Nhu cầu nhân sự cấp cao ngành bất động sản ấm lên theo thị trường
Kỳ Thành - 07/07/2015 16:40
 
Navigos Search, công ty về tuyển dụng nhân sự cấp cao vừa công bố dữ liệu về nhu cầu tuyển dụng nhân sự cấp trung và cấp cao tại thị trường Việt Nam trong quý II/2015 với những dịch chuyển đáng chú ý.

Nhu cầu nhân sự cấp cao biến động mạnh so với quý I

Mặc dù chỉ chiếm 3% trong tổng số nhu cầu tuyển dụng nhân sự cấp trung và cấp cao trong quý II, nhưng so với quý I, ngành bất động sản đã có những tín hiệu tốt trong tuyển dụng do ảnh hưởng rất tích cực từ thị trường đang ấm dần lên với các tỷ lệ giao dịch bất động sản thành công tăng. Các vị trí được tuyển dụng chủ yếu là các vị trí quản lý về bán hàng và cho thuê bất động sản.

Nhu cầu nhân sự ngành bất động sản có những tín hiệu tốt do ảnh hưởng tích cực từ thị trường
Nhu cầu nhân sự ngành bất động sản có những tín hiệu tốt do ảnh hưởng tích cực từ thị trường

Về 5 ngành có nhu cầu tuyển dụng nhân sự cấp trung và cấp cao nhiều nhất trong quý II, ngành Bán lẻ vươn lên đứng đầu, chiếm 13% trong tổng số nhu cầu tuyển dụng trong quý II này. Chiếm phần lớn trong nhu cầu tuyển dụng từ ngành này là các vị trí về Sales (Bán hàng), Giám sát bán hàng, Trưởng phòng bán hàng, Giám đốc bán hàng toàn quốc. Nguyên nhân việc tuyển dụng các vị trí này tăng cao là do các tập đoàn trong lĩnh vực bán lẻ, trong đó có những tập đoàn bán lẻ mới gia nhập thị trường tiếp tục mở rộng hoạt động.

Đứng thứ 2 là ngành Sản xuất, chiếm 12% nhu cầu tuyển dụng nhân sự trong quý.

Cùng giữ vị trí thứ 3 là ngành Kỹ sư điện tử và Dệt may. Tuy không giữ vị trí quán quân như trong quý I nhưng nhu cầu tuyển dụng kỹ sư điện tử trong lĩnh vực sản xuất điện thoại thông minh vẫn rất cao, chiếm 9%. Nhu cầu tuyển dụng mạnh mẽ này xuất phát từ việc song song đẩy mạnh sản xuất từ cả phía nhà sản xuất điện thoại lẫn các công ty vệ tinh sản xuất các thiết bị cho sản phẩm điện thoại đó. Theo dự báo, Việt Nam sẽ tiêu thụ khoảng 15 triệu chiếc smartphone trong năm 2015.

Đối với ngành Dệt may, vị trí thứ 3 phản ánh bức tranh toàn cảnh ngành Dệt May rất tích cực, khi sáu tháng đầu năm 2015, Việt Nam là nước xuất khẩu dệt may lớn thứ tư thế giới với tổng giá trị xuất khẩu là 12,18 tỷ USD.

Đứng ở vị trí thứ 4 và thứ 5 về nhu cầu tuyển dụng là ngành Công nghệ thông tin và ngành Tài chính - Ngân hàng. Hai ngành này không có những biến động đáng kể về tuyển dụng nhân sự cấp trung và cấp cao.

Dự báo nhu cầu tuyển dụng quý III, Bán lẻ và Dệt may đang tạm đứng đầu. Theo thống kê nhanh trong tuần đầu tiên của tháng 7/2015, nhu cầu tuyển dụng trong lĩnh vực Bán lẻ và Dệt may đang tạm dẫn đầu, mỗi ngành đều chiếm 21% tổng số yêu cầu tuyển dụng tính đến thời điểm này.

Nhiều vị trí có mức lương trên 100 triệu đồng

Navigos Search cho biết, bên cạnh hàng trăm vị trí được tuyển dụng thành công có mức lương từ 12 triệu đồng đến dưới 100 triệu đồng/tháng thì quý II này có khoảng 10 vị trí là các nhân sự cấp cao C-level (từ cấp Giám đốc trở lên đến Tổng Giám đốc) có lương trên 100 triệu đồng/tháng.

Theo đó, mức lương cao nhất trong quý là vị trí Giám đốc tài chính với 174 triệu đồng/tháng. Tiếp theo là 2 vị trí đều là Tổng Giám đốc cho hai tập đoàn thuộc lĩnh vực sản xuất với mức lương 147 triệu đồng/tháng và các phúc lợi khác.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản