Mua nhà ở gần ba mẹ!
Mua nhà ở gần ba mẹ thì là chuyện hay quá, thuận tiện quá rồi. Nhưng ở đời, chẳng có điều gì hoàn hảo. Thôi đành chọn lựa sự ít thiệt thòi nhất, cho cuộc sống dễ thở.

1.

Mua nhà gần ba mẹ vợ là câu chuyện của ông anh bà con. Cách nay 10 năm, vợ chồng anh cưới nhau, nhà của ba mẹ hai người ở hai đầu thành phố: bên Đông, bên Tây.

Ban đầu, vợ chồng anh sống chung với gia đình bên nội. Nhưng nhà hơi hẹp, lại có cậu em trai và cô em gái cũng đã ở tuổi yêu đương, mọi sinh hoạt trong nhà hơi phức tạp, đôi khi ngại ngùng, nên bà xã trao đổi với chồng đi thuê nhà ở riêng.

Mọi sự đều suôn sẻ ở thời gian đầu. Anh chị mướn căn hộ đã cũ gần trung tâm thành phố, đi làm rất tiện với công việc của cả hai. Nhưng từ lúc bà xã mang bầu, lại nghén hơi nặng, chẳng ăn uống được gì, thì vợ anh thường về nhà mẹ đẻ để nhờ ông bà chăm sóc. Tới khi sinh con xong, lại càng cần sự trợ giúp của bà ngoại. Đêm hôm con đau ốm, ban ngày giặt giũ cả đống đồ trẻ nít, nên vợ anh rất mệt. Ông bà ngoại thấy vậy xót con gái quá, nên ngày nào cũng nấu đồ ăn mang qua.

Đầu tiên, ông bà đi xe ôm, nhưng thấy tốn kém, nên chuyển qua xe bus. Trời nắng đứng chờ xe cũng mệt, trời mưa đứng chờ xe cũng oải. Từ ngày con gái sinh cháu, ông bà ngoại sụt cân thấy rõ. Lại còn cứ cảm sốt vặt vãnh vì đi mưa đi nắng. Có lần bà lên huyết áp cao, phải nằm viện.

Bà xã anh con một, mà không có thời gian tới chăm mẹ, nên khóc suốt, sưng húp cả mắt. Anh thì làm ở công ty nước ngoài đến tối mới về, có bữa họp tới 23h, lúc nào cũng mệt mỏi và thiếu ngủ.

Thấy tình cảnh ngặt nghèo, vợ chồng anh về bàn tính nhau, gom tiền mua căn hộ ở gần nhà ông bà ngoại. Căn hộ ấy chỉ cách nhà ông bà có 5 phút đi bộ, nghĩa là rất gần. Ngày mưa đi qua chỉ cần mang cây dù. Ngày nắng đi qua cũng chỉ cần mang cây dù. Rất tiện lợi.

Nghe con gái và con rể về ở gần, ông bà ngoại mừng lắm. Ông bà cho mượn hơn 300 triệu đồng, cho trả góp mỗi tháng 3 triệu không tính lãi. Thực ra, ông có nói với bà rằng, tiền thu về cũng để riêng, sau này cho con chứ còn cho ai nữa. Tuy nhiên, giờ mà tuyên bố cho tiền ngay, thì tụi trẻ ỷ lại, không phấn đấu.

Từ ngày gần nhà bố mẹ đẻ, bà xã anh vui vẻ hẳn lên. Con gái anh cũng thường được ông bà giữ khi bà mẹ trẻ hết thời gian nghỉ thai sản. Chỉ cần thuê thêm 1 người giúp việc, là ông bà nhàn nhã, thoải mái an hưởng tuổi già bên con cháu.

2.

Mua nhà gần ba mẹ chồng. Thông thường, người ta nói vui rằng, ba vợ rủ con rể đi nhậu thì được, chứ chẳng lẽ bố chồng rủ con dâu đi chơi. Do vậy, về phía bên vợ lúc nào cũng muốn con gái ở gần bên mình. Tuy nhiên, thiên hạ trăm gia đình trăm hoàn cảnh khác nhau.

Việc ở chung thì không bàn tới. Còn việc ở riêng, cũng rất nhiều cặp đôi chọn giải pháp mua nhà ở gần bên nội, để ông chồng có thể qua nhà thăm nom cha mẹ dễ dàng hơn. Các cháu gần gũi bên nội cũng có nhiều tình cảm.

Bà bạn tôi thuận theo ý chồng, mua nhà ở riêng vì khoảng cách 2-3 thế hệ trong gia đình mỗi ngày khoét mỗi lớn. Ông bà - con cái - cháu chắt, mỗi thế hệ là cách nghĩ khác nhau. Gần 15 năm ở trong gia đình chồng rồi, cũng “lên bờ xuống ruộng” không ít, nên bạn tôi quyết định mua nhà ở riêng. Gia đình ba má chồng đồng ý, nhưng khuyên mua nhà ở gần ông bà, để chạy tới chạy lui cho đỡ cực.

Gần đây, bà bạn tôi ta thán quá trời quá đất. Bà nói, từ lúc mua nhà ở riêng, bỗng nhiên ông chồng thường ở bên nhà ông bà nội từ tối hôm trước đến sáng hôm sau. Nghĩa là ổng ngủ qua đêm ở nhà ba má. Ban đầu chỉ là ngày cuối tuần, giờ lan sang cả ngày thường và tăng thời gian 1 tuần 3 ngày.

Nói với chồng, anh lý sự cho biết, đó chính là sự thuận tiện mà khi mua nhà đã tính toán trước rồi. Nếu cần thiết gì, chỉ cần chạy xẹt qua nhà ông bà nội, thì đều giải quyết được hết! Giờ nhà ông bà vắng vẻ, thấy tội, thấy thương lắm! Nghe chồng nói vậy, thì bạn không dám ý kiến gì nữa. Nhưng thực lòng, trong tâm cũng chẳng thoải mái chút nào.

Chuyện mua nhà gần bên nội hay mua nhà gần bên ngoại còn là chuyện tranh cãi dài dài đối với các cặp vợ chồng, dù mới cưới hay đã vượt qua giai đoạn thử thách 3 năm. Còn bạn, bạn thích mua nhà gần nội hay ngoại?.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản