"Ngôi làng Pháp" đầu tiên xuất hiện tại Bắc Trung Bộ
T.H - 13/08/2018 14:24
 
Vài năm gần đây tại Việt Nam, "tân cổ điển" trở thành một từ khóa thịnh hành trong cộng đồng kiến trúc sư cũng như những ai quan tâm đến kiến trúc. Trường phái thiết kế có lịch sử gần 200 năm này ngày càng chứng tỏ sức hút trường tồn với vẻ sang trọng, trang nhã và cực kỳ tinh tế. Sau những thành phố lớn như Hà Nội, TP HCM, người Thanh Hóa cũng sắp chào đón một “ngôi làng Pháp” lần đầu tiên xuất hiện tại Bắc Trung Bộ.
Kiến trúc Pháp đặc trưng tại phân khu Hoa Hồng – Vinhomes Star City (hình ảnh minh họa)
Kiến trúc Pháp đặc trưng tại phân khu Hoa Hồng – Vinhomes Star City (hình ảnh minh họa)

Một trong những lý do chính làm nên sức sống vượt thời gian của các công trình theo phong cách Tân cổ điển Pháp là sự khoa học, rõ ràng trong kết cấu, bố cục đối xứng nghiêm ngặt tạo cảm giác cân bằng, và cách sử dụng tông màu trắng hoặc trung tính đặc trưng cùng những điểm nhấn đắt giá thay vì quá nhiều màu hay tiểu tiết.

Với những ai đã trót “phải lòng” dáng dấp thanh lịch mà quý phái của những tòa nhà biểu tượng giữa lòng thủ đô Hà Nội hay trung tâm Sài Gòn như tòa nhà Quốc hội, Nhà Hát Lớn, khách sạn Metropole, Bưu điện Trung tâm Sài Gòn, Chợ Lớn… thì không khó để lý giải cho khao khát được sở hữu cho riêng mình một không gian “chuẩn Pháp”.

Tại Bắc miền Trung ở thời điểm hiện tại, số dự án chung cư, biệt thự đi theo xu hướng này không thiếu, nhưng để tìm một cái tên thực sự "tới", thực sự "chuẩn Pháp" thì không nhiều. Vinhomes Star City có thể coi là một trong những cái tên đáng nói nhất.

Với ý tưởng "mang châu Âu thu nhỏ về giữa lòng Thanh Hóa", Vinhomes Star City được quy hoạch với 5 phân khu chính lấy cảm hứng từ 4 trường phái kiến trúc kinh điển phương Tây. Ra mắt đầu tiên trong số này là phân khu Hoa Hồng, được ví như "ngôi làng Pháp" cổ điển, lãng mạn giữa thành phố duyên hải Bắc miền Trung.

Từ dáng dấp vừa vững chãi vừa trang nhã của các căn biệt thự, hệ mái mansard đặc trưng đến cửa sổ, ban công uốn cong trang trí bởi những họa tiết tinh tế, phân khu Hoa Hồng được giới kiến trúc sư đánh giá là một trong những phân khu đẹp nhất tại Vinhomes Star City.

Chất Pháp đặc trưng của phân khu Hoa Hồng còn kết hợp hài hòa trong thiết kế cảnh quan của toàn khu đô thị, với các tiện ích liền kề như Đại lộ châu Âu – được ví như một Champs-Élysées sầm uất và các công viên, vườn hoa, hồ trung tâm, quảng trường, nhà hàng… sang trọng và đa dạng. Không chỉ hoàn hảo ở khía cạnh thẩm mỹ, phân khu Hoa Hồng nói riêng và toàn bộ dự án Vinhomes Star City nói chung sẽ mang đến cho cư dân những trải nghiệm sống khác biệt cũng như sớm trở thành điểm đến yêu thích và biểu tượng tự hào của cả thành phố Thanh Hóa.

Cũng như nhiều dự án khác của Chủ đầu tư Vinhomes, Vinhomes Star City áp dụng tiêu chuẩn bàn giao thô với mặt ngoài được hoàn thiện và bên trong là không gian để gia chủ tự do triển khai thiết kế nội thất. Đây có thể coi là phần đáng mong chờ nhất, khi mà những ý tưởng từng ấp ủ trong đầu những vị chủ nhân tương lai nay được hiện thực hóa.

Tùy vào gu thẩm mỹ và sở thích của gia chủ mà nội thất tân cổ điển Pháp được cá nhân hóa và mang một diện mạo riêng. Những chủ nhân tại phân khu Hoa Hồng có thể bố trí trần nhà thạch cao chạm trổ hoa văn cầu kỳ, với hệ thống đèn chùm làm điểm nhấn. Cầu thang cũng là một chi tiết trang trí đắt giá và có thể được thiết kế theo hình dải lụa mềm mại hoặc đối xứng theo phong cách hoàng gia, với những bậc thang làm bằng đá hoa cương hay lót gỗ cùng nhiều họa tiết ở tay vịn lan can.

Phong cách nội thất Pháp sang trọng có thể áp dụng tại những căn biệt thự phân khu Hoa Hồng – Vinhomes Star City
Phong cách nội thất Pháp sang trọng có thể áp dụng tại những căn biệt thự phân khu Hoa Hồng – Vinhomes Star City

Với bàn ghế, chất liệu gỗ có lót da với hoa văn cổ điển ở viền là một sự lựa chọn đảm bảo "ton sur ton". Một cây đàn piano, tủ rượu, tranh treo tường ấn tượng hay giá sách lớn cũng là những món đồ nội thất mang lại hiệu ứng tân cổ điển Pháp cực kỳ rõ nét.

Dự kiến bắt đầu bàn giao vào cuối năm 2018 – đầu năm 2019, tính đến nay tại phân khu Hoa Hồng, hơn 700 căn biệt thự đã hoàn thành xong móng và đang thi công cột dầm sàn, hệ thống hạ tầng đã được thi công xong. Với tiến độ thi công ấn tượng như hiện nay cộng thêm uy tín vốn có của Chủ đầu tư Vinhomes, khách hàng tại phân khu Hoa Hồng nói riêng và Vinhomes Star City nói chung có thể hoàn toàn yên tâm về thời gian bàn giao và chất lượng đúng như cam kết.

Hội tụ đủ tiêu chí thẩm mỹ lẫn chất lượng sống đồng bộ và đẳng cấp, Vinhomes Star City đang từng bước chinh phục thị trường bất động sản xứ Thanh và làm tốt sứ mệnh tiên phong, kiến tạo phong cách sống mới tại đô thị đầy tiềm năng này.

Vinhomes Star City công bố chương trình bốc thăm trúng thưởng đặc biệt “đón biệt thự sang – nhận ngay xe vàng” với các giải thưởng vô cùng hấp dẫn: 01 giải đặc biệt xe Mercedes C200, 03 giải nhất mỗi giải 01 xe máy Honda SH125, 05 giải nhì mỗi giải 01 TV 4K UHD Sony 65inch, 15 giải ba mỗi giải 01 thẻ VinID Gift Card trị giá 20 triệu đồng, 30 giải khuyến khích mỗi giải 01 thẻ VinID trị giá 5 triệu đồng. Tổng giá trị giải thưởng lên tới 2,5 tỷ đồng và có áp dụng điều kiện tham dự. Đây là cơ hội vô cùng hấp dẫn để khách hàng có thể sở hữu đồng thời bộ đôi “nhà đẹp – xe sang” với khu đô thị đẳng cấp bậc nhất Thanh Hóa Vinhomes Star City.

Ngoài ra, từ ngày 17/07/2018, khách hàng đặt mua sản phẩm tại phân khu Hoa Hồng sẽ được dành tặng gói dịch vụ quản lý trong 03 năm kể từ ngày nhận bàn giao, áp dụng cho 200 căn đầu tiên cam kết ký Hợp đồng mua bán đúng hạn và nhận bàn giao nhà theo đúng tiến độ thông báo của Chủ đầu tư. Đặc biệt, 50 khách hàng đầu tiên ký Hợp đồng mua bán sẽ được hưởng chính sách hỗ trợ vay vốn ngân hàng lên đến 65% với lãi suất 0% trong vòng 24 tháng kể từ ngày giải ngân đầu tiên nhưng không muộn hơn ngày 10/07/2020, ân hạn nợ gốc và miễn phí trả nợ trước hạn trong suốt thời gian hỗ trợ lãi suất.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản