Người nghèo tại Kiên Giang sắp được ở chung cư hiện đại
Huy Tân - 24/05/2015 11:14
 
Chung cư đầu tiên có quy mô 226 căn hộ thuộc Dự án nhà ở xã hội tại số 444 Ngô Quyền, TP. Rạch Giá (tỉnh Kiên Giang) do Công ty cổ phần Tư vấn đầu tư và xây dựng Kiên Giang (CIC) làm chủ đầu tư dự kiến giao nhà cho khách vào quý III/2015. Các căn hộ có diện tích 38 - 68 m2, với mức giá bán dao động 300-500 triệu đồng/căn.

Dự án vì người thu nhập thấp

Dự án Nhà ở xã hội số 444 Ngô Quyền có tổng mức đầu tư 87,2 tỷ đồng, được UBND tỉnh Kiên Giang chấp thuận chủ trương đầu tư từ tháng 8/2013, thời gian triển khai từ năm 2013 đến năm 2016. Theo đó, chủ đầu tư  được UBND TP. Rạch Giá phê duyệt mặt bằng và giao quỹ đất công với diện tích trên 4.725 m2 và đền bù giải tỏa thêm khoảng 2.400 m2 đất vườn của dân tiếp giáp Dự án, với tổng diện tích đất khuôn viên Dự án trên 7.100 m2.

Dự án Nhà ở xã hội số 444 - Ngô Quyền đã hoàn thiện một block 7 tầng và đã xong phần thô của block thứ hai
Dự án Nhà ở xã hội số 444 - Ngô Quyền đã hoàn thiện một block 7 tầng và đã xong phần thô của block thứ hai

 

Để được hưởng gói hỗ trợ 30.000 tỷ đồng của Chính phủ, UBND tỉnh Kiên Giang đã khống chế mức lợi nhuận tại Dự án không được vượt quá 10%. Ngoài ra, phê duyệt quy hoạch đầu tư của chính quyền chỉ cho phép xây khối nhà chung cư 7 tầng với diện tích 1.893 m2 (20% diện tích), phần diện tích còn lại (khoảng 80%) dành cho hạ tầng của Dự án, như công viên, sân bãi, giao thông, trạm y tế, trụ sở dân phố…

Phó tổng giám đốc CIC, bà Trần Thị Quỳnh Châu cho biết, Dự án ưu tiên dành diện tích mặt bằng tối đa cho hạ tầng kỹ thuật, tiện ích xã hội và không gian mỹ quan, nên chủ đầu tư buộc phải xây chung cư cao tầng theo quy mô chất lượng cao. Theo đó, chung cư có đầy đủ kỹ thuật hạ tầng, như thang máy, máy phát điện dự phòng, hệ thống phòng cháy, chữa cháy, thoát hiểm, nội ngoại thất hiện đại…

“Vì đối tượng mua nhà ở xã hội bắt buộc theo quy định của ngân hàng và UBND tỉnh, nên chủ đầu tư phải cân đối chi phí hợp lý nhất với từng loại diện tích căn hộ để có giá thành sản phẩm phù hợp”, bà Châu nói.

Nhà thu nhập thấp, nhưng hiện đại

Giám đốc Sàn Giao dịch bất động sản CIC, bà Trần Ngọc Hạnh cho biết, vì áp lực nhà ở cho các thành phần thu nhập trung bình và thấp, nhất là những cặp vợ chồng trẻ đều đa số tìm đến nhà trọ trong các khu dân cư chật trội trong hẻm sâu… thiếu thốn hạ tầng kỹ thuật và mất an ninh trật tự. Do vậy, ngay khi CIC mở bán đợt đầu nhà ở xã hội tại số 444 - đường Ngô Quyền TP. Rạch Giá, đã có gần 300 bộ hồ sơ đăng ký. Đến nay, Dự án đã hoàn thiện 1 block 7 tầng và đã xong phần thô của block thứ hai, dự kiến giao nhà đợt đầu cho khách hàng vào quý III/2015.

“Khách hàng chỉ cần nộp trước 50 triệu đồng là được vào ở căn hộ hoàn thiện rộng 45 -  62,2 - 68,6 m2 (A,B,C) ở khu chung cư 7 tầng có thang máy, với đầy đủ hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội tiện ích. Số tiền còn lại, khách hàng sẽ trả góp trong 15 năm với lãi suất 5%/năm.

Cụ thể, mỗi tháng, khách hàng chỉ phải trả 1,6 triệu đồng. Số tiền này chỉ tương đương tiền thuê phòng trọ có diện tích 30 m2 trên địa bàn TP. Rạch Giá, nhưng lại được hưởng các tiện ích hạ tầng từ Dự án mà không khu trọ nào có được. Đáng kể hơn, với căn hộ trị giá 350 triệu đồng, sau hơn 10 năm trả góp với lãi suất thấp của gói ưu đãi 30.000 tỷ đồng, khách hàng đã có thể sở hữu hoàn toàn căn hộ”, bà Trần Ngọc Hạnh cho biết.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản