Mặt bằng bán lẻ sôi động hơn bao giờ hết
Hải Trâm - 31/08/2017 06:57
 
Thị trường bán lẻ Việt Nam đang bước vào giai đoạn phát triển mạnh mẽ với sự góp mặt của nhiều tên tuổi hàng đầu thế giới, kéo theo đó là cuộc đua trong phân khúc mặt bằng. Trong khi đa phần các doanh nghiệp tập trung phát triển mặt bằng ở khu vực trung tâm, thì AEON MALL Việt Nam đã tìm hướng đi khác biệt và thu được thành công ngoài mong đợi.

Thị trường ‘gà đẻ trứng vàng’

Theo số liệu của Hiệp hội Các nhà bán lẻ Việt Nam, ngành bán lẻ hiện đại ở Việt Nam còn rất tiềm năng khi mới thu hút khoảng 20-25% tiêu dùng của người Việt, tỷ lệ này ở Thái Lan là 46%, Malaysia là 53% và Trung Quốc là 64%.

Đáng chú ý là, với quy mô 110 tỷ USD (năm 2016) và dự báo sẽ tăng lên 180 tỷ USD vào năm 2020, Việt Nam được đánh giá là một trong 30 thị trường bán lẻ hấp dẫn nhất thế giới.

Các trung tâm thương mại của AEON MALL đều có diện tích rộng lớn với chất lượng dịch vụ đậm phong cách Nhật Bản.
Các trung tâm thương mại của AEON MALL đều có diện tích rộng lớn với chất lượng dịch vụ đậm phong cách Nhật Bản.

Làn sóng này chưa có dấu hiệu dừng lại khi số liệu của Tổng cục Thống kê cho thấy, 5 tháng đầu năm 2017, lĩnh vực bán buôn, bán lẻ xếp thứ 3 trong thu hút vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) với tổng vốn đầu tư đăng ký là 798 triệu USD, chiếm 6,5% tổng vốn đầu tư đăng ký.

Theo các chuyên gia kinh tế, thị trường bán lẻ Việt Nam với dân số trẻ, đầy tiềm năng sẽ tiếp tục là “con gà đẻ trứng vàng” cho các nhà đầu tư mặt bằng bán lẻ. Tuy nhiên, đây cũng không phải là “cuộc chơi” đại trà. Xác định Việt Nam là thị trường quan trọng nhất ở khu vực Đông Nam Á, AEON MALL Việt Nam đã thành công trong việc tìm ra hướng đi mới, từ đó hướng đến sự thành công bền vững, đặc biệt là trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng khốc liệt.

Đột phá sẽ thành công

Trên thực tế, dù hấp dẫn, nhưng đầu tư vào mặt bằng bán lẻ không hoàn toàn dễ dàng. Nhiều trung tâm thương mại tại Hà Nội và TP.HCM phải đóng cửa hay bán lại dù ở vị trí đắc địa là minh chứng cho thấy, để thành công, còn cần nhiều hơn một vị trí đẹp và tài chính mạnh. Câu chuyện thành công của AEON MALL Việt Nam là một điển hình.

Năm 2014, AEON MALL Việt Nam khiến giới đầu tư hoài nghi với trung tâm thương mại đầu tiên được chọn đặt tại khu dân cư Celadon (Tân Phú, TP.HCM). Vị trí không thuộc trung tâm thành phố được xem là bất lợi trong việc phát triển một khu trung tâm thương mại. Tuy nhiên, trái ngược với lo ngại của nhiều người, AEON MALL Việt Nam chứng tỏ mình là một nhà đầu tư đầy kinh nghiệm, biết đón đầu xu thế trên thị trường xây dựng và phát triển trung tâm thương mại, khi AEON MALL Tân Phú Celadon đã trở thành một điểm đến gây “sốt”.

Các trung tâm thương mại kế tiếp của AEON MALL Việt Nam như AEON MALL Canary Bình Dương, AEON MALL Long Biên hay mới đây nhất là AEON MALL Bình Tân cũng đều có vị trí tương tự và đều đạt được thành công. Như vậy, chỉ trong vòng 3 năm, AEON MALL Việt Nam đã khai trương 4 trung tâm thương mại, tất cả đều nhận được sự quan tâm và yêu thích của người tiêu dùng Việt.

Khẳng định hướng đi vững chắc

Theo các chuyên gia, thành công của AEON MALL Việt Nam trong bối cảnh có rất nhiều doanh nghiệp đầu tư vào mặt bằng bán lẻ là nhờ sự khác biệt và tính hấp dẫn mà dịch vụ mang lại. Các trung tâm thương mại của AEON MALL Việt Nam đều có diện tích rộng lớn, theo mô hình “Một cho tất cả” và chất lượng dịch vụ theo phong cách Nhật Bản đã nổi tiếng toàn thế giới. Không chỉ có vậy, sự xuất hiện của các trung tâm thương mại này đã góp phần làm thay đổi bộ mặt của khu vực xung quanh khi hệ thống hạ tầng được đầu tư, các dịch vụ liên quan cũng liên tục xuất hiện.

Theo ông Iwamura Yasutsugu, Tổng giám đốc AEON MALL Việt Nam, AEON MALL Việt Nam sẽ xây dựng các trung tâm mua sắm hướng tới số đông người dân có thu nhập từ trung bình khá. “Đến với AEON MALL, người dân sẽ được hưởng một không gian thư giãn, vui chơi thoải mái. Chúng tôi mong muốn góp phần tạo dựng, vun đắp và phát triển sự gắn kết giữa các nhóm khách hàng với nhiều lứa tuổi khác nhau, cũng như các khách hàng đến từ các khu vực khác nhau”, ông Iwamura Yasutsugu nhấn mạnh.

Luôn hướng đến những ý tưởng mới và mang đến cho khách hàng những trải nghiệm mới, trở thành điểm nhấn của cộng đồng, nhà phát triển trung tâm thương mại hàng đầu Nhật Bản này cũng không giấu giếm tham vọng về chuỗi 20 trung tâm thương mại tại Việt Nam đến năm 2025. Trước mắt, vào  đầu năm 2019, AEON MALL sẽ mang đến một diện mạo mới ấn tượng cho trung tâm thương mại Aeon Mall Celadon - vượt xa khỏi khuôn khổ của một trung tâm thương mại bình thường. Tiếp đó, cuối năm 2019, AEON MALL sẽ tiếp tục khai trương trung tâm thương mại thứ 5 tại Hà Đông.

Được đầu tư bài bản cộng thêm sự ủng hộ của người tiêu dùng Việt ngay từ khi mới gia nhập thị trường, AEON MALL Việt Nam không chỉ hứa hẹn sự phát triển mạnh mẽ trong thời gian tới, mà còn đầy tiềm năng trở thành doanh nghiệp dẫn đầu trong phân khúc mặt bằng bán lẻ. Hoạt động theo tôn chỉ kiến tạo và phát triển cuộc sống, AEON MALL Việt Nam đang từng bước chiếm lĩnh thị trường bằng cách “ghi điểm” trong lòng mỗi khách hàng.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản