Mua nhà là đầu tư cho tương lai!
Hải Đăng - 09/06/2016 17:27
 
Trong tập quán mua sắm của người Việt, mua nhà không phải chỉ là để có chỗ ở hiện tại, mà còn là “của để dành” cho con cái muôn đời sau. Chính vì thế, người Việt từ cổ chí kim khi mua nhà bao giờ cũng cân nhắc kỹ lưỡng.

“Mua nhà” được xếp lên đầu trong danh sách những việc quan trọng nhất của đời người. Ngày nay, người Việt hiện đại vẫn có tâm lý mua nhà là đầu tư cho tương lai, vì thế nếu có điều kiện chọn lựa, bao giờ người mua cũng ưu tiên chọn mua những mái nhà hội tụ đủ yếu tố: vị trí trung tâm, cảnh quan xanh sạch, môi trường văn minh. Có đủ những yếu tố này, ngôi nhà sẽ luôn giữ giá cho muôn đời sau.

Vinhomes Riverside – biệt thự sinh thái kiểu mẫu, lý tưởng tại Hà Nội
Vinhomes Riverside – biệt thự sinh thái kiểu mẫu, lý tưởng tại Hà Nội

Nguyên lý chọn nhà: “Nhất cận thị, nhị cận giang, tam cận lộ”

Các cụ ngày xưa vốn rất sâu sắc. Khẩu ngữ quen thuộc “nhất cận thị, nhị cận giang, tam cận lộ” tổng kết đầy đủ những yếu tố cần thiết nhất cho cuộc sống: gần chợ là gần nơi mua sắm phục vụ cuộc sống thường nhật, gần sông để hưởng không khí mát mẻ, gần đường để đi lại dễ dàng, thuận lợi. Ngày nay, “cận thị” được hiểu là tiện ích, dịch vụ; “cận giang” được hiểu là môi trường sinh thái và “cận lộ” được hiểu là vị trí, giao thông. Nếu có điều kiện, bao giờ người ta cũng mong muốn được sống ở gần trung tâm để tiện đường đi lại và sống trong môi trường sinh thái để đảm bảo sức khỏe thể chất và tinh thần.

Ngày nay, khi mua nhà, người ta rất quan tâm đến yếu tố “môi trường”. Ở trung tâm thì được gần phố xá sôi động nhưng giá đất đắt đỏ, tấc đất tấc vàng. Đi xa hơn để có chút không khí trong lành thì không tiện đi làm, đi học. Ở đâu để được gần kề trung tâm nhưng vẫn được sống sinh thái là một câu hỏi lớn. Môi trường tự nhiên và môi trường xã hội có tầm quan trọng như nhau trong sự phát triển thể chất và tinh thần của con người. Vì mua nhà là “để dành cho con” nên người mua nhà ai cũng muốn tìm nơi nào để khi con còn bé thì được chạy nhảy thoải mái, phát triển tự nhiên, chúng bạn, láng giềng tốt đẹp và khi con lớn thì là nơi để an cư lạc nghiệp.

Ngôi nhà mơ ước trong tầm với

Cách trung tâm chỉ 10 phút lái xe về phía Đông thành phố, Vinhomes Riverside - nơi được mệnh danh là xứ sở thanh bình giữa đời thực, trở thành hình mẫu thực sự cho một mái nhà “như mơ” của người Việt hiện đại.

Vinhomes Riverside được biết đến với hình ảnh những biệt thự Tân cổ điển châu Âu sang trọng chạy dọc theo con sông dài 12,8km khắp lòng khu đô thị. Trong tổng diện tích 183,5 ha, chủ đầu tư quy hoạch 60 ha cho không gian chung bao gồm: cảnh quan, cây xanh, mặt nước và 50 ha cho hạ tầng giao thông. Môi trường sinh thái được coi là lý tưởng cho cuộc sống của cư dân. Tại đây, “chợ” là cả một trung tâm thương mại đặt ngay trong lòng khu đô thị với đầy đủ các sản phẩm cần thiết cho cuộc sống, từ thực phẩm đến đồ gia dụng, đồ điện tử. “Chợ” còn là cả khu phố đi bộ Almaz Market với những sản phẩm cao cấp, sản phẩm nhập khẩu chất lượng cao. Điều tuyệt vời là cư dân chỉ cần mất 10 phút mỗi ngày để di chuyển vào thành phố. Nếu chọn học tại những ngôi trường trong khuôn viên khu đô thị như trường quốc tế Anh BIS hay trường mầm non Vinschool, trẻ nhỏ thậm chí chỉ cần đi bộ tới trường dưới những hàng cây Giáng Hương, Hoa Sữa, Bằng Lăng rợp bóng mát quanh nhà.

Cuộc sống như mơ tại khu đô thị Vinhomes Riverside
Cuộc sống như mơ tại khu đô thị Vinhomes Riverside

Tại Vinhomes Riverside, cộng đồng cư dân luôn có những hoạt động gắn kết bền chặt. Như một câu lạc bộ riêng biệt, đẳng cấp, hơn 1.000 cư dân nơi đây dù sinh sống ở những tiểu khu biệt thự khác như Bằng Lăng, Hoa Lan, Hoa Sữa, Hoa Phượng, Anh Đào nhưng vẫn thân thiết, gắn bó.

Bốn mùa quanh năm, chủ đầu tư và cư dân luôn tự tổ chức nhiều hoạt động cộng đồng. Đầu xuân có các buổi gặp gỡ của các câu lạc bộ, sôi nổi nhất là CLB phụ nữ. Chào hè có Lễ hội thả chim phóng sinh và những lớp dạy bơi miễn phí cho trẻ em. Mùa thu có Đêm hội Trăng Rằm. Cuối năm là mùa lễ hội, đón Giáng Sinh, đón Năm mới.

Trẻ em ở đây không chỉ được vui chơi thoải mái trong những công viên tiểu khu xanh mát, mà còn được khám phá tự nhiên qua những thảm thực vật quanh nhà. Tiếng ếch kêu, tiếng chim hót, cả tiếng của những chú cá bơi lặn quanh sông… tưởng như chỉ có trong ký ức thơ ấu của cha mẹ, nay đã ùa về trong tuổi thơ các em. Trẻ em, người lớn có thể đọc sách trong vườn. Người cao tuổi đánh cờ, câu cá…

Nơi đây không phải “nhà nào biết nhà nấy”, dù gia đình nào cũng có sự riêng tư nhờ địa thế biệt lập nhưng tình làng nghĩa xóm vẫn ấm nồng, thắm thiết. Cha mẹ không ngại cho con ra ngoài chơi, không sợ con hư, không sợ con chỉ biết ipad với điện tử… Cha mẹ tin rằng các con đang được tận hưởng môi trường tốt nhất để phát triển. Mai kia, thế hệ F2, F3… cũng sẽ lớn lên từ đây và chắc chắn chúng cũng sẽ lớn khôn, thành đạt được như ông bà, cha mẹ chúng.

Nhiều người cho rằng sống như mơ như vậy hẳn là quá tầm với, nhưng thực tế chủ đầu tư vẫn đưa ra những chính sách tốt hỗ trợ cho người mua. Người có điều kiện có thể mua để đầu tư nếu chưa có nhu cầu ở ngay. Nhiều cư dân đã về đây sinh sống mua thêm 1 biệt thự thuộc phân khu Hoa Sữa Aroma vì họ chỉ cần đóng ngay 30% giá trị biệt thự, cho thuê 3 năm thu được tổng lợi nhuận 21%. 70% giá trị biệt thự còn lại được hỗ trợ vay không lãi suất trong vòng 18 tháng. Nếu muốn mua để ở ngay, khách hàng cũng chỉ phải đóng 30% giá trị biệt thự, 70% còn lại được vay không lãi suất trong vòng 36 tháng. Cái lợi trước mắt là bài toán kinh tế thông minh, con cái và cả gia đình được ở sung sướng. Cái lợi lâu dài là sức khỏe của cả gia đình, sự phát triển toàn diện của trẻ thơ và một bất động sản có giá trị tăng dần đều qua các năm, nhất là khi quỹ đất thủ đô thu hẹp, các chủ đầu tư phải cân đối bài toán môi trường cảnh quan với lợi nhuận.

Vinhomes Riverside là một minh chứng điển hình đáp ứng nguyên lý chọn nhà xưa nay đúng. Nếu có điều kiện để chọn lựa, quả là không còn gì tuyệt vời hơn được “ở nơi đáng sống” như vậy. Khi xã hội ngày càng hiện đại, con người tìm cách trở về với thiên nhiên, càng gần càng lý tưởng. Nhu cầu này chính là định hướng cho sự phát triển của địa ốc mọi thế hệ.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản