, việc nắm bắt một miếng bánh hấp dẫn của nền công nghiệp smarthome này không hề dễ dàng. Vietnam Smarthome Report 2022 chỉ ra, những thương hiệu smarthome Make in Vietnam đang được biết đến nhiều nhất có thể kể đến là Lumi, BKAV, FPT... Bên cạnh đó là thị phần của những đơn vị từ nước ngoài, không còn xa lạ như Xiaomi, Crestron, Apple... Cạnh tranh với những tên tuổi đã có sẵn lợi thế đa dạng về giá cả và thương hiệu, mỗi doanh nghiệp Việt đều cần có những chiến lược riêng.
Một trong số những định hướng phát triển là hoàn thiện giải pháp Nhà thông minh với các sản phẩm hợp tác cùng các đơn vị đầu ngành. “Chiến lược phát triển của chúng tôi là liên minh cùng các “ông lớn” trong mỗi ngành. Với smart lighting, chúng tôi hợp tác cùng Rạng Đông, với khóa vân tay thông minh, chúng tôi có “anh cả” Khóa Việt Tiệp. Chung tay cùng những thương hiệu Việt là cách chúng tôi củng cố cách mà sản phẩm Việt được người Việt ưu tiên như lựa chọn số 1”, theo chia sẻ của ông Nguyễn Tuấn Anh, Chủ tịch Hội đồng quản trị Lumi Việt Nam - một trong những thương hiệu đầu tiên có vai trò dẫn dắt thị trường smarthome Việt.
Lumi Việt Nam cùng nhiều đối tác chia sẻ về chiến lược hợp tác cùng phát triển smarthome Việt trong hiện tại và cả tương lai |
Để củng cố và tối ưu nội bộ doanh nghiệp, Lumi Việt Nam và một số đơn vị tập trung nghiên cứu & phát triển sản phẩm và đào tạo nhân sự. Phát triển phần mềm, thiết kế sản phẩm và tự chủ sản xuất toàn bộ có thể là thách thức đối với nhiều công ty, nhưng cũng là thế mạnh cho các doanh nghiệp có thể đảm bảo “sức nặng” và hoạt động ổn định qua nhiều biến động của thị trường.
Bên cạnh những hoạt động thúc đẩy nguồn lực đang sở hữu, các doanh nghiệp có cách khai thác toàn diện cũng không bỏ qua mảng truyền thông và marketing, trong đó “giáo dục” thị trường là trung tâm. Hoạt động này không chỉ giúp doanh nghiệp phát triển kinh doanh mà còn góp phần giúp phổ cập toàn bộ ngành hàng đối với người dùng, nhất là với các lĩnh vực mới và mang tính cập nhật như công nghệ cốt lõi của cuộc cách mạng công nghệ 4.0.
Là một trong những thương hiệu nhà thông minh đầu tiên tại Việt Nam, Lumi Việt Nam đã và đang kiến tạo không gian sống thoải mái, tiện nghi cho hơn 40.000 khách hàng trong và ngoài nước. Tuy vậy, việc liên tục đổi mới để không bỏ lỡ nhịp phát triển của công nghệ và chinh phục khách hàng vẫn luôn là thách thức, kể cả với doanh nghiệp ở vị thế đứng đầu thị trường.
-
Đất đấu giá vùng ven Hà Nội dần “hạ nhiệt” -
Hà Nội bãi bỏ 2 quyết định quy định thẩm quyền phê duyệt giá khởi điểm đấu giá quyền sử dụng đất -
Thị trường địa ốc Đà Nẵng kỳ vọng vào hiệu ứng khu thương mại tự do -
Bình Định chuẩn bị đấu thầu tìm nhà đầu tư nhiều dự án nhà ở xã hội -
Bất động sản Đông Nam Bộ lên ngôi -
Ninh Thuận có 3 dự án khu đô thị được phê duyệt nhưng chưa có nhà đầu tư -
Doanh nghiệp địa ốc phía Nam chạy đua giải phóng hàng tồn kho
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 25/11 -
2 Góc nhìn TTCK tuần cuối tháng 11: Thời điểm phù hợp để bắt đầu giải ngân, tích lũy cổ phiếu -
3 Công nghiệp xi măng đang... sống mòn -
4 Trình Chính phủ báo cáo nghiên cứu tiền khả thi vành đai 4 TP.HCM vốn 122.774 tỷ đồng -
5 Hỗ trợ dự án BOT giao thông gặp khó về tài chính
-
Phúc thẩm vụ án Trương Mỹ Lan: Cơ hội của bị cáo Lan nằm ở quá trình thi hành án -
Vụ Xuyên Việt Oil: Viện Kiểm sát đánh giá vụ án có tính chất đặc biệt nghiêm trọng -
“Bà chủ” Xuyên Việt Oil bị Viện Kiểm sát đề nghị tổng mức án 30 năm tù -
Vi phạm về cạnh tranh, 3 doanh nghiệp điện tử lĩnh phạt 600 triệu đồng
- Kinh tế Bà Rịa - Vũng Tàu tăng trưởng ấn tượng
- MIPA mở rộng nhận diện thương hiệu tại thị trường Việt Nam
- Bảo Việt Nhân Thọ phát triển bền vững vì một Việt Nam an bình và thịnh vượng
- 40 năm phát triển vững vàng, Mitsubishi Cleansui đồng hành cùng cuộc sống khỏe
- Vietnam Airlines Group thuê thêm 4 máy bay phục vụ Tết Ất Tỵ 2025
- Sandoz triển khai chương trình cộng đồng phòng chống đề kháng kháng sinh tại Việt Nam