
-
Loạt dự án du lịch chậm tiến độ đang tái khởi động
-
Động thái mới tại dự án khu nghỉ dưỡng và siêu thuyền cao cấp tại Bình Định
-
Giá bất động sản Vũng Tàu “nhảy nhót”
-
Hà Nội: Chung cư mới toàn hàng cao cấp, nội thành không còn căn 60 triệu đồng/m2 -
Doanh nghiệp địa ốc phía Nam trở lại “đường đua” -
Căn hộ chung cư thứ cấp ở khu vực phía Nam tăng giá -
Tập trung cho thuê thay vì bán nhà ở xã hội
Nhà gần hóa xa, nhà xa hóa gần
Chẳng lạ khi một người ở Đông Anh Hay Gia Lâm đi vào nội thành làm việc lại có thời gian di chuyển tương với những đồng nghiệp trong nội đô. Tình trạng tắc đường xảy ra thường xuyên từ 7h sáng tới 7 – 8 giờ tối trên hầu hết mọi con đường ở nội thành Hà Nội.
![]() |
Đường về nhà tuy gần mà xa, nỗi ám ảnh đeo bám người dân nội đô nhiều năm trời. |
Nếu bạn di chuyển từ nhà ở Bạch Mai đến chỗ làm ở Ngã tư sở với khoảng cách 5km sẽ mất từ 30 – 40 phút. Trong khi đó 1 người ở Gia Lâm hay Văn Giang Hưng Yên đi sang Ngã tư sở cũng chỉ mất 30 – 45 phút với khoảng cách 20km – 25km. Nghe vô lý nhưng thời gian di chuyển quãng đường 5km và 25km là như nhau.
Hạ tầng giao thông không kịp tốc độ phát triển của phương tiện giao thông
Những năm qua Hà Nội liên tiếp có những cây cầu vượt, mở rộng lòng đường nhưng... tắc vẫn hoàn tắc. Tình trạng tắc thậm chí còn kéo dài và phổ biến hơn trước. Giao thông nội đô là một nỗi ám ảnh với mùi khói bụi nồng nặc.
![]() |
Hạ tầng giao thông không kịp đáp ứng cộng thêm ý thức kém của người dân càng làm giao thông bí bách. |
Theo thống kê Theo thống kê từ Phòng CSGT Hà Nội: Từ đầu năm 2019 đến nay, trung bình mỗi tháng, Hà Nội đang có thêm khoảng 27.000 ô tô, xe máy, xe đạp điện được cấp biển số để đổ ra đường. Cộng thêm việc thi công tàu điện Metro quá lâu dự báo cảnh tắc đường ở nội đô sẽ là cơn ác mộng kéo dài.
Từ khái niệm “đi bao xa” đến “mất bao lâu”
Sống chung với tắc đường nhiều năm qua, người dân thủ đô đã hình thành khái niệm đi bao lâu trước khi ra khỏi nhà. Nếu không áng chừng được thời gian mà chỉ nhìn vào số km thì bị trễ giờ là điều chắc chắn xảy ra. Thế nhưng nếu đã định cư ở trong khu vực tắc đường thường xuyên thì phải làm sao để giảm áp lực giao thông cho chính bản thân và cộng đồng?
Thay vì đổ xô vào mua chung cư, nhà đất ở nội đô, việc chuyển hoặc mua nhà ở các khu vực lân cận là một giải pháp tươi sáng. Khu vực Đông Nam Hà Nội được xem là chìa khóa vàng cho lựa chọn của người dân thủ đô.
Mới đây, Phó Thủ tướng đã phê duyệt chủ trương đầu tư dự án xây dựng cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 với vốn đầu tư 2.561 tỷ đồng, dự kiến triển khai trong năm 2020. Trước đó, ngày 6/1, nút giao kết nối trực tiếp đường Cổ Linh với cao tốc Hà Nội - Hải Phòng chính thức khởi công xây dựng với chiều dài gần 1,5km.
Trong tương lai, Hà Nội có thêm cây cầu đường sắt nối quận Hoàng Mai với khu vực Gia Lâm. Đây là cầu đường sắt của tuyến metro số 8 lộ trình từ Sơn Đồng - Mai Dịch đến Dương Xá (Gia Lâm). Tuyến metro dự kiến đặt nhà ga tại Bát Tràng, từ đây dễ dàng kết nối với các quận nội thành Hà Nội.
Từ những thông tin kể trên bạn có thể phần nào hình dung được viễn cảnh tươi sáng khi chuyển nhà hay mua mới ở khu vực Đông Nam Hà Nội. Hiện tại, cư dân của những dự án ở Văn Giang, Hưng Yên hay Gia Lâm đi sang nội thành làm việc vẫn rất thuận lợi.
![]() |
Giao thông phía Đông Nam đi vào nội đô rất thuận tiện. |
Đơn cử như dự án Ecopark, chỉ mất 25 phút từ dự án này để tới Trung tâm Hà Nội, 22 phút trới Trung tâm Mỹ Đình, 25 phút tới sân bay Quốc tế Nội Bài.
Với diện tích tương đương diện tích quận Hoàn Kiếm, Ecopark được hoạch định trở thành một thành phố đa chức năng có tổng vốn đầu tư lên đến gần 10 tỷ USD, trong đó có những sản phẩm nhà ở đa dạng, từ căn hộ diện tích nhỏ giá rẻ đến căn hộ cao cấp, biệt thự thượng lưu, nhà liền kề, nhà phố thương mại cùng hệ thống tiện ích phong phú.
-
Bí quyết nhân ba lợi nhuận với shophouse “thương phố tỷ đô” tại Vinhomes Royal Island
-
Biệt thự Vịnh Bình Minh - Chốn an trú đẳng cấp, di sản vững bền
-
Lãnh đạo tỉnh Bình Định thông tin về dự án khu đô thị hơn 300 ha chưa có nhà đầu tư
-
Chính thức ra mắt Kepler Tower HH-01: Biểu tượng sống WELL-BEING chinh phục giới đầu tư Thủ đô
-
Nhơn Trạch - “nàng Xuân” mới đầy ưu ái của “ông lớn” bất động sản Malaysia -
Bất động sản nghỉ dưỡng cao cấp tại Tuyên Quang đón đà phát triển sôi động -
Chính thức ra mắt dự án Happy One Sora: Nơi tinh hoa và cảm xúc hội tụ -
Văn Phú - Đèo Cả bắt tay đề xuất dự án Đại lộ cảnh quan ven sông Hồng -
Đầu tư không áp lực: Giữ chỗ tương lai bằng giá hôm nay với chính sách “giãn xây” tại Vinhomes Golden City -
Đón sóng đầu tư tại “lõi phát triển mới” của TP.HCM hậu sáp nhập -
Công thức định hình vị trí kim cương trong bất động sản hạng sang
-
1 Dồn dập đề xuất đầu tư các tuyến metro tại TP.HCM
-
2 Quốc hội “chốt” giảm 2% thuế giá trị gia tăng đến hết năm 2026, đối tượng được giảm thuế mở rộng
-
3 Hà Nội: Chung cư mới toàn hàng cao cấp, nội thành không còn căn 60 triệu đồng/m2
-
4 Tin vắn Đầu tư Online ngày 18/6
-
5 Chính thức thành lập Khu thương mại tự do thành phố Đà Nẵng rộng hơn 1.880 ha
-
Cựu Chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết xin nộp tiền khắc phục thay cho nhiều bị cáo
-
Thêm vụ lừa đầu tư chứng khoán quốc tế liên quan TikToker Mr Pips Phó Đức Nam
-
Không có chuyện người bán hàng rong, bán nước vỉa hè phải dùng hóa đơn điện tử
-
Hơn 43.000 bị hại vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2 sẽ được nhận tiền đợt 1 trước ngày 15/7
-
Cùng Sheraton Hanoi West trải nghiệm “Gặp mặt thần tượng” và thư giãn suốt mùa hè
-
Stavian Hóa chất lần đầu có tên trong danh sách Fortune 500 khu vực Đông Nam Á năm 2025
-
Yingfa Ruineng ra mắt ấn tượng tại Triển lãm SNEC
-
Mibro ra mắt ba mẫu đồng hồ thông minh mới
-
Hồ sơ EB-5 gồm những gì? Bí quyết chinh phục Thẻ xanh Mỹ nhanh chóng
-
BSH hợp tác với Daehan Motors triển khai bảo hiểm xe Teraco