-
Charmora City - Nâng tầm xu hướng sống ven sông tại TP. Nha Trang -
Vinhomes Cần Giờ - Cơ hội đầu tư và an cư tại siêu đô thị biển ven TP.HCM -
Shophouse trung tâm - bất động sản tiên phong trong bối cảnh thị trường phân hóa -
Có gì đáng chú ý trong thiết kế Alumi - tổ hợp cao tầng tại đô thị khoáng nóng Alluvia City? -
Mô hình "Work - Live - Enjoy" kiến tạo trải nghiệm văn phòng thời thượng -
Thị trường bất động sản cuối năm: Biệt thự bán đảo dẫn nhịp nguồn cung mới -
Công ty Ngọc Viễn Đông muốn tiếp tục làm dự án Nhà Rồng - Khánh Hội
Điều này cũng lý giải vì sao các ông lớn bất động sản và bán lẻ trên toàn cầu đang bắt tay để tạo ra những tổ hợp điểm đến – mua sắm quy mô trong cuộc cạnh tranh kéo khách.
Cơn lốc trả mặt bằng tiền tỷ ở phố cổ Hà Nội
Từng sầm uất, tấp nập mua bán, nhưng giờ đây nhiều tuyến phố trung tâm Hà Nội lại đầy rẫy những biển hiệu cho thuê, sang nhượng mặt bằng. Thậm chí, ở những con phố “đẻ trứng vàng’’ như Hàng Bông, Tạ Hiển… cũng la liệt các địa điểm treo biển cho thuê cả năm nay nhưng không có khách xuống tiền.
Anh Hòa, nhân viên môi giới bất động sản, cho rằng tình trạng tháo chạy khỏi phố cổ là do giá cho thuê ngày càng tăng, thậm chí có những nơi ”hét giá” cao gấp đôi so với năm 2022. Ngoài ra, những hạn chế như diện tích chật hẹp, thiếu nơi đỗ xe, thiếu các dịch vụ cơ bản như nhà vệ sinh và hoạt động rời rạc, không đáp ứng được nhu cầu đang dạng của khách hàng khiến mặt bằng nhà phố khó có thể trụ vững.
Nghiên cứu mới nhất của Nielsen IQ cũng cho thấy đa số khách hàng được hỏi mong muốn về một điểm đến có thể tích hợp đa dạng mọi nhu cầu, từ mua sắm, vui chơi, ăn uống, giải trí, đến các hoạt động thể thao, nghệ thuật (mô hình Complex). Điểm đến này phải dễ dàng di chuyển, có chỗ gửi xe thuận tiện, nhiều điểm để dừng chân vui chơi cả ngày, có dịch vụ tốt và chuyên nghiệp, không gian xanh để thư giãn…
Thực tế cũng cho thấy, các hoạt động vui chơi, giải trí, ẩm thực càng phong phú đa dạng, càng hút khách hàng đến tham gia trải nghiệm và quay lại nhiều lần trong năm, tạo nên những tệp khách hàng trung thành, từ đó đem lại dòng tiền dồi dào, bền vững cho các nhà đầu tư.
Để đáp ứng xu hướng, các thương hiệu ngày càng khắt khe trong chiến lược mở rộng quy mô cửa hàng cũng như vị trí, mặt tiền, diện tích, khả năng trưng bày, độ nhận diện thương hiệu để biến cửa hàng không chỉ là nơi mua sắm, mà còn là điểm đến để trải nghiệm và thể hiện phong cách sống, cá tính.
Tổ hợp phố thương mại phía Đông sầm uất, sôi động
Cũng là mô hình tổ hợp Complex, Mega Grand World mới ra mắt tại khu Ocean City phía đông Hà Nội đang đang thổi một luồng sinh khí mới vào thị trường bán lẻ Thủ đô cũng như miền Bắc. Đây là mô hình tổ hợp thương mại tích hợp những trải nghệm vui chơi giải trí, ẩm thực, mua sắm độc đáo tại cùng một điểm đến.
Mỗi căn shop tại đây đều có 2 mặt tiền với nhiều lợi thế vượt trội. Mặt chính sông có cảnh quan mãn nhãn ngắm trọn sông Venice “thu nhỏ” dài hơn 800 m với những con thuyền Gondola giao thương tấp nập. Mặt chính đường lớn thuận tiện kết nối, có nhiều bãi đỗ xe liền kề, tiềm năng đón lượng khách hàng khổng lồ. Mỗi mặt tiền đều rộng tới 6-7 m (các căn shop thông thường rộng từ 4m) mang đến những “window shopping” mãn nhãn.
Đặc biệt, các shop đều cao 4 đến 5 tầng và 1 tum, tối ưu công năng với tổng diện tích xây dựng lớn từ 238 m2 đến hơn 500 m2 mỗi căn, được bố trí trên một trục hành lang giúp tối ưu nhận diện thương mại bán lẻ.
Với những ưu thế vượt trội nói trên, các gian hàng có thể thỏa sức sáng tạo concept cửa hàng, thiết kế dịch vụ, kết hợp các mặt hàng linh hoạt, kiến tạo những hành trình trải nghiệm độc đáo thu hút khách hàng.
![]() |
| Khung cảnh mãn nhãn và tráng lệ ở Mega Grand World Hà Nội sẽ trở thành điểm đến yêu thích bậc nhất tại miền Bắc, mở ra cơ hội kinh doanh - sinh lời không giới hạn cho các nhà đầu tư. |
Đặc biệt, các căn shop tại Mega Grand World có thể kinh doanh sôi động 24/7, bốn mùa trong năm, do được thụ hưởng hệ sinh thái kinh doanh đa chiều từ thành phố Ocean City, với hàng loạt công trình, tiện ích và công viên quy mô như bộ đôi VinWonders Hà Nội Wave Park và VinWonders Hà Nội Water Park, Biển hồ nước mặn Lagoon… với hàng chục trò chơi lần đầu xuất hiện như như Sky Drop, Magic Bike, Balloon Tower; trung tâm thương mại Vincom Mega Mall được thiết kế đặc biệt cho những trải nghiệm shoppertainment độc đáo…
Để đem đến sự di chuyển thuận lợi cho du khách từ khắp các tỉnh thành cũng như khu vực Hà Nội, chủ đầu tư Vingroup triển khai các chuyến xe VinBus kết nối các điểm khác nhau từ Hà Nội, Hải Dương, Bắc Ninh, đến Ocean City và Mega Grand World, cứ 10 phút một chuyến, chạy cả ngày lẫn đêm, mọi ngày trong tuần.
Lướt qua Vinhomes Ocean Park 1 hiện tại, các dãy phố thương mại với hệ thống nhà phố tấp nập khách ra vào mỗi ngày, đặc biệt buổi tối. Thỏi nam châm thu hút khách đến đây chính vì nơi này được quy hoạch đa dạng loại hình kinh doanh từ quán cafe, nhà hàng ăn sáng, ẩm thực từ “sang chảnh” đến đường phố, cửa hàng tiện ích đến hair salon,…Chỗ đỗ xe rộng rãi, giữa không gian xanh thoáng đãng, cùng hệ thống xe bus nội khu hoạt động cứ 10 - 15 phút một chuyến khiến các khu phố thương mại ở đây càng trở thành “tụ điểm” ăn chơi mỗi buổi tối của khu vực phía Đông.
![]() |
| Mỗi mặt tiền của các căn shop tại Mega Grand World đều rộng vượt trội tới 6-7m để chủ nhân thỏa sức trưng bày mang đến những “window shopping” mãn nhãn. |
Với nguồn khách khổng lồ sẵn có từ hơn 60.000 cư dân Ocean City hiện tại, hàng trăm nghìn cư dân Ocean City tương lai, gần 30 triệu cư dân khu vực lân cận cách 2 giờ lái xe, Mega Grand Wold Hà Nội hứa hẹn trở thành một thiên đường kinh doanh hứa hẹn đem lại dòng tiền dồi dào và bền vững cho các nhà đầu tư, nhất là khi nơi này đang bắt đúng làn sóng mua sắm trải nghiệm hiện thắng thế trên toàn thế giới.
-
Đồng Hới trải thảm đỏ, bất động sản cao cấp đón sóng đầu tư chiến lược -
GIA22 - GIA by KITA được cấp sổ đỏ, kích hoạt loạt chính sách ưu đãi đặc biệt từ tháng 8/2025 -
Khi Thành phố Thiên niên kỷ cửa ngõ phía Nam Sài Gòn hóa thành sàn diễn nghệ thuật đỉnh cao -
Bất động sản Vinh trở lại đường đua với Lễ ra quân Heritage Collection - dự án Vinh Heritage
-
Đại tiệc tri ân The Fibonan 2025: Cơ hội vàng sở hữu căn hộ xanh cao cấp phía Đông Hà Nội -
Nhà vườn Park Home Casamia Balanca: Đầu tư đúng lúc cho giá trị lâu dài -
Happy One Central - Dấu ấn chất lượng được công nhận bằng loạt giải thưởng uy tín -
Nghệ An giao đất đợt 2 cho Eurowindow để thực hiện dự án Khu đô thị -
Heritage Shophouse: Một “phiên bản” khác biệt và sang trọng giữa lòng Cố đô -
The Rivus - Dinh thự hàng hiệu Elie Saab giành giải thưởng “Thiết kế nhà ở xuất sắc nhất châu Á 2025” -
Nghệ An và ACV bàn giải pháp đẩy nhanh tiến độ các dự án tại Sân bay Vinh
-
Dấu ấn See The Light: Kết nối 40.000 tri âm bằng xúc cảm -
Cổ phiếu chứng khoán đang ở định giá hấp dẫn -
Schneider Electric khai trương Phòng Thí nghiệm Hệ thống Năng lượng -
TH tiên phong ứng dụng công nghệ blockchain truy xuất nguồn gốc -
Số hóa: Động lực cho chuyển đổi bền vững -
Cargill Việt Nam: 30 năm bền bỉ phụng sự cộng đồng


