
-
“Căn hộ thương gia” tại The Opus One: Hàng hiếm cho nhà đầu tư săn giá trị dài hạn
-
Dự án nào sẽ định hình lại bản đồ du lịch phía Bắc?
-
Sunshine Legend City “bắt tay” hàng loạt đại lý chiến lược, thổi bùng sức nóng bất động sản Đông Hà Nội
-
Masterise Group: Doanh nghiệp tư nhân “kiến tạo chuẩn sống”, góp sức vào công cuộc kiến quốc -
Heritage Collection: Sống trọn trải nghiệm “all-in-one” giữa lòng thành Vinh -
Chưa bàn giao đã có dòng khách triệu người - Lý do Boutique Gate khiến giới đầu tư sôi sục -
Tập đoàn CNT tiếp tục trúng đấu giá dự án bất động sản tại Gia Lai
Thống kê các dự án mở bán tại Hà Nội trong quý IV/2016, Công ty TNHH Savills Việt Nam cho biết, sẽ có khoảng hơn 13.000 căn hộ gia nhập thị trường. Thực tế có thể còn cao hơn, bởi do vướng thủ tục hành chính, một số chủ đầu tư âm thầm tiến hành thi công hạ tầng kỹ thuật xung quanh dự án… để khi cơ quan chức năng công bố dự án đủ điều kiện, dự án ngay lập tức được công bố và mở bán.
Những dự án căn hộ “khủng” được mở bán trong quý IV/2016 có thể kể đến như: Aqua Bay Sky Residences (3.000 căn), Anland Complex (1.000 căn), Sunshine Garden (1.278 căn), Roman Plaza (804 căn)… Làm sao để thu hút sự quan tâm của người mua và bán được hàng trong khi thị trường “ngập tràn” nguồn cung mới là thách thức với bất cứ chủ đầu tư nào.
Trao đổi với phóng viên Báo Đầu tư Online - Baodautu.vn về vấn đề này, ông Nguyễn Dũng Minh, Phó tổng giám đốc CTCP Đầu tư và phát triển đô thị Việt Hưng (Vihajico) cho biết, kinh nghiệm trước đây từ việc bán thành công 2.000 căn hộ West Bay Sky Residences chỉ trong 8 ngày, đã cho Vihajico hướng đi trong việc phát triển căn hộ tại Khu đô thị Ecopark. Vihajico không chỉ bán nhà mà là bán không gian sống trong lành, tiện ích và vui tươi cho khách hàng. “Với vị thế giữa lòng khu đô thị như Aqua Bay Sky Residences, nếu chỉ tập trung khai thác tối đa mật độ xây dựng mà lãng quên kiến trúc, cảnh quan xung quanh, sẽ làm mất đi yếu tố thiên nhiên ban tặng. Ở đây, chủ đầu tư đã kiến tạo một dự án căn hộ cân bằng giữa mật độ xây dựng với không gian xanh, các dịch vụ tiện ích và giá bán. Đây là những yếu tố thu hút khách hàng”, ông Nguyễn Dũng Minh nói.
![]() |
Chỉ những chủ đầu tư biết cách tạo lập và giữ uy tín với khách hàng mới có thể bán được hàng trong thời kỳ cạnh tranh mạnh mẽ như hiện nay. Ảnh minh hoạ. Nguồn: Internet |
Kinh nghiệm nhiều năm lăn lộn trong lĩnh vực môi giới địa ốc, ông Vũ Cương Quyết, Tổng giám đốc CTCP Dịch vụ và Địa ốc Đất Xanh Miền Bắc cho biết, thời kỳ môi giới địa ốc kiểu “cầu may” đã qua, bởi khách hàng giờ đây có thể dễ dàng cập nhật thông tin về dự án trước khi quyết định. Trong điều kiện thị trường bất động sản cạnh tranh khốc liệt như hiện nay, để bán được sản phẩm, các chủ đầu tư và đơn vị bán hàng phải có sự phối hợp từ khi lên ý tưởng, định vị phân khúc khách hàng, xây dựng chính sách bán hàng hợp lý, hỗ trợ tài chính, khuyến mãi được chiết khấu thẳng vào giá bán… để khách hàng lựa chọn.
“Sản phẩm bán tốt phải đáp ứng được nhu cầu sử dụng ngày một cao của khách hàng”, ông Quyết cho biết. Còn ông Đỗ Anh Tuấn, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Sunshine (Sunshine Group), vừa ra mắt loạt dự án Sunshine Riverside, Sunshine Center và Sunshine Garden cho rằng, vị trí thuận tiện, tiến độ xây dựng nhanh và được ngân hàng bảo lãnh sẽ quyết định khả năng chiếm lĩnh thị trường. “Trong điều kiện phân khúc căn hộ cạnh tranh mạnh mẽ như hiện nay, những chủ đầu tư biết cách tạo lập và giữ uy tín với khách hàng mới có thể bán được hàng”, ông Tuấn nói.
Trước đó, đại diện Savills Việt Nam cho biết, trong quý III/2016, nguồn cung căn hộ sơ cấp đạt 17.000 căn, giảm 2% so với quý II/2016, nhưng tăng 16% so với cùng kỳ năm 2015. Phân khúc căn hộ hạng B ghi nhận khối lượng giao dịch cao nhất, trong hơn 1 năm trở lại đây, chiếm 51% tổng số căn đã bán được.
“Trong quý IV/2016, sẽ có hơn 13.000 căn hộ gia nhập thị trường, đa phần là căn hộ hạng B từ các quận Từ Liêm, Thanh Xuân, Tây Hồ, Hai Bà Trưng. Trong điều kiện các chủ đầu tư không ngừng gia tăng các dịch vụ, tiện ích cho các dự án, công trình nào có hạ tầng tốt, giao thông thuận tiện sẽ được khách hàng lựa chọn”, bà Đỗ Thu Hằng, Trưởng bộ phận Nghiên cứu Savills Việt Nam cho biết.
-
Phát động Giải thưởng Quốc gia Bất động sản Việt Nam lần thứ II -
Một số góp ý nhằm tháo gỡ vướng mắc do quy định pháp luật về đất đai, khoáng sản -
Chấp nhận "bóng tối" để có chốn an cư trong ngõ nhỏ -
Cơ bản hoàn thành xóa nhà tạm, nhà dột nát sớm hơn mục tiêu 5 năm 4 tháng -
Hạ tầng bứt tốc, mở đường cho bất động sản -
Phân khúc căn hộ tiếp tục dẫn dắt thị trường miền Trung -
Đà Nẵng phản hồi gì về phản ánh giá đất tăng gấp 10 lần?
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 5/9
-
2 Thúc tiến độ 4 dự án đường bộ cao tốc, phải hoàn thành trong năm 2025
-
3 Diễn biến mới nhất về việc nghiên cứu, hình thành Cảng hàng không quốc tế Ninh Bình
-
4 TP.HCM "Siêu đô thị - Siêu tầm nhìn": Cơ hội đầu tư tại Việt Nam sau sáp nhập địa giới hành chính
-
5 Tin vắn Đầu tư Online ngày 4/9
-
VPBank hợp tác với Tập đoàn Ping An xây dựng hệ thống ngân hàng lõi
-
Japfa đồng hành cùng 500 học sinh đến trường
-
VPBank CommCredit kiến tạo nền tảng vững chắc cho cộng đồng kinh doanh tư nhân
-
LITEON Việt Nam là “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” năm thứ 2 liên tiếp
-
VPBankS: Kiến tạo môi trường làm việc hạnh phúc, chuyên nghiệp và gắn kết
-
FPT thành lập liên doanh tại Nhật Bản thúc đẩy chuyển đổi số ngành ô tô