Nộp 95% tiền chưa được nhận sổ đỏ, dân tố chủ đầu tư Bách Đạt An lừa đảo
Hoàng Anh - 17/01/2019 22:28
 
Sáng ngày 17/1, hàng trăm người dân đã tập trung tại sàn giao dịch của Công ty Bách Đạt (Đà Nẵng) để phản đối việc chủ đầu tư đã không giao đất như cam kết, dù đã đóng 95% số tiền mua đất tại khu đô thị Điện Nam – Điện Ngọc (Quảng Nam).

Cùng hàng trăm người khác có mặt tại sàn giao dịch của Công ty Bách Đạt, số 42 - đường Nguyễn Du (thành phố Đà Nẵng), ông Nguyễn Quang Sơn bức xúc cho biết, người dân tập trung đến đây để đòi lại quyền lợi chính đáng và kiến nghị cơ quan chức năng thanh tra Công ty Bách Đạt An vì có dấu hiệu lừa đảo.

Theo ông Sơn, cách đây hơn một năm ông đã mua đất khu vực Điện Nam – Điện Ngọc (tỉnh Quảng Nam) do Công ty Bách Đạt  An và Công ty Hoàng Nhất Nam liên kết để bán cho người dân.

Người dân tụ tập tại sàn giao dịch bất động sản của Công ty Bách Đạt để đòi quyền lợi.
Người dân tụ tập tại sàn giao dịch bất động sản của Công ty Bách Đạt để đòi quyền lợi.

Vào thời điểm đó, mỗi lô đất có giá giao động từ từ 400 đến 700 triệu đồng/1 lô. “Hoàng Nhất Nam đứng ra kết ký hợp đồng với khách hàng, cam kết đến tháng 1/2019 sẽ ra sổ đỏ cho dự án đầu tiên. Tuy nhiên đến nay hai bên Bách Đạt và Hoàng Nhất Nam lình xình với nhau, Công ty Bách Đạt An cắt hợp đồng với Hoàng Nhất Nam. Như vậy Hoàng Nhất Nam không có đất để giao cho người dân đã mua. Tự dưng người dân mua đất như chúng tôi bị ảnh hưởng, không nhận được đất như cam kết, trong khi đó đã đóng tiền. Tôi đề nghị các cơ quan chức năng vào cuộc thanh tra hoạt động của Công ty Bách Đạt An”, ông Sơn bức xúc.

Tương tự, bà Nguyễn Thị Xuân (trú Đà Nẵng) cho biết, năm 2017 đã ký kết hợp đồng để mua đất thuộc dự án của Bách Đạt An ở khu vực Điện Nam – Điện Ngọc và đã đóng 95% số tiền. “Họ hẹn trong quý 3/2018 sẽ ra sổ,  tuy nhiên đến nay vẫn chưa có sổ. Sau đó họ thông báo hợp đồng giữa Hoàng Nhất Nam và Bách Đạt An bị cắt, thế là người dân tôi chịu hậu quả. Chúng tôi hỏi thì hai bên đổ trách nhiệm cho nhau”, bà Xuân thông tin.  

Hàng trăm người dân tập trung tại sàn giao dịch Bách Đạt trong sáng ngày 17/1.
Hàng trăm người dân tập trung tại sàn giao dịch Bách Đạt trong sáng ngày 17/1.

Đại diện các hộ dân, anh Trần Văn Vạn cho biết, hơn 1000 khách hàng đã mua 3 dự án tại khu vực Điện Nam – Điện Ngọc của chủ đầu tư Công ty Bách Đạt An, với số tiền mà người dân đã đóng là hơn 600 tỷ. “Hiện tại khu vực này giá bất động sản lên rất cao, chúng tôi nghi ngờ hai đơn vị này đi đêm với nhau để không giao đất cho người dân”.

Trước những tố cáo của người dân, đại diện của Công ty Bách Đạt An trả lời rằng, người dân nên đưa vụ việc ra tòa!.

Một trong các Dự án mà chủ đầu tư Bách Đạt An thực hiện tại khu vực Điện Nam - Điện Ngọc.
Một trong các dự án mà chủ đầu tư Bách Đạt An thực hiện tại khu vực Điện Nam - Điện Ngọc.

 Trong khi đó, trả lời bằng văn bản cho người dân, Công ty Hoàng Nhất Nam cho biết, theo hợp đồng ký kết giữa Hoàng Nhất Nam và chủ đầu tư Bách Đạt An, Hoàng Nhất Nam thực hiện đặt cọc và chuyển tiền theo tiến độ hạ tầng của dự án để được nhận lại quyền phân phối sản phẩm cho khách hàng và thu hộ tiền đóng tiến độ của các khách hàng mua sản phầm Dự án 7B Mở rộng ( Sakura cenntral Park). Công ty Hoàng Nhất Nam khẳng định đã thanh toán đầy đủ đợt 1 cho chủ đầu tư và chuyển tiền đúng tiến độ từng đợt theo đúng quy định của Hợp đồng.

Tuy nhiên, ngày 24/10/2018, Công ty Bách Đạt An đã phát hành thông báo số 106/2018/CV-BĐA chấm dứt hợp đồng với Hoàng Nhất Nam. Hoàng Nhất Nam đã có những văn bản đề nghị Bách Đạt An chứng minh những lý do đưa ra để chấm dứt hợp đồng với Hoàng Nhất Nam nhưng phía Bách Đạt An không phản hồi.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản