Nam Long, Nishi Nippon Railroad, TBS Group và Tân Hiệp hợp tác đầu tư Waterpoint giai đoạn 1
Ninh Cơ - 15/07/2018 10:23
 
Tập đoàn Nam Long vừa hợp tác ký kết hợp tác Dự án Khu đô thị Waterpoint giai đoạn 1 – 165ha. Cụ thể, tập đoàn Nam Long cùng 3 đối tác là nhà đầu tư Nhật Nishi Nippon Railroad, TBS Group và Công ty TNHH Đầu tư Tân Hiệp sẽ cùng góp vốn theo tỷ lệ lần lượt là 50%, 35%, 10% và 5%.

Giai đoạn 1 có tổng vốn đầu tư 6.900 tỷ đồng. Tập đoàn Nam Long cho biết, đây là dự án đảm bảo cho sự phát triển dài hạn trong 5-10 năm tới.

Theo báo cáo vừa được công bố của Hãng dịch vụ tư vấn bất động sản quốc tế Cushman & Wakefield (C&W), quỹ đất giai đoạn 1 hiện đang trị giá 2.430 tỷ đồng. Tức, 165 ha tương đương 45% tổng diện tích của dự án Waterpoint được tính giá khoảng 65 USD/m2. Trong khi, tại bảng cân đối kế toán ngày 31/3/2018, tổng dự án 355 ha được hạch toán chỉ là 1.504 tỷ đồng.

.
.

Chia sẻ với Phóng viên Báo Đầu tư, ông Nguyễn Xuân Quang, chủ tịch HĐQT Tập đoàn Nam Long cho biết, giai đoạn 1 sẽ mang về tổng doanh thu là 10.000 tỷ đồng, trong đó lợi nhuận tối thiểu là 20% và Nam Long sẽ được chia một nửa theo tỷ lệ vốn góp.

Dự án Waterpoint có tổng quý mô là 355 ha,  mặt tiền dự án là tỉnh lộ 830 kéo dài từ thị trấn Đức Hòa đến cao tốc Sài Gòn – Trung Lương và quốc lộ 1, khu vực trung tâm thị trấn Bến Lức; ba mặt còn lại được bao quanh bởi sông Vàm Cỏ Đông.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Long An, ông Nguyễn Văn Được cho biết, dự án có vị trí chiến lược quan trọng của tỉnh, là nơi giao nhau của các tuyến đường huyết mạch kết nối TP HCM – Cần Thơ và trong tương lai là Cao tốc Long Thành - Dầu Giây, đường Vành đai 3, 4. Đây là khu vực giàu tiềm năng phát triển của Long An trong tương lai.

Được biết, giai đoạn 1 của Waterpoint sẽ tiến hành xây dựng công viên trung tâm trên 20 ha; trường đại học và trường quốc tế là 17 ha; khu thương mại- dịch vụ là 8 ha; đất y tế và khu sinh hoạt cộng đồng là hơn 5 ha.

Ông Toru Shigemizu –Giám đốc điều hành, phó giám đốc khối kinh doanh nhà ở cty Nishi Nippon Railroad cho biết: “ Không chỉ hợp tác về vốn, chúng tôi sẽ đồng hành cùng với nhau trong việc trao đổi các kinh nghiệm phát triển bất động sản, cách quản lý các cộng đồng cư dân ở tầm vóc khu đô thị để tạo tạo ra giá trị gia tăng cho thị trường bất động sản Việt Nam”.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản