Nhà cũ - vợ mới
Mua nhà để giữ tiền, mua nhà làm của hồi môn cho con, mua nhà chỉ vì không biết tiền để làm gì. Có hàng trăm lý do mua nhà, nhưng tỷ lệ ly hôn cao trong khoảng 10 năm gần đây, cũng… góp một tay vào việc tăng nhu cầu tìm mua nhà ở!
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

1.

Thế là bạn tôi đã ly hôn vợ. Ông bạn tạm gọi là thân, vì dù sống cách nhau tới hàng trăm cây số, nhưng chuyện gì cũng có thể kể được, kể cả các chuyện thâm cung bí sử nhiều người chỉ muốn giữ riêng cho cá nhân mình. Và mối thâm tình kéo dài cũng đã 15 năm, đủ thời gian để hiểu nhau chút ít.

Bạn làm quản lý cho một công ty liên quan đến dầu khí, còn đi dạy học ở nước ngoài nữa, trình rất cao, nên lương cũng rất cao. Ngoài ra, còn các khoản gì thì không rõ, nhưng trong một lần ngồi đối ẩm, bạn bật mí, hiện nay đã có trong tay 2 triệu USD. Ngoài căn biệt thự vườn rộng 1.000 m2, thì cứ đến dịp sinh nhật vợ, bạn lại đổi xe cho cô ấy, hệt như các chân dài được người yêu đại gia mua tặng.

Vợ chồng bạn có 2 đứa con đẹp đẽ, công việc tốt, nhà cửa ngon lành, ấy nhưng đùng một cái thì ly hôn, khiến bạn bè đều chưng hửng. Và chúng tôi thì vừa thỏa mãn, bởi thói tỵ hiềm cá nhân bao năm rồi với sự hoàn hảo của bạn, vừa cảm thấy rất tiếc nuối. Đó là tâm trạng thật sự, không cần phải giả dối che đậy làm gì cho mệt.

Vợ của bạn là cô gái trẻ trung xinh đẹp. Năm cô học hết lớp 12 thì gặp anh chàng tuyệt vời này và lấy làm chồng. Mấy năm ở nhà nuôi con khiến vợ bạn khá bức bối. Tới khi con lớn, cô gây dựng một cửa hàng riêng bán mỹ phẩm và túi xách, việc kinh doanh vô cùng thành công. Chồng làm ra tiền, vợ làm ra tiền, mọi thứ như tiên, mà trời đất ơi lại ly hôn. Đúng là ông trời không có mắt!

Sau khi ly hôn, cô vợ đưa 2 đứa con về nhà cha mẹ đẻ, còn bạn tôi thì vẫn ở căn biệt thự ấy cùng mẹ già. Một năm sau, cô vợ mua liền lúc 5 căn hộ giáp biển. Một căn để ở, còn 4 căn còn lại cho thuê theo ngày.

Cô thuê một nhân viên chuyên sắp xếp, quản lý việc nhận khách, tiễn khách, bảo trì. Còn ông bạn tôi thì đang rao bán căn nhà biệt thự rộng rãi ấy để mua 2 căn nhà nhỏ hơn, phù hợp với cuộc sống độc thân tạm thời.

“Ở nhà cả nghìn m2, trước đây đại gia đình sinh sống thì ổn, chứ giờ chỉ có 2 mẹ con thì thấy trống trải lắm. Mình tính đổi thành tài sản nhỏ hơn, cho thuê và ở cũng tiện”, người đàn ông hiện đang là ứng cử viên số một của các người đẹp chia sẻ.

Như vậy, chỉ sau một cuộc ly hôn, mà đã có 1 căn nhà bán đi, nhưng có tới (dự tính) 7 căn nhà và căn hộ được mua.

Tôi đã từng có lần bật cười mà nói với một tổng giám đốc công ty địa ốc rằng, các anh nên huấn luyện nhân viên bán hàng một khóa về tâm lý vợ chồng. Nếu thấy cặp nào có nguy cơ đổ vỡ, thì bán nhà khẩn trương cho họ bằng các chiêu khuyến mãi giá rẻ. Bởi có khi cũng chính đôi vợ chồng này chừng 1 năm sau sẽ quay lại để mỗi người mua 1 tài sản riêng!

2.

Đôi lúc chuyện đùa mà trở nên thành sự thật. Việc mua bán bất động sản có khác chi đi câu. Có lúc ngồi chờ rũ rượi buồn ngủ cả tháng không thấy ai ỏ ê hỏi, nhưng cũng có khi trong tuần lại môi giới được vài việc thành công. Sau lần nói đùa ấy, gần đây anh bạn quản lý công ty bất động sản ấy gọi cho tôi kêu đi cà phê. Tới nơi chưa kịp ngồi xuống ghế, anh đã cười không khép được miệng.

“Nhà báo quả là nhìn xa trông rộng. Nhân viên ruột của tôi, nghe tôi kể chuyện “khóa học tâm lý” ấy ban đầu thì cười nhạt bỏ đi. Nhưng cậu khác nghe lóm được thì áp dụng thành công. Cậu ấy bảo tôi rằng, lúc làm hợp đồng qua lại gặp gỡ khách hàng rất nhiều, cũng đoán được phần nào chỉ số hạnh phúc của từng cặp vợ chồng.

Có những đôi đưa vào chung kết “đổ vỡ”, 3 tháng sau cậu điện thoại lại riêng cho cả vợ lẫn chồng để giới thiệu dự án mới, họ rất hồ hởi quan tâm. 5 tháng sau thì cặp đôi ấy ly dị và mỗi người đều mua đất nền hoặc căn hộ mà anh bạn láu lỉnh và tinh tế này chào hàng. Tất nhiên là ban đầu họ không hề biết đã mua tài sản ở rất gần nhau. Tới khi có thông tin, một trong hai người lại gửi bán. Cứ thế, mà… thị trường sôi động!”.

Các chuyện kể này, tất nhiên có đôi chút thêm thắt của người trong cuộc, nhằm thuyết phục người nghe. Nhưng tôi đã chiêm nghiệm được chút ít bài học trên đời này là: thực ra bạn ạ, việc gì cũng có thể xảy tới. Mình và bạn mình không gặp, thì còn có bao nhiêu người khác nữa chưa quen. Thế mới là các sắc màu của cuộc sống!

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản