Nghệ An muốn biến đại lộ Vinh - Cửa Lò thành trục không gian xanh
Nhật Huy - 22/06/2018 21:27
 
Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An - Nguyễn Xuân Đường vừa có ý kiến thống nhất xây dựng “Đồ án quy hoạch đại lộ Vinh - Cửa Lò và hai bên đại lộ” với mong muốn sẽ biến tuyến đường này thành trục không gian xanh trong tương lai.

Tại cuộc họp để nghe về đồ án quy hoạch đại lộ Vinh – Cửa Lò và các nội dung về phát triển kinh tế được UBND tỉnh Nghệ An tổ chức chiều ngày 21/6. Nhà tư vấn đến từ Tập đoàn BRG đã trình bày quy hoạch đại lộ Vinh - Cửa Lò sẽ là tuyến được quy hoạch là một điểm đến mang tính chất hữu dụng, hiện đại. Với chiều dài hơn 10km, trên diện tích 1.333ha sẽ nổi lên như một bức tranh nghệ thuật với sức xanh xuyên suốt.

Phối cảnh tuyến đại lộ Vinh – Cửa Lò.
Phối cảnh tuyến đại lộ Vinh – Cửa Lò.

Tuyến đại lộ sẽ có 3 đường giao thông cắt ngang, chia thành 5 khu vực chính, gồm: Khu vực thương mại, trung tâm đào tạo, khu dân cư, không gian xanh và khu vực thương mại kết hợp với du lịch. Đầu tuyến quy hoạch có 2 tòa tháp chào mừng, trên tuyến có các điểm kết nối tàu điện, xe buýt, các nhà ga, siêu thị, hành lang đi bộ và các không gian xanh để tạo thêm điểm nhấn.

Quy hoạch tuyến kết nối Vinh - Cửa Lò với tầm nhìn thành phố xanh, thành phố thông minh, thành phố du lịch. Trong đó khu thương mại chiếm 304 ha, du lịch 113 ha, văn phòng 32 ha, đất ở 453 ha, giáo dục 91 ha, y tế hơn 6 ha, cây xanh 189 ha, hạ tầng 247 ha.

Sau khi nghe ý kiến từ nhà thiết kế, UBND tỉnh đồng thuận với phương án quy hoạch mà tổ tư vấn trình bày, phối hợp với Sở Xây dựng thẩm định lại đồ án và báo cáo UBND tỉnh, xin ý kiến của Tỉnh ủy để tiến hành phê duyệt đồ án làm cơ sở thu hút đầu tư.

Phối cảnh quy hoạch hai bên tuyến đại lộ Vinh- Cửa Lò.
Phối cảnh quy hoạch hai bên tuyến đại lộ Vinh- Cửa Lò.

Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Nguyễn Xuân Đường giao UBND thành phố Vinh, huyện Nghi Lộc, thị xã Cửa Lò căn cứ ranh giới lập quy hoạch chi tiết này để rà soát hiện trạng, lập quy hoạch chi tiết, hạn chế xáo trộn quy hoạch tại khu vực nói trên; thị xã Cửa Lò dành quỹ đất tối thiểu để xây dựng 2 công trình là tháp đôi tại điểm cuối đường Bình Minh trên tuyến này.

Vị lãnh đạo đứng đầu chính quyền tỉnh Nghệ An  khẳng định, đại lộ Vinh - Cửa Lò sẽ là trục không gian xanh liên tục trong tương lai.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản