Mua bất động sản tại Vương Quốc Anh - không còn xa vời
B.A - 23/07/2018 16:16
 
Đầu tư bất động sản tại nước ngoài đang là một xu hướng nổi trội trong những năm gần đây. Tại Việt Nam, ngày càng có nhiều nhà đầu tư tổ chức và cá nhân quan tâm đến việc sở hữu bất động sản ở nước ngoài, mà London (Anh) là một trong những thị trường hấp dẫn.

Với mục tiêu hỗ trợ khách hàng để tham gia vào thị trường bất động sản của London, thành phố hàng đầu thế giới, Công ty CBRE UK vừa qua đã hợp tác với Berkeley Group, một trong những nhà phát triển nổi tiếng và được công nhận trên thị trường quốc tế ở London, tổ chức hội thảo “Xu hướng đầu tư nước ngoài”, giới thiệu thị trường bất động sản London với người Việt Nam.

Sự kiện này có sự tham dự của các chuyên gia CBRE UK, đại diện pháp lý và đại diện của Tập đoàn Berkeley để cập nhật cho khách hàng thông tin chi tiết về thị trường bất động sản cũng như quy trình pháp lý khi mua bất động sản tại Vương quốc Anh.

CBRE UK và Tập đoàn Berkeley cung cấp thông tin về thị trường bất động sản Anh quốc cho các nhà đầu tư Việt Nam.
CBRE UK và Tập đoàn Berkeley cung cấp thông tin về thị trường bất động sản Anh quốc cho các nhà đầu tư Việt Nam

Theo bà Sherri Anne Choo, đại diện của Tập đoàn Berkeley, các bậc cha mẹ tại Việt Nam đang ngày càng quan tâm đến thị trường giáo dục tại London và khi đưa con sang London học tập, họ cũng đồng thời tìm cơ hội để đầu tư bất động sản ở đây.

“Đây chính là nhóm khách hàng chính của chúng tôi. Tại Thành phố Hồ Chí Minh, Tập đoàn Berkeley nhận thấy các khách hàng trẻ tuổi đang tìm kiếm các bất động sản với mục tiêu đầu tư như nâng cao dòng vốn và tỷ suất cho thuê và London đang cung cấp một nguồn cung ổn định đối với các mục tiêu này”, bà Choo cho biết.

Nắm bắt nhu cầu của khách hàng, Tập đoàn Berkeley đã tổ chức các sự kiện giới thiệu bất động sản ở Anh với các nhà đầu tư tại Việt Nam. Cho đến nay, tập đoàn này đã có được các đối tác thành công và mạng lưới khách hàng phong phú tại Việt Nam. “Chúng tôi rất tin tưởng vào tiềm năng của thị trường và đã, đang và sẽ tiếp tục tổ chức thêm các sự kiện tương tự tại Việt Nam trong thời gian tới,” bà nói thêm.

Thị trường bất động sản Anh quốc, đặc biệt là London được các nhà đầu tư Việt Nam quan tâm.
Thị trường bất động sản Anh quốc, đặc biệt là London được các nhà đầu tư Việt Nam quan tâm

Một trong những yếu tố thuận lợi, đó là Tập đoàn Berkeley đã giới thiệu đến thị trường Việt Nam các dự án có vị trí đặc biệt tốt với kết nối giao thông hoàn hảo tới các trường học và khu dân cư an toàn. Đây chính là các yếu tố tuyệt vời cho bất cứ quyết định đầu tư nào của các nhà đầu tư Việt Nam.

Bà Jennet Siebrits, trưởng phòng Nghiên cứu thị trường, công ty CBRE UK, cho biết London là một thành phố có sức hấp dẫn tầm quốc tế mà hầu như không có thành phố nào khác trên thế giới có thể có được.

London có vị trí thuận lợi và là sự lựa chọn hoàn hảo cho khách mua là người Việt Nam, những người đang tìm kiếm những giải pháp thay thế cho việc đầu tư bất động sản ở các nước khác và ngay ở tại Việt Nam. London luôn luôn là một thị trường an toàn để sinh sống và cả để đầu tư. Tỷ suất lợi tức cho thuê và cơ hội tăng vốn đầu tư cao hơn chính là nguyên nhân chính thu hút dòng vốn đầu tư quốc tế từ khu vực và các thị trường mà hiện đang có nhiều biến động.

Nhiều nhà đầu tư đã đặt câu hỏi cho đại diện của CBRE UK và Tập đoàn Berkeley
Nhiều nhà đầu tư đã đặt câu hỏi cho đại diện của CBRE UK và Tập đoàn Berkeley

Trình độ giáo dục đẳng cấp thế giới của London là một trong những động lực quan trọng nhất để thu hút các nhà đầu tư và gia đình mua bất động sản tại thành phố này. Nước Anh có một hệ thống giáo dục vượt trội và nơi đây cũng là địa chỉ sinh sống học tập của rất nhiều gia đình giàu có của Châu Á ở bậc đại học và trung học. Nhiều sinh viên sau khi tốt nghiệp đại học đã chọn con đường phát triển sự nghiệp ở London.

Theo CBRE UK, London là một trong số ít các thành phố toàn cầu thu hút những người mua quốc tế giàu có nhất. Điều này được củng cố bởi một loạt các yếu tố bao gồm nền văn hóa nổi tiếng, múi giờ thuận lợi, là quê hương của tiếng Anh, hệ thống chính trị và tiền tệ minh bạch, là nơi có các trường đại học và phổ thông có chất lượng hàng đầu thế giới, khả năng kết nối cao với các thị trường quốc tế với sân bay Heathrow với gần 200 điểm đến toàn thế giới. Hơn nữa, London cũng có một hệ thống cơ sở hạ tầng hoàn hảo cho phép người sử dụng dễ dàng tiếp cận đi và đến trên toàn London với các phương tiện giao thông công cộng thuận tiện. Thêm vào đó, chính quyền London cũng đã tiếp tục đầu tư vào tuyến tàu điện ngầm mới Elizabeth và sẽ đi vào hoạt động vào tháng 12 năm nay.

Tất cả những yếu tố trên đã giúp cho London trở thành thành phố hàng đầu trong thị trường tài chính toàn cầu với gần một nửa trong số các giao dịch trực tiếp đã được thực hiện ở London. Thành phố này cũng chiếm hơn 41 phần trăm thị trường ngoại hối toàn cầu, hơn cả Tokyo và New York cộng lại.

Tuy nhiên, London được biết đến không chỉ về các dịch vụ tài chính, mà còn nổi tiếng với các ngành công nghiệp sáng tạo về công nghệ, truyền thông, viễn thông và khoa học đời sống.

Hơn nữa, sự hấp dẫn của London chính là một một nơi lý tưởng để sinh sống, làm việc và vui chơi, còn được củng cố thêm bởi nền văn hóa đẳng cấp thế giới.

London không chỉ có 3 trong số 10 bảo tàng có số lượng khách thăm quan lớn nhất thế giới, mà còn có 4 di sản thế giới, nhiều hơn bất kỳ thành phố nào khác ở Tây Âu. Ngoài ra, London cũng là thành phố của cây xanh với hơn 40% không gian công cộng dành cho cây xanh – nhiều hơn  cả New York, Berlin, Paris và Amsterdam.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản