Nhà đầu tư đón đầu cơ hội ở phía Đông
- 03/10/2014 12:17
 
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Vinpearl khởi công khu nghỉ dưỡng 5 sao trên đảo Hòn Tre
ParkCity Hà Nội định vị lại uy tín trên thị trường
“Vũ khí mới” của doanh nghiệp bất động sản
Đất nền liền kề, biệt thự lại nhiễm virut tiền chênh
Ocean Villlas Đà Nẵng đạt chuẩn 5 sao

Sở dĩ quyết định gây ngạc nhiên bởi Indochina Land rất kỹ tính trong việc lựa chọn địa điểm phát triển dự án.

Các dự án của Indochina Land như tổ hợp Indochina Plaza Hanoi và khu nghỉ dưỡng Hyatt Regency Danang hay The Nam Hải đều thuộc phân khúc cao cấp và nằm ở những vị trí đắc địa tại Hà Nội hoặc miền Trung.

Trong khi đó, dự án mà Indochina Land thâu tóm lại nằm ở Quận 9, một địa điểm được coi là xa trung tâm TP. Hồ Chí Minh vì vào thời điểm cách đây 3 năm, việc di chuyển từ dự án này đến Quận 1 mất tới 40-50 phút chạy xe.

Đón đầu bằng tầm nhìn xa

Nhưng lãnh đạo của Indochina Land có lý do riêng khi ra quyết định. “Điểm mấu chốt làm tăng giá trị bất động sản là sự phát triển của cơ sở hạ tầng xung quanh”, ông Christopher Piro, Giám đốc Kinh doanh và Tiếp thị của Indochina Land, giải thích.

Quả thực, khi Indochina Land chuẩn bị tung ra bán khu biệt thự Eden với tổng số 114 căn vào nửa cuối tháng này, cơ sở hạ tầng khu vực xung quanh dự án đã có sự phát triển đột phá so với thời điểm thâu tóm dự án.

Khu biet thu Eden xay theo mo hinh nghi duong

Khu biệt thự Eden xây theo mô hình nghỉ dưỡng

Một loạt các dự án hạ tầng trọng yếu ở phía Đông TP. Hồ Chí Minh như hầm Thủ Thiêm, cầu Sài Gòn 2, đường Võ Văn Kiệt, Đại lộ Mai Chí Thọ đã hoàn chỉnh, giúp rút ngắn thời gian đi từ Quận 2, Quận 9 đến Quận 1 và Quận 7 chỉ còn 10-15 phút.

Tuyến đường cao tốc TP. Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây đã thông xe giai đoạn 1 nên di chuyển đi Đồng Nai, Bình Dương chỉ còn 20-25 phút. Ngoài ra, tuyến metro Bến Thành – Suối Tiên chạy qua Quận 1, 2, 9, Bình Thạnh và Thủ Đức đang hoàn thiện.

Ông Piro khẳng định rằng, sự bứt phá về cơ sở hạ tầng sẽ tạo cú hích cho thị trường bất động sản ở Quận 2 và 9. Những nhà đầu tư từng biết đến dự án biệt thự Villa Riviera tại Quận 2 giờ săn lùng các dự án tương tự ở Quận 9 bởi họ tin rằng, giá trị các dự án ở Quận 9 sẽ tăng lên giống như Villa Riviera khi cơ sở hạ tầng xung quanh được cải thiện.

Lộ diện những dự án mới

Nhờ hạ tầng tốt lên, khu vực Quận 2 và Quận 9 đang trở thành tâm điểm đầu tư mới. Ngoài dự án Eden được chào bán đợt này, Công ty cổ phần Đầu tư và Kinh doanh nhà Khang Điền cũng đang chào bán Khu biệt thự Mega Ruby thông qua nhà phân phối Hệ thống siêu thị dự án bất động sản STDA.

Mega Ruby có quy mô gần 5 hecta với 265 căn nhà liền kề, được thiết kế với tiêu chuẩn cao cấp. Hiện nay, Mega Ruby đã hoàn thiện cơ sở hạ tầng và toàn bộ khu tiện ích cao cấp của dự án gồm khu hồ bơi lớn với công nghệ tràn nước tự động tạo nguồn nước sạch, siêu thị minimart, sân tennis hiện đại, khu café.

Giá chào bán của Mega Ruby khởi điểm từ 2,2 tỷ đồng/căn (tương đương 14,7 triệu đồng/m2), cấp sẵn sổ đỏ cho từng lô và sổ hồng cho những căn đã xây.

Ngoài dự án Mega Ruby, Khang Điền còn là một trong những nhà đầu tư nhiều khu biệt thự nhất ở khu vực Quận 9 với những dự án đã và sắp triển khai như Mega Residence, Villa Park, Hoja Villa và Topia Garden.

Cũng giống như Indochina Land, các nhà đầu tư nước ngoài có tầm nhìn xa cũng không bỏ lỡ cơ hội đầu tư vào Quận 9 để chờ cơ hội gia tăng giá trị bất động sản nhờ sự phát triển mạnh mẽ về hạ tầng.

Quận 9 đã trở thành tâm điểm đầu tư của các dự án bất động sản theo mô hình biệt thự. Tập đoàn Keppel Land (Singapore) đã đầu tư xây dựng 96 căn biệt thự thuộc dự án Villa Riviera Cove trong khi Vina Capital đầu tư khu biệt thự Garland.

Biệt thự khiến giới nhà giàu Hà Nội thèm muốn

Ông Phan Xuân Cần, Chủ tịch Công ty tư vấn bất động sản SohoVietnam, nhận xét, một đặc điểm riêng biệt của các dự án như Eden hay Mega Ruby cũng như nhiều dự án biệt thự khác ở Quận 9 là được xây dựng theo mô hình compound mà ở Hà Nội vẫn chưa có.

Dự án Mega Ruby thuộc dòng sản phẩm nhà liên kế, có sân vườn theo dạng compound (có hàng rào bao quanh, được bảo vệ 24/24). Đây là dòng sản phẩm mà Khang Điền đã rất thành công với dự án Mega Residence khi bán hết 160 căn trong vòng chưa đầy nửa năm.

Khu tien ich cua Khu biet thu Mega Ruby

Khu tiện ích của Khu biệt thự Mega Ruby

Điểm khác biệt của các dự án khu biệt thự compound như Mega Ruby là các cư dân được tận hưởng không gian riêng biệt với hệ thống tiện ích đa dạng như phòng gym, nhà câu lạc bộ, hồ bơi. Đặc biệt, tại các đường đi bộ ven kênh rộng 4m đều được bố trí các loại máy tập thể dục, cư dân vừa có thể dạo bộ, vừa vận động.

Trong khi đó, Indochina Land lại nhắm đến phân khúc nhà giàu khi đầu tư lớn cho thiết kế và cảnh quan để biến Eden giống như một khu biệt thự nghỉ dưỡng giữa lòng TP. Hồ Chí Minh.

Biệt thự Eden có thiết kế hiện đại, tiện nghi trên khuôn viên rộng 192m2 đến hơn 1.000m2. Nhằm tạo ra một cộng đồng dân cư có sự hòa quyện hoàn hảo giữa các khu tiện ích hiện đại với cảnh quan thiên nhiên, Indochina Land không tiếc tiền thuê công ty Hồng Kông là ONE Landscape để thiết kế cảnh quan và củng cố thêm các khu vực tiện ích.

Phân khúc căn hộ cao cấp đón dòng tiền mới Phân khúc căn hộ cao cấp đón dòng tiền mới

Số lượng dự án căn hộ cao cấp giờ đây lép vế so với phân khúc nhà ở trung cấp và bình dân.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản