Nhà giá rẻ "khai tiệc" đầu Xuân
Hà Quang - 06/02/2017 10:04
 
Đầu tư xây dựng nhà ở giá rẻ sẽ là cuộc đua nhiều màu sắc, khi mà ngay từ ngày làm việc đầu tiên của năm mới Đinh Dậu 2017, chủ đầu tư đã khởi động những dự án quy mô lớn.

Ngày làm việc đầu tiên của năm mới Đinh Dậu (ngày 2/2/2017) đã được Tổng công ty Viglacera - Công ty cổ phần chọn là thời điểm động thổ Dự án Khu nhà ở công nhân tại Khu công nghiệp Yên Phong (Bắc Ninh). Dự án có quy mô 20,52 ha, trong đó 9,8 ha để xây dựng các khu nhà ở cao từ 9 đến 12 tầng. Các căn hộ đều được thiết kế hợp lý, khép kín, có diện tích 25 m2 và 50 m2, đáp ứng đầy đủ và phù hợp nhu cầu sinh hoạt của gia đình công nhân. 

Viglacera cũng vừa ký thỏa thuận hợp tác chiến lược với Công ty cổ phần Xây dựng Coteccons, với mục tiêu là áp dụng các giải pháp và sáng kiến thi công mới nhất về công nghệ, vật liệu xây dựng và thiết kế phù hợp với loại hình sản phẩm nhà ở xã hội và nhà ở công nhân để cho ra những sản phẩm với giá thành rẻ nhất và chất lượng tốt nhất. Trong đó, Dự án Khu nhà ở công nhân tại Khu công nghiệp Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh dự kiến sẽ được thi công xây dựng trong thời gian 15 tháng.

Khu nhà ở  công nhân sẽ giải quyết chỗ ở cho gần 4.000 người lao động trong Khu công nghiệp Yên Phong.
Khu nhà ở công nhân sẽ giải quyết chỗ ở cho gần 4.000 người lao động trong Khu công nghiệp Yên Phong.

Trong khi đó, Công ty cổ phần Đầu tư Nam Long - doanh nghiệp được biết đến với dòng sản phẩm nhà ở xã hội EhomeS dự kiến sẽ tiếp tục theo đuổi phân khúc này trong năm 2017. Đồng thời, Công ty cũng mở rộng đối tượng khách hàng tới giới chuyên gia, trí thức, lãnh đạo doanh nghiệp khởi nghiệp với nhu cầu thụ hưởng không gian sống đẳng cấp, phong cách hơn tại các dự án nhà phố, biệt thự, liền kề. Năm 2017, Nam Long kỳ vọng sẽ bán được khoảng 4.000 căn nhà, cao gấp 1,5 lần so với năm 2016.

Một chủ đầu tư có kinh nghiệm phát triển nhà ở và tiềm lực tài chính mạnh mẽ là Tập đoàn Vingroup dự kiến sẽ ra mắt thị trường những sản phẩm nhà ở giá rẻ đầu tiên tại TP.HCM trong kế hoạch phát triển 200.000 - 300.000 căn hộ giá rẻ với thương hiệu VinCity tại nhiều tỉnh, thành phố. Được biết, đơn vị này đang có kế hoạch mở bán 2 dự án phân khúc bình dân tại quận 9 và huyện Bình Chánh. Trong đó, ở quận 9, Vingroup đã hoàn thành phần san lấp mặt bằng trên khu đất hơn 200 ha để sẵn sàng chuẩn bị triển khai dự án.

Tại Hà Nội, Vingroup đã có kế hoạch đầu tư 2 dự án tại huyện Gia Lâm (gần 300 ha) và huyện Đan Phượng (130 ha). Tại Hưng Yên, Vingroup có dự án 500 ha ở Nghĩa Trụ, Văn Giang. Tại Hải Phòng, Nha Trang, Thanh Hóa, Vingroup có các dự án ở vùng trung tâm với quy mô từ 50 đến 150 ha. Tất cả các dự án này dự kiến ra mắt trong năm 2017.

Trao đổi với phóng viên Báo Đầu tư về các sản phẩm nhà ở vừa túi tiền dành cho đối tượng khách hàng 32 - 45 tuổi được Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển đô thị Việt Hưng (Vihajico) ra mắt cuối năm 2016 là West Bay Sky Residences và Aqua Bay Sky Residences tại Khu đô thị Ecopark, ông Nguyễn Dũng Minh, Phó tổng giám đốc Vihajico cho biết, năm 2017 doanh nghiệp sẽ tập trung nguồn lực để xây dựng và hoàn thiện 2 khu căn hộ (5.000 căn) dành cho khách hàng trẻ tuổi.

“Đây là các sản phẩm tâm huyết của Vihajico nhằm mang đến quan niệm mới về nhà ở cho khách hàng trẻ. Đó là những căn hộ mà những người có tích lũy tài chính hạn chế có thể mua được và tận hưởng cuộc sống với chất lượng dịch vụ cao cấp”, ông Minh chia sẻ.

Nhận định về sự vào cuộc đầy hứng khởi của các chủ đầu tư với phân khúc nhà ở giá rẻ, nhà ở dành cho công nhân và người lao động, ông Trần Như Trung, Phó tổng giám đốc Công ty cổ phần Tập đoàn Nam Cường cho biết, sự tăng trưởng ổn định của nền kinh tế, của dòng vốn đầu tư nước ngoài là động lực mạnh mẽ của thị trường bất động sản nói chung. Trong khi đó, sự cải thiện về cơ sở hạ tầng giao thông kết nối khu vực trung tâm ra ngoại thành tạo điều kiện đi lại thuận tiện hơn cho người dân, đặc biệt là những người có thu nhập trung bình tại các khu công nghiệp ven Hà Nội. Như vậy, những dự án nhà giá rẻ vùng ven cũng có cơ hội khởi sắc hơn trong năm mới.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản