
-
Đâu là giá trị khác biệt trong định nghĩa “branded living” của Masterise Homes
-
Hà Nội giao thêm 69.361 m2 đất tại “khu nhà giàu” Tây Hồ Tây
-
Bất động sản dòng tiền chỉ dưới 1 tỷ đồng: “Mua 1 lời 5” với Private Green Parking
-
Hà Tĩnh kêu gọi đầu tư vào dự án nhà ở xã hội vốn hơn 2.380 tỷ đồng -
Giới thiệu tòa S2, SkyM khẳng định vị thế trên thị trường bất động sản Hạ Long -
Springville “cháy hàng” - 97% tổng sản phẩm có chủ ngay khi vừa ra mắt -
Vera Diamond City - Hấp lực từ siêu phẩm đất nền giới hạn tại trung tâm Móng Cái
Nói đến khu vực châu á, có rất nhiều khu Shophouse nổi tiếng như: Malacca của Malaysia, Geylang của Singapore, Penang, Ginza, Tokyo. Còn ở châu Âu, có thể nhắc đến các Shophouse nổi tiếng như 5th Avenue, Rodeo Drive LA, Avenue Montaigine Paris… đây là những khu phố thương mại nối tiếng hàng đầu trên thế giới.
Khu phố thương mại phải đặt tại các vị trí trung tâm hay trên các tuyến đường huyết mạch
![]() |
![]() |
Tăng giá trị của mảnh đất tại khu phố thương mại
Điều tiên quyết cho việc thành công khi kinh doanh chính là lựa chọn đúng địa điểm kinh doanh. Thông thường, theo truyền thống, các chủ cửa hàng, doanh nghiệp sẽ tìm các mặt bằng trên các trục đường giao thông chính và nằm trong khu dân cư hiện hữu sầm uất, đông đúc người qua lại.
Văn hóa từ lâu đời của Á Đông nói chung và Việt Nam nói riêng các mặt bằng kinh doanh hay nằm xen lẫn trong các cụm dân cư hiện hữu, đã tạo nên đặc thù rất riêng của các tuyến phố kinh doanh tại các thành phố lớn. Giá của mặt bằng kinh doanh vì vậy cũng sẽ được định giá dựa trên sự đắc địa của vị trí giao thương.
Thực tế, trong những năm gần đây, do áp lực về hạ tầng, quá tải tại các khu vực trung tâm và sự bất cập của các mặt bằng kinh doanh tại khu trung tâm, chính là sự bất tiện về giao thông, khi mất quá nhiều thời gian để di chuyển và không có chỗ đậu xe.
Do vậy, với nhu cầu cao về giá trị và công năng, khu phố thương mại được thiết kế với những căn shophouse, biệt thự song lập, theo phong cách thiết kế thông minh, đa chức năng, không gian bố trí linh hoạt, diện tích kinh doanh và diện tích nhà ở tách biệt.
Và hơn thế, trong bối cảnh quỹ đất ngày càng khan hiếm, thiết kế, kiến trúc thông minh là yếu tố được người mua nhà quan tâm hàng đầu, là yếu tố cạnh tranh của những dự án tương đồng về vị trí.
Một điểm khác biệt nữa là giá trị của shophouse, biệt thự đơn lập không chỉ thể hiện trong kiến trúc tinh tế, tối ưu từng khoảng không, mà còn mang lại những trải nghiệm văn hóa vô giá. Athena Fulland ra đời đón đầu xu hướng “trẻ hóa” trong đối tượng mua nhà, kiến tạo một phong cách sống mới, tiện lợi, năng động, biết sống và tận hưởng cuộc sống theo cách riêng của mình.
Sẽ khó tìm được ở đâu những khu phố cao cấp, tao nhã đan xen giữa các cửa hàng lâu đời giàu truyền thống như khu phố mua sắm ở Ginza, Penang hay khung cảnh hoa lệ với kiến trúc Pháp đặc trưng tại Avenue des Champs -Élyseés (Paris)...Đặc trưng về văn hóa chính là chìa khóa quan trọng tạo nên sự khác biệt của những khu phố thương mại thành công nhất trên thế giới.
Nhịp sống Châu âu giữa lòng Hà Nội
![]() |
![]() |
Khu phố thương mại Athens trong tương lai có thể sôi động, sầm uất hơn thế? Nhìn từ góc độ kinh doanh, có đủ lý do để chủ nhân tương lai có thể tự tin vào những thương vụ thành công tại “khu phố thương mại” sầm uất. Điều này là hoàn toàn có thể, khi các nhà đầu tư có tầm nhìn chiến lược, đã sắp đặt những khu phố thương mại thời thượng ngay trong các quần thể khu đô thị. Thật vậy, khác với quy hoạch thường thấy ở các khu dân cư khác, hệ thống giao thông trong phân khu Athens của dự án Athena Fulland chiếm tỷ lệ 49,9% trên tổng diện tích dự án là 28,1ha, cho 468 căn shophouse biệt thự đơn lập, song lập được trải dài trên các tuyến đường 30m, 21m, 17,5m, 15,5m, 11,5m2 và mặt tiền tuyến đường Nguyễn Xiển hay đường vàng đai 3, một trong những khu đô thị đáng sống của khu vực phía Tây Hà Nội, đi tiên phong với mô hình khu phố thương mại, có mặt tiền shophouse, biệt thự song lập rộng 10m, 12m, với 3 mặt tiền độc đáo. Đây là giải pháp quy hoạch được đánh giá cao và rất nhiều chủ đầu tư ưu tiên lựa chọn.
-
Crystal Holidays và Cảng Hàng không Quốc tế Vân Đồn ký hợp tác chiến lược về phát triển du lịch
-
Oriental Square by OSI - Tâm điểm thu hút khách thuê văn phòng hiện đại tại Hà Nội
-
Trăm lối sinh lời với shoptel Isla Bella tại Vinhomes Royal Island
-
Chính phủ đốc thúc Đà Nẵng đẩy nhanh tháo gỡ 13 dự án tại bán đảo Sơn Trà
-
TDG Group đảm bảo tiến độ xây dựng dựa trên tiềm lực tài chính vững chắc -
Nghệ An thành lập Ban chỉ đạo GPMB đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam -
Cơ hội vàng bứt phá cho bất động sản hàng hiệu Việt Nam -
Căn hộ mẫu và sa bàn Masteri Rivera Danang: Cộng hưởng không gian, tầm nhìn và tiện ích -
Đảo Châu Âu, Eco Central Park: Nơi giới siêu giàu không chọn mua nhà, chọn mua tuổi thọ -
Asia Vibe - Tâm điểm thương mại mùa lễ hội hút dòng vốn đầu tư đổ về Móng Cái -
Hà Nội có 21 dự án đủ điều kiện “bán nhà trên giấy" trong 6 tháng đầu năm 2025
-
1 Hé lộ địa điểm thực hiện Dự án đầu tư xây dựng Tổ hợp công nghiệp đường sắt
-
2 Đề xuất đầu tư 105 km cao tốc Mộc Châu - TP. Sơn La vốn 22.262 tỷ đồng
-
3 Nhà đầu tư ngoại tiếp tục dốc vốn vào Việt Nam
-
4 “Sóng ngầm” tại các công ty chứng khoán đổi chủ
-
5 Giao cơ quan chủ quản đầu tư cao tốc Bắc Kạn - Cao Bằng vốn 29.893 tỷ đồng
-
Vietnam Airlines thông báo phát hành 900 triệu cổ phiếu ra công chúng
-
SeABankers Vì trẻ thơ - Một thập kỷ yêu thương khởi nguồn từ trái tim
-
Hisense giúp người hâm mộ "Own the Moment" tại FIFA Club World Cup 2025
-
Năm thứ hai liên tiếp, VPBank nhận giải thưởng “Dịch vụ ngân hàng ưu tiên xuất sắc nhất Việt Nam”
-
Cảng quốc tế Long An tạo ấn tượng mạnh mẽ tại Asean Ports & Logistics 2025
-
Xác lập mô hình tăng trưởng mới giai đoạn 2026 - 2030, định hướng đến 2045