Nhiều sản phẩm mới được giới thiệu tại ContechMining 2015
Như Loan - 22/11/2015 14:07
 
Triển lãm Quốc tế về Công nghệ, Thiết bị, Máy móc xây dựng, Vật liệu xây dựng và Công nghiệp mỏ (ContechMining 2015) sẽ chính thức khai mạc vào ngày 2/12/2015 tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Việt Nam (VEFAC, 148 Giảng Võ, Hà Nội). Triển lãm diễn ra đến hết ngày 5/12/2015, hội tụ những công nghệ, giải pháp và sản phẩm thiết bị, máy móc, vật liệu mới nhất trong ngành xây dựng và công nghiệp mỏ.
Toàn cảnh Triển lãm ContechMining 2014
Toàn cảnh Triển lãm ContechMining 2014

Kinh tế Việt Nam phục hồi mạnh mẽ

Nền kinh tế có những tín hiệu tăng trưởng tích cực trong quý II và 9 tháng đầu năm 2015. Tốc độ tăng trưởng sản lượng quý III đạt mức 6,81%, cao nhất trong các quý III kể từ năm 2011. Tốc độ tăng trưởng tính chung trong 9 tháng đầu năm 2015 cao nhất trong giai đoạn này, đạt 6,5%. Trong mức tăng chung 6,5% của toàn nền kinh tế, khu vực nông, lâm nghiệp và thủy sản tăng 2,08%; công nghiệp và xây dựng tăng 9,57% trong khi khu vực dịch vụ tăng 6,17%.

Đặc biệt, Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) ngày 22/9 đã nâng dự báo GDP Việt Nam cả năm 2015 từ mức tăng 6,1% (dự báo tháng 3/2015) lên 6,5% và năm 2016 từ 6,2% lên 6,6%. Việc cập nhật nâng dự báo này của ADB với Việt Nam là rất hiếm hoi trên thế giới và khách quan, ghi nhận kết quả năm đầu tiên trong 5 năm qua Việt Nam sẽ có mức tăng GDP vượt kế hoạch cả năm (năm 2014, Việt Nam đạt kế hoạch tăng GDP, còn 3 năm liên tiếp trước đó không đạt kế hoạch).

Nhiều sản phẩm mới

ContechMining 2015 là một sân chơi dành cho những công nghệ, thiết bị và vật liệu mới trong ngành xây dựng và công nghiệp mỏ, với sự tham gia của nhiều doanh nghiệp tên tuổi và có uy tín lâu năm trên thị trường.

Về mảng máy móc, thiết bị thi công xây dựng, các công ty trong nước hiện là nhà phân phối, đại diện thương mại của các hãng máy và thiết bị lớn của nước ngoài sẽ trưng bày những sản phẩm, phương tiện mới nhất phục vụ ngành xây dựng và khai thác mỏ tại Việt Nam như: DKSH Technology (xe lu rung và gầu nghiền đá), Tuyết Nga (xe nâng các loại, tháp đèn chiếu sáng, hệ thống giàn giáo upRight), Havimex (khoan thuỷ lực, búa phá đá, vật tư khoan), Trường Long và Vũ Linh Auto (xe tải cẩu Hino và Tadano), JD Power (thiết bị nâng)...

Về lĩnh vực thiết bị điện công trình, các công ty Hawee Sản xuất và Thương mại, Nhật Linh, PMG, Tân Kỷ, Rạng Đông... cũng sẽ trưng bày những sản phẩm mới nhất, bao gồm các sản phẩm tủ điện và thang máng cáp; dây cáp điện và đèn ngoài trời cho công trình, phục vụ trong lĩnh vực khai thác mỏ; máy phát điện, thiết bị chiếu sáng...

Các đơn vị trưng bày tiêu biểu trong lĩnh vực công nghệ và vật liệu xây dựng như: Tricon, Cốt sợi Polyme, Maz Việt Nam, Đức Thành, Telin... Ngoài ra, Triển lãm ContechMining năm nay còn ghi nhận sự tham gia tích cực của các công ty nước ngoài có uy tín đến từ Đức, Hàn Quốc, Nhật Bản, Ấn Độ... như Eirich, Samjin Steel, KCP Heavy Industries, Korea Hot Fix, Samyoung Plant, Hamakyu, KLR Industries...

Chương trình hội thảo chuyên sâu

Các hội thảo chuyên đề trong khuôn khổ Triển lãm sẽ đề cập những vấn đề tiêu biểu đang thu hút sự quan tâm trong ngành xây dựng và công nghiệp mỏ hiện nay. Cụ thể, ngày 2/12/2015 (13h30 - 17h00), Hội nghị Toàn cảnh thị trường tài chính - bất động sản 2015 và Dự báo 2016 do Câu lạc bộ Bất động sản Hà Nội tổ chức sẽ đề cập sự hồi phục của thị trường và các cơ hội đầu tư bất động sản hấp dẫn.

Ngày 3/12/2015 (8h00 – 12h00), Hội thảo Nâng cao hiệu quả khai thác than – dầu khí đáp ứng nhu cầu năng lượng quốc gia do Hội Khoa học và Công nghệ Mỏ Việt Nam chủ trì với trên 10 báo cáo của các chuyên gia sẽ đưa ra thực trạng và giải pháp đối với các vấn đề khai thác than và dầu khí tại Việt Nam.

Ngày 4/12/2015 (8h00 – 13h00), Hội thảo về Công nghệ, thiết bị, nguyên liệu sản xuất vật liệu xây không nung nêu lên những thuận lợi, khó khăn cũng như những giải pháp và cải tiến công nghệ, thiết bị trong sản xuất vật liệu không nung.

Đồng thời, ngày 3/12/2015, tại Khách sạn Kim Liên, Hà Nội, Đại hội Nhà thầu Xây dựng toàn quốc lần thứ XX sẽ diễn ra với sự tham dự của trên 300 đại biểu đại diện cho các nhà thầu xây dựng trên cả nước, nhằm đưa ra những nghị quyết mới, với mục đích kết nối chặt chẽ hơn nữa và nâng cao lợi ích của các nhà thầu trong nước trong bối cảnh môi trường cạnh tranh mạnh mẽ của các nhà thầu nước ngoài hiện nay.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản