Nam Hà Nội tiếp tục là “đất diễn” cho phân khúc chung cư bình dân
Như Loan - 23/08/2018 07:56
 
Theo báo cáo của Hiệp hội Môi giới Bất động sản Việt Nam, nguồn cung căn hộ Hà Nội ngày càng tăng nhưng thị trường đã dần được điều tiết theo nhu cầu của khách hàng: Phân khúc căn hộ chung cư có mức giá tầm trung đã chiếm đa số. Trong đó, Nam Hà Nội đang được đánh giá là là khu vực sở hữu lợi thế để phân khúc này phát triển.

Thị trường căn hộ cho nhu cầu ở thực vẫn giữ nhịp tăng trưởng đều

Theo thống kê của Hiệp hội Môi giới Bất động sản Việt Nam, 6 tháng đầu năm 2018 thị trường căn hộ chung cư tại Hà Nội được mở bán là 15.012 căn, trong đó nguồn cung ở phân khúc chung cư có mức giá tầm trung vẫn chiếm đa số với 43,8%. Đáng chú ý, lượng hấp thụ ở phân khúc này vẫn chiếm tỉ trọng cao nhất, chiếm 47,2%.

Lợi thế về cảnh quan thiên nhiên và môi trường sống tự nhiên giúp khu Nam Hoàng Mai có lợi thế cho phân khúc BĐS tầm trung phát triển.
Lợi thế về cảnh quan thiên nhiên và môi trường sống tự nhiên giúp khu Nam Hoàng Mai có lợi thế cho phân khúc BĐS tầm trung phát triển.

Theo lý giải của các chuyên gia BĐS, xu hướng này là tất yếu bởi phần lớn người dân sống ở các đô thị hiện nay đang có thu nhập trung bình nhưng nguồn cung nhà ở phân khúc này lại rất ít.

Tại Hà Nội, nhiều năm trở lại đây loạt căn hộ cao cấp ồ ạt được chủ đầu tư bung hàng, dẫn đến cung lệch cầu, những người có nhu cầu mua nhà ở thực lại không đủ tài chính để sở hữu căn hộ cao cấp ở các vị trí trung tâm nội đô. Từ cuối năm 2018, thị trường dần được điều tiết, nhiều dự án giá tầm trung được xây dựng và mở bán ra thị trường.

Mặc dù thế, theo kết quả từ các công ty nghiên cứu thị trường, nguồn cung căn hộ chung cư tầm trung tại Hà Nội chủ yếu tập trung tại quận Hà Đông, Long Biên và Nam Từ Liêm. Một số khu vực khác có hạ tầng xã hội và hạ tầng giao thông tốt như khu vực phía Nam Hà Nội, với nguồn cầu lớn, nhưng hiện tại nguồn cung căn hộ có mức giá tầm trung ở đây vẫn còn hạn chế.

Nam Hà Nội và lợi thế cho chung cư tầm trung phát triển

Cùng với khu vực xung quanh hồ Tây (quận Tây Hồ) và 2 bên sông Hồng của quận Long Biên, tại Hà Nội, khu phía Nam (quận Hoàng Mai, huyện Thanh trì,…) được xem là nơi có môi trường tự nhiên đáng sống bậc nhất. Nơi đây có nhiều sông hồ tự nhiên rộng lớn và cảnh quan cây xanh như: Hồ Linh Đàm, hồ Yên Sở, hồ Định Công, đầm Đỗi,… Đồng thời, đây cũng là khu vực có hồ nhân tạo Yên Sở nằm trong công viên Yên Sở rộng lên tới 300ha, do một đơn vị nước ngoài xây dựng. Đây là lý do chủ yếu khiến nơi đây trở thành khu vực thuê mua nhà lý tưởng của đông đảo người dân Hà Nội.

Khu Nam Hà Nội cũng được đánh giá cao về hạ tầng xã hội và hạ tầng giao thông phát triển với các đường Vành đai 2.5; Vành đai 3; đường cao tốc trên cao nối Hà Nội với các tỉnh phía Nam; nhiều bến xe trung tâm, bệnh viện, trường học lớn của cả nước.

Trong đó đường Vành đai 2.5 đóng vai trò rất quan trọng trong hệ thống giao thông của không chỉ quận Hoàng Mai mà cả khu phía Nam Hà Nội. Vành đai 2.5 chạy qua khu vực Định Công nằm bên ngoài phía Bắc ga Giáp Bát và giao cắt với Quốc lộ 1A để tạo thành ngã tư thông thoáng, góp phần rút ngắn đáng kể thời gian di chuyển của người dân từ khu vực phía Nam vào trung tâm thành phố.

Dự án Sky Central (176 Định Công, Hoàng Mai) ra mắt bổ sung một lượng cung căn hộ tầm trung cho khách hàng có nhu cầu mua nhà ở thực tại đây.
Dự án Sky Central (176 Định Công, Hoàng Mai) ra mắt bổ sung một lượng cung căn hộ tầm trung cho khách hàng có nhu cầu mua nhà ở thực tại đây.

Đặc biệt, các quận phía Nam như Hoàng Mai cũng là cửa ngõ phía Nam của Thủ đô, rất thuận tiện để di chuyển đến các tỉnh phía Nam thông qua đường Vành đai trên cao; cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ.

Hiện tại, quận Hoàng Mai là một trong những quận được thành phố Hà Nội chú trọng phát triển hạ tầng đô thị, mức giá cho thuê căn hộ ngày một gia tăng từ những giá trị về hạ tầng và những tiện ích xã hội đầy đủ như:Y tế, giáo dục, mua sắm, giải trí,…

Sở hữu lợi thế lớn để BĐS tầm trung phát triển, đáp ứng nhu cầu lớn của người mua nhà tại đây nhưng hiện tại nguồn cung các dự án chung cư giá dao động từ 800 triệu đến 1,5 tỉ đồng vẫn còn hạn chế. Vì thế, tại đây các dự án được xây dựng mới và ra hàng cũng nhận được nhiều sự quan tâm của khách hàng, đa phần là khách hàng có nhu cầu ở thực hoặc khách hàng có tài chính mua để cho thuê.

Một dự án chất lượng cao có mức giá tầm trung tại đây được giới thiệu ra thị trường trong năm nay là Sky Central (176 Định Công, quận Hoàng Mai). Sky Central nằm nơi giao thoa giữa hai quận Hoàng Mai và Thanh Xuân nên được hưởng trọn vẹn hạ tầng xã hội rất phát triển. Sky Central có 5 đường vào thông thoáng, hiện hữu là đường Định Công, Nguyễn Cảnh Dị, Lê Trọng Tấn, Trường Chinh và đường Vành đai 2,5.

Thông tin chi tiết về dự án Sky Central, quý khách hàng liên hệ:
Công ty cổ phần BĐS Thế Kỷ - CENLAND (mã CP: CRE) – Nhà phân phối và đầu tư BĐS thứ cấp chuyên nghiệp
Hotline: 0984.678.176
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản