Nên mua nhà trong thời điểm nào?
P.H - 03/08/2017 08:08
 
Thị trường chung cư Hà Nội đang chứng kiến sự cạnh tranh gay gắt về nguồn cung, và theo các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực bất động sản, đây chính là thời điểm mua nhà giá “hời” ngay trung tâm.
Cú hích hạ tầng mạnh mẽ đã khiến cho thị trường bất động sản Thanh Xuân “nóng” hơn bao giờ hết
Cú hích hạ tầng mạnh mẽ đã khiến cho thị trường bất động sản Thanh Xuân “nóng” hơn bao giờ hết

Đất lành chim đậu

Theo thống kê từ Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam, tại Hà Nội, thị trường chung cư quý I/2017 đã khép lại với những tín hiệu khởi sắc, tổng giao dịch đạt hơn 3.600 căn hộ chủ yếu tại phân khúc căn hộ chung cư trung và cao cấp.

Những diễn biến thực tế trên thị trường BĐS quý II/2017 cũng cho thấy, nguồn cung và giao dịch đều sôi động. Theo Savills Việt Nam, tại Hà Nội sẽ có gần 50.000 căn hộ gia nhập thị trường, phần lớn tại các quận Hà Đông, Hoàng Mai, Bắc Từ Liêm, Nam Từ Liêm và Thanh Xuân.

Trong đó, các chuyên gia nhận định khu vực Thanh Xuân những năm gần đây luôn là “thiên đường” thu hút giới đầu tư cả trong và ngoài nước với sự xuất hiện của hàng chục dự án bất động sản. Hầu hết các tên tuổi lớn như Vingroup, TNR Holdings Việt Nam… hiện đều đã đặt chân lên khu vực này.

Nằm ngay trung tâm nhưng lại không hề ngột ngạt, thêm nữa với cú hích hạ tầng mạnh mẽ cùng những siêu dự án như: nút giao Trung Hòa và ngã tư Nguyễn Trãi, đường sắt trên cao Cát Linh – Hà Đông, đường vành đai 3, các tuyến đường xuyên tâm… là lý do tại sao giá bất động sản Thanh Xuân luôn ở mức cao và có xu hướng tăng.

Theo giới đầu tư, so với khoảng 2 năm trước đây, hàng loạt dự án khu vực Thanh Xuân, nhất là quanh tuyến đường huyết mạch Nguyễn Tuân đều tăng giá chóng mặt với mức tăng khoảng 4 - 5 triệu đồng/m2 Tuy vậy, trước tình hình nguồn cung khá dồi dào, việc tìm một hướng đi nổi trội nhằm tạo tính cạnh tranh của sản phẩm, thu hút khách hàng cũng khiến các nhà đầu tư phải đau đầu. Vậy là, một cuộc chạy đua đã diễn ra về thời gian bàn giao, về độ “chịu chơi” của nhà đầu tư trong việc nâng cao chất lượng dự án, từ cơ sở hạ tầng tới hệ thống tiện ích, cảnh quan nhằm phục vụ tối đa nhu cầu của cư dân.

“Dự án sở hữu vị trí vô cùng đắc địa”, “Dự án với đầy đủ dịch vụ, tiện ích đẳng cấp”… là những lời quảng cáo quen thuộc ở bất kỳ dự án nào và do vậy, khách hàng nhiều khi cũng cảm thấy khó khăn trong việc đưa ra quyết định của mình. Điều này vô hình chung  khiến các giao dịch vì thế càng chững lại. Mà càng chững thì chủ đầu tư lại càng đua nhau tung ra những chính sách bán hàng và mức giá cạnh tranh tốt nhất.

Cuối cùng, người được hưởng lợi chẳng phải ai khác ngoài khách hàng.

Không mở đường ư? chuyện nhỏ

Tại khu vưc “vàng” Thanh Xuân, trục đường Nguyễn Tuân với những dự án “hot” luôn nhận được rất nhiều quan tâm đặc biệt từ phía khách hàng, nhất là khi có thông tin Hà Nội sẽ nâng cấp tuyến đường này.

Tuy nhiên, mới đây, thông tin HĐND TP.Hà Nội quyết định điều chỉnh giảm 20 dự án thu hồi đất năm 2017 trong đó có dự án cải tạo, mở rộng đường Nguyễn Tuân theo quy hoạch đã khiến nhiều khách hàng tỏ ra hoang mang, lo lắng, ảnh hưởng đến không ít dự án quanh khu vực này. Ngay lập tức, lượng giao dịch những ngày vừa qua được nhận định là có sự sụt giảm đáng kể.

Tuy nhiên, với các khách hàng mua để ở và nhà đầu tư thức thời, họ lại nghĩ khác khi cho rằng đây mới chính là thời điểm tốt nhất  để lựa chọn cho mình căn hộ chất lượng cao ở ngay trung tâm thành phố với mức giá không thể “hời” hơn.

“Thực ra tôi thấy việc không mở rộng tuyến đường Nguyễn Tuân là một cơ hội cho mình. Liệu thời điểm nào bạn có thể mua được căn hộ ngay trung tâm mà giá cả thì không thể tốt hơn như lúc này?”, anh Hoài Nam (Cầu Giấy) – chủ nhân của một căn hộ tại dự án TNR GoldSeason cho biết.

“Nếu lo lắng về vấn đề hạ tầng giao thông khi đường Nguyễn Tuân không được mở rộng thì sao bạn không tìm đến những dự án ít bị ảnh hưởng nhất tại khu vực này. Như TNR GoldSeason chẳng hạn. Sau nhiều lần cân nhắc, tôi đã chọn cho mình một căn hộ rất ưng ý tại đây”, anh Nam nói thêm.

Tuyến đường Nguyễn Tuân có mở rộng hay không đều không ảnh hưởng nhiều tới cư dân Dự án TNR GoldSeason
Tuyến đường Nguyễn Tuân có mở rộng hay không đều không ảnh hưởng nhiều tới cư dân dự án TNR GoldSeason

Gợi ý này quả thực không tồi khi mà điểm nổi bật của TNR GoldSeason - dự án do TNR Holdings Việt Nam độc quyền phát triển và quản lý - chính là vị trí. Dự án tuy tọa lạc ngay trên phố Nguyễn Tuân, nhưng chỉ cách mặt đường Nguyễn Trãi 100 m, rất gần tuyến đường sắt trên cao Cát Linh – Hà Đông sẽ chính thức đưa vào vận hành trong thời gian sắp tới.

Từ đây, cư dân TNR GoldSeason dễ dàng di chuyển vào trung tâm thành phố cũng như các vùng phụ cận bằng những tuyến đường lớn như Nguyễn Trãi, đường Vành đai 3 Khuất Duy Tiến - Nội Bài, Trần Duy Hưng, Láng Hạ, Đường Láng. Chính vì vậy, có hay không việc mở rộng tuyến đường Nguyễn Tuân đều không ảnh hưởng nhiều đến sinh hoạt và giao thông của cư dân TNR GoldSeason

Chưa kể TNR GoldSeason còn sở hữu nhiều tiện ích đẳng cấp làm gia tăng giá trị cuộc sống với gần 70% diện tích được sử dụng cho cây xanh, khu vui chơi, trung tâm thương mại, siêu thị tiện ích, gym & fitness hiện đại, café & restaurant sang trọng, hệ thống trường mẫu giáo quốc tế, hệ thống bể bơi bốn mùa, bể bơi tràn bờ, khu vườn nướng BBQ, thư viện,…

Tiện nghi và hoàn hảo nhưng TNR GoldSeason lại có mức giá vô cùng cạnh tranh cùng cách thức sở hữu đơn giản khi chỉ với 540 triệu đồng, khách hàng đã có thể là chủ nhân căn hộ trị giá 1,8 tỷ kèm theo gói hỗ trợ lãi suất 0% đến khi nhận nhà và chiết khấu lên đến 14.5% cùng rất nhiều quà tặng giá trị khác

Theo TNR Holdings, số lượng căn hộ hiện còn lại không nhiều. Đây cũng là điều dễ hiểu với một dự án có nhiều ưu điểm vượt trội như TNR GoldSeason.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản