
-
Hai dự án lớn tại Đà Nẵng chậm đầu tư hạ tầng xã hội
-
Chính sách bán hàng ấn tượng giúp Elysian “chiếm sóng” thị trường khu Đông TP.HCM
-
Haus Private Club - Không gian kết nối tinh hoa toàn cầu giữa lòng Đà Lạt
-
FDI tăng cao tạo bệ phóng cho nhà xưởng xây sẵn -
A1 - K-Park Avenue: Biểu tượng sống sang tại trung tâm xứ Thanh -
The An Heritage: Tọa độ “kim cương” ven biển - mặt sông - liền phố cổ tạo sóng đầu tư tại Hội An -
Vinhomes Wonder City: Sức hút đầu tư từ đô thị TOD gắn Metro số 4 phía Tây Hà Nội
![]() |
Người lớn tuổi luôn có những nhu cầu sống hạnh phúc riêng cho chính mình |
Cầu đã có nhưng còn thiếu cung
Kinh tế phát triển, điều kiện sống tốt hơn dẫn đến tuổi thọ trung bình của người Việt Nam ngày càng tăng lên, hiện đang ở mức trên 73 tuổi. Theo số liệu của Cục dân số, dự báo đến năm 2030, Việt Nam sẽ có khoảng 18 triệu người cao tuổi, chiếm 17,5% dân số. Thực trạng này đặt ra yêu cầu bứt thiết là phải giải quyết vấn đề cư trú cho nhóm dân số này. Đơn cử như tại TP.HCM, theo thống kê vào năm 2022, số lượng người cao tuổi đang thường trú trên địa bàn là 1,033 triệu người, chiếm tỷ lệ 11,03% tổng dân số thành phố.
Mặt khác, cũng có khá nhiều trường hợp người trẻ đặt mục tiêu phát triển sự nghiệp ở đất Sài thành, có khả năng tài chính chưa vững vàng nhưng nền tảng gia đình tốt, thì sẽ nhờ sự trợ giúp từ cha mẹ “có điều kiện” để sở hữu một chốn an cư ngay từ sớm. Điều này vô hình trung đã tạo nên một tệp khách hàng rất tiềm năng nhưng thường bị các chủ đầu tư dự án “bỏ quên”, là nhóm người cao tuổi đưa ra quyết định xuống tiền.
Những nhân tố trên đã tạo ra nguồn cầu rất lớn về dự án địa ốc “thân thiện với người cao tuổi” – là những dự án có sự lưu tâm, tính toán kỹ lưỡng của chủ đầu tư trong việc quy hoạch và bố trí tiện ích nội khu để làm sao thỏa mãn được các nhu cầu sinh hoạt thường nhật của cư dân ở tuổi “xế chiều”. Đây là dòng sản phẩm còn vô cùng khan hiếm trên thị trường, dù nguồn cung hiện vẫn đang rất dồi dào.
Khảo sát nhanh có thể dễ dàng nhận thấy, đa số các dự án mới hiện nay đều chủ yếu nhắm vào đối tượng khách hàng là những người trẻ, không chỉ trong các thông điệp tiếp thị mà ngay cả từ yếu tố cốt lõi là đề án phát triển dự án, đều chủ yếu tập trung vào những yếu tố “hiện đại, thông minh, 4.0, hạng sang, đẳng cấp…”. Những điều đó lại không phải là ưu tiên hàng đầu khi lựa chọn nhà của các cụ ông, cụ bà.
Thực tế, sự cô đơn mới là “kẻ thù” đáng sợ nhất của người lớn tuổi, là tác nhân gây nên những nỗi muộn phiền, ưu tư dẫn đến bệnh tật. Họ sợ cảm giác bị gạt sang bên lề và bị lãng quên, luôn phải quanh quẩn trong nhà, trong khi con cháu đi làm, đi học cả ngày. Bởi thế, với nhóm người mua nhà này, ưu tiên hàng đầu là một môi trường sống xanh, trong lành để bồi dưỡng sức khỏe mỗi ngày, duy trì thể trạng ở mức tốt nhất. Đồng thời, nơi đó cũng phải có những tiện ích sinh hoạt phù hợp với lứa tuổi của họ, cùng một cộng đồng gần gũi, gắn kết để có điều kiện duy trì một nhịp sống tích cực, năng động với nụ cười luôn nở trên môi mỗi ngày.
Trong số những dự án nổi bật vừa ra mặt gần đây, có một dự án gây ấn tượng mạnh mẽ vì được phát triển theo định hướng này, đó là khu phức hợp căn hộ cao cấp Elysian của doanh nghiệp phát triển địa ốc hàng đầu Malaysia - Gamuda Land. Đây là dự án mới nhất tại TP.HCM từ chủ đầu tư danh tiếng của khu đô thị tiêu chuẩn quốc tế kiểu mẫu nổi bật nhất khu Tây thành phố - Celadon City.
![]() |
Elysian do Gamuda Land phát triển được đánh giá cao bởi định hướng phát triển nhắm đến gia đình đa thế hệ |
Tại Elysian, 51% tổng diện tích đất được dùng để phát triển cảnh quan, hệ tiện ích và đường nội khu. Chủ đầu tư đã chu đáo thiết kế tới hơn 40 hạng mục tiện ích nội khu đa dạng được bố trí linh hoạt xen giữa cảnh quan thiên nhiên, tại khối đế và ở các tầng khác nhau của các tòa nhà. Những tiện ích này một mặt nhằm thoả mãn nhu cầu thư giãn giải trí và hoạt động thể thao của cư dân mọi lứa tuổi từ trẻ nhỏ, thanh thiếu niên, tới người trưởng thành và người cao tuổi.
Với người cao tuổi, đó sẽ là hệ thống các vườn treo - Pocket Sky Garden và vườn chân mây – Sky Garden phân bổ xen kẽ các tầng ở tất cả các tháp. Nơi để họ tận hưởng cảm giác khoan khoái khi đi dạo xuyên “khu rừng giữa tầng không” trong bầu không khí buổi sớm thanh mát cùng tầm nhìn bao quát khắp khuôn viên. Đó còn là sàn tập đa năng, thảm cỏ Miyawaki và hồ sinh thái xanh mát để cùng những người hàng xóm đồng niên tập luyện dưỡng sinh, hay hàn huyên tâm sự.
Vào cuối tuần, cả gia đình có thể thảnh thơi trò chuyện bên những ly café thượng hạng hay cùng nhau ghé thăm các shop boutique xinh xắn tại khu trung tâm thương mại khối đế. Ngoài ra, các khu vực tiện ích dành cho trẻ em như khu vực trò chơi dân gian ngoài trời, sân dành cho các lớp học mở, hay nông trại đô thị để trồng rau quả ngay tại nhà… cũng là những lựa chọn tuyệt vời để ông bà tận hưởng những phút giây tuyệt vời vui đùa cùng cháu con.
![]() |
Elysian sở hữu hơn 40 tiện ích nội khu phục vụ đầy đủ nhu cầu sinh hoạt đa dạng của cư dân ở mọi độ tuổi |
Bên cạnh đó, tọa lạc trên mặt tiền đường Lò Lu, con đường xuyên tâm kết nối hai Khu Công nghệ cao, Elysian còn được đánh giá cao bởi nắm giữ một trong những vị trí đắc địa của TP. Thủ Đức. Trong bán kính 5 km từ tâm là dự án, cư dân dự án còn có thể dễ dàng tiếp cận những tiện ích giáo dục, y tế, thương mại, giải trí hiện đại, quy mô đã hoàn thiện ở khu vực này, đặc biệt là các bệnh viện như Vinmec, Lê Văn Việt, Ung Bướu… thuận tiện cho việc chăm sóc sức khoẻ, khám chữa bệnh cho người lớn tuổi.
Chính vì những yếu tố đó, Elysian đang được đông đảo người mua nhà ở thực, trong đó bao gồm rất nhiều gia đình đa thế hệ quan tâm tìm hiểu. Dự án được đánh giá sẽ trở thành tâm điểm của thị trường bất động sản TP.HCM khi chuẩn bị mở bán sắp tới đây.
Hotline: 0903340888
Website: Elysian ; Facebook: Elysian by Gamuda Land
Tìm hiểu về các dự án của Gamuda Land tại Việt Nam: https://gamudaland.com.vn/
-
Phiên livestream đặt giá NobleGo tối 8/7: Khách sở hữu căn hộ cao cấp Sunshine City rẻ hơn 2 tỷ đồng -
“Kiềng 3 chân” bảo chứng “mua 1 lời 1” tại Vinhomes Green City - Dự án hiếm hoi hoàn chỉnh pháp lý tại Tây Bắc TP.HCM -
Đâu là giá trị khác biệt trong định nghĩa “branded living” của Masterise Homes -
Hà Nội giao thêm 69.361 m2 đất tại “khu nhà giàu” Tây Hồ Tây -
Bất động sản dòng tiền chỉ dưới 1 tỷ đồng: “Mua 1 lời 5” với Private Green Parking -
Hà Tĩnh kêu gọi đầu tư vào dự án nhà ở xã hội vốn hơn 2.380 tỷ đồng -
Giới thiệu tòa S2, SkyM khẳng định vị thế trên thị trường bất động sản Hạ Long
-
1 Tiếp tục sửa Luật Đất đai, tạo thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp
-
2 Bất động sản phía Nam: Chờ cú bứt tốc cuối năm
-
3 Tín hiệu thuận cho đề xuất đầu tư sân bay tại Ninh Bình
-
4 Tín dụng có điều kiện: Giải pháp xóa trần tín dụng ở Việt Nam
-
5 Ngã rẽ mới cho phương án mở rộng cao tốc Bắc - Nam phía Đông
-
Huawei lần thứ tư liên tiếp được Gartner Peer Insights vinh danh
-
DKSH Việt Nam thúc đẩy đổi mới và tuân thủ trong ngành chăm sóc cá nhân
-
Mùa hè sôi động với ưu đãi hấp dẫn khi mua Omoda C5 và Jaecoo J7 trong tháng 7
-
SeABank tổ chức “Ngày hội đổi rác lấy quà” - Lan tỏa lối sống xanh vì Hà Nội sạch đẹp
-
Envision vận hành nhà máy sản xuất hydro xanh và amoniac xanh lớn nhất thế giới
-
HUAWEI Pura 80 Series ra mắt: Phá vỡ mọi giới hạn nhiếp ảnh di động