Những ấn tượng về Diễn đàn BĐS Việt Nam thường niên lần thứ nhất
P.V - 18/11/2017 14:33
 
Ngày 15/11 tại Hà Nội, Diễn đàn Bất động sản Việt Nam thường niên lần thứ nhất do Hiệp hội Bất động sản Việt Nam (VNREA) phối hợp với Kênh truyền hình VITV tổ chức dưới sự bảo trợ của Bộ Xây dựng là sự kiện BĐS lớn dịp cuối năm đã để lại nhiều ấn tượng bất ngờ và thành công ngoài sự kỳ vọng của Ban tổ chức.

Bộ trưởng Bộ Xây dựng Phạm Hồng Hà phát biểu tại Diễn đàn
Bộ trưởng Bộ Xây dựng Phạm Hồng Hà phát biểu tại Diễn đàn

Bộ trưởng Bộ Xây dựng Phạm Hồng Hà tham dự chính thức tham dự Diễn đàn với bài phát biểu ngắn gọn nhưng đầy đủ nội dung thông tin chung nhất về BĐS cùng những vấn đề nóng và phương hướng quản lý của cơ quan quản lý nhà nước về thị trường này như lệch pha cung cầu phân khúc nhà ở giá thấp, lợi ích nhóm trong phê duyệt một số dự án BĐS, năm 2018 thị trường chưa có biến động lớn và vẫn ổn định, được kiểm soát và bền vững...

Sự tham gia của đại diện Tổng Cục đất đai (Bộ Tài Nguyên Môi trường), Ngân hàng Nhà nước và các tổ chức tín dụng, Vụ Chính sách thuế (Bộ tài chính), Tổ chức tài chính Quốc tế, Chương trình Xanh và những Hiệp hội Bất động sản từ các nước trên thế giới là những nhân tố khiến cho những tham luận và các phiên thảo luận có sức lan toả và quan tâm lớn từ dư luận.

Các phiên thảo luận nhận được phản ứng tích cực từ các diễn giả và khách tham dự là thành công đột phá của Diễn đàn
Các phiên thảo luận nhận được phản ứng tích cực từ các diễn giả và khách tham dự là thành công đột phá của Diễn đàn

Theo báo cáo tổng kết, chương trình thu hút gần 1.200 đại diện doanh nghiệp, cơ quan, tổ chức đến tham dự. Một con số ấn tượng chứng tỏ độ “hot” của Diễn đàn và uy tín của đơn vị tổ chức. Các doanh nghiệp đăng đàn như CEO Group, Xuân Mai Corporation, LG, Nam Long Group, The Empire Group... đề xuất hiến kế nhiều giải pháp thiết thực cởi trói về mặt chính sách vì sự phát triển và môi trường đầu tư hấp dẫn tiềm năng đối với nhà phát triển dự án và cộng đồng quốc tế đối với thị trường BĐS Việt Nam nhất là với thị trường BĐS nghỉ dưỡng ven biển và giải pháp, công nghệ xây dựng đảm bảo chất lượng và công trình xanh thân thiện với thiên nhiên.

Có khoảng gần 150 phóng viên, nhà báo đến từ gần 100 cơ quan báo chí truyền thông đến tác nghiệp và khai thác tin bài tại sự kiện. 16 đài truyền hình phát bản tin ngay trong ngày diễn diễn ra Diễn đàn, sau hai ngày có hơn 100 bài báo về chương trình được xuất bản bao gồm cả phiên bản online và báo giấy chưa kể những bài chuyên sâu phân tích vẫn tiếp tục được đăng tải.

Diễn đàn thu hút đồng đảo khách tham dự với hơn 1 nghìn đại diện tổ chức cơ quan doanh nghiệp liên quan đến bất động sản
Diễn đàn thu hút đồng đảo khách tham dự với hơn 1 nghìn đại diện tổ chức cơ quan doanh nghiệp liên quan đến bất động sản

Ông Nguyễn Trần Nam – Chủ tịch Hiệp hội BĐS Việt Nam chia sẻ, với Diễn đàn BĐS Việt Nam lần này, bước đột phá là đã giảm bớt thời gian đọc tham luận buồn tẻ vì đã in trong tài liệu có sẵn mà là các phiên thảo luận, nơi những ý kiến, những vấn đề tồn tại vướng mắc được đối thoại mổ xẻ, được tham vấn đa chiều tạo sự sinh động và thoả mãn được nhu cầu nói - nghe, tương tác với cơ quan chức năng để có sức nặng trước dư luận truyền thông. Đó là thành công lớn nhất của Diễn đàn và là cơ sở để Ban tổ chức tiếp tục tổ chức hoàn thiện hơn nữa trong những năm tiếp theo.

Bà Bùi Thị Phương Chi – Giám đốc Kênh truyền hình VITV cho biết: “ Dưới sự phối hợp với VNREA, tập thể cán bộ Kênh VITV nỗ lực dòng dã trong suốt 3 tháng để chuẩn bị chu đáo mọi khâu tổ chức nhất cho Diễn đàn. Sự ghi nhận của cộng đồng doanh nghiệp và các đối tác khách mời cũng như cơ hội tạo ra sân chơi thiết thực về bất động sản của kênh là động lực để kênh VITV đến gần hơn với hơi thở và sự vận động của thị trường. Sức nóng của Diễn đàn thể hiện ở những con số ấn tượng khi trên fanpage và website của chương trình, các video phát trực tiếp đã đạt đến hàng trăm nghìn lượt người xem và tương tác”.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản