Mua nhà cho thuê: Lời đơn lãi kép
- 31/07/2014 09:50
 
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
VinGroup khởi công dự án 30.000 tỷ đồng tại TP.HCM
R4 Vinhomes Royal City giá từ 37 triệu đồng/m2
Dòng tiền chuyển hướng sang phía Đông Hà Nội
Techcombank ưu đãi vay mua căn hộ Times City đến 70%

Thời điểm “vàng” để đầu tư

“Thị trường bất động sản đang xuất hiện một yếu tố tích cực ảnh hưởng đến quyết định đầu tư vào bất động sản của khách hàng” là ghi nhận mới đây của Công ty Tư vấn CBRE. Các  doanh nghiệp liên tục tung ra các chính sách bán hàng hấp dẫn như cho vay mua nhà lãi suất ưu đãi; khuyến mãi nội thất, tặng ô tô, vàng và ưu đãi phí dịch vụ … Đặc biệt, lãi suất cho vay mua nhà thấp với thời hạn vay có thể lên đến 20 năm đã khiến giao dịch bất động sản thời gian gần đây tăng mạnh.

Đi cùng với số lượng giao dịch tăng, mục đích mua bất động sản cũng đang có sự thay đổi. Bên cạnh việc mua nhà để ở, thị trường vẫn có sự tham gia của các nhà đầu tư. Nhưng thay vì gom hàng để “lướt sóng”, các nhà đầu tư hiện tại chủ yếu đầu tư dài hạn và cho thuê.

Mua nhà cho thuê: Lời đơn lãi kép

Vinhomes Royal City

Anh T.H.Hoàng, một nhà đầu tư vàng chuyên nghiệp gần đây đã quyết định gom tiền mua một căn hộ cao cấp tại Ngã tư sở đang được rất nhiều người quan tâm thuê để ở, đặc biệt là đối tượng khách nước ngoài làm việc tại Hà Nội bởi khả năng đáp ứng theo những tiêu chuẩn quốc tế. “Những người cần chỗ ở vị trí tốt, môi trường tốt nhưng lại không đủ tiền để mua nhà ngay rất nhiều, dẫn đến nhu cầu thuê nhà cao cấp tăng cao”, anh Hoàng cho biết.

Xu hướng mua nhà cho thuê đòi hỏi nguồn cung khắt khe hơn trước. Chỉ những dự án có hạ tầng tiện ích đầy đủ, sẵn sàng, chủ đầu tư uy tín, có tiềm lực mới được chọn nhằm bảo toàn vốn, có thể cho thuê dễ dàng, đồng thời dễ thanh khoản ngay khi thị trường “có sóng”.

Vừa bảo toàn vốn vừa sinh lời

Căn hộ Vinhomes Royal City đang được đánh giá là kênh đầu tư triển vọng bởi các tiện ích vượt trội trong khu đô thị

Các chuyên gia nhận định, chủ đầu tư nào giao nhà đúng cam kết, dự án có tính pháp rõ ràng, vị trí đẹp, nhiều tiện ích sẽ có lợi thế hơn trong xu hướng mua nhà để cho thuê. Với khoản đầu tư trên 3 tỷ đồng, nhà đầu tư có rất nhiều sự lựa chọn mua các căn hộ tại khu vực ngoại thành. Tuy nhiên, những khu vực này quá xa trung tâm khiến việc cho thuê rất khó khăn.

“Chúng tôi sẵn sàng đầu tư các căn hộ có giá cao hơn nhưng có thể cho thuê ngay. Đặc biệt, các dự án đã hoàn thiện, có thể cho thuê ngay sau khi bàn giao là yếu tố tiên quyết để tôi xuống tiền”, chị Thảo, một nhà đầu tư tại Thanh Xuân cho biết.

Cho thuê căn hộ Dự án Vinhomes Royal City (72A Nguyễn Trãi, Hà Nội)

Điển hình cho xu thế này là dự án Vinhomes Royal City (72A Nguyễn Trãi, Hà Nội). Chính thức bàn giao nhà từ tháng 7/2013, dự án này hiện có giá thuê không dưới 40 triệu/tháng cho căn hộ hơn 100 m2.

Anh Hải, chủ căn hộ đã cho thuê lại tại tòa R2 chia sẻ: “Khách thuê rất thích sống tại đây vì ngoài việc căn hộ được thiết kế hợp lý, khách thuê còn được sử dụng miễn phí rất nhiều tiện ích đi kèm nơi đây như bể bơi bốn mùa, vườn dưỡng sinh trên cao, sân bóng rổ, khu vui chơi cho trẻ em…”.

Ngoài ra, căn hộ còn có giá trị cộng thêm nhờ nằm trong Khu đô thị phức hợp Royal City với Trung tâm thương mại Mega Mall Royal City, Khu vui chơi giải trí Vinpearl Land, Phòng khám y tế Vinmec và đặc biệt hệ thống giáo dục của Trường mầm non Vinschool và Trường quốc tế BVIS.

Trong khi đó, anh Hà – khách mua căn hộ 2 phòng ngủ để cho thuê quyết định chọn Royal City vì chính sách “Trao nhà liền tay, nhận ngay sổ đỏ” của chủ đầu tư. “Khu này đang “hot”, cho thuê được giá, giờ lại có sổ đỏ trong tay nên mình muốn bán lúc nào cũng tiện”, anh Hà khẳng định.

Thực tế, lãi suất ngân hàng hiện đang ổn định ở mức 7-8% nhưng chắc chắn khoản tiết kiệm phải chịu trượt giá theo thời gian. Trong khi đó, lợi tức từ việc cho thuê nhà hiện cũng tương đương lãi suất tiết kiệm nhưng các nhà đầu tư tự tin bất động sản đang “chờ lên giá”. Như vậy, việc mua nhà để cho thuê có thể coi là một hình thức đầu tư dài hạn, vừa bảo toàn vốn, vừa sinh lời trước mắt.

Đổ xô mua căn hộ R4 Vinhomes Royal City Đổ xô mua căn hộ R4 Vinhomes Royal City

() Ngày 28/7, Công ty CP Dịch vụ và Địa ốc Đất Xanh Miền Bắc cho biết, sau một tuần mở bán 60 căn hộ Vinhomes Royal City đã được bán hết.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản