
-
Nhà đầu tư nước ngoài “mạnh tay” xuống tiền cho bất động sản Việt Nam
-
Sắp xếp, sáp nhập tỉnh thành: Không gian mới cho bất động sản
-
“Sóng” đầu tư nước ngoài vào bất động sản nghỉ dưỡng miền Bắc
-
Đất nền khu vực Đông Anh (Hà Nội) đang chững lại -
Trục lợi nhà ở xã hội có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự -
TP.HCM sẽ mở rộng khu vực và các dự án được miễn giấy phép xây dựng -
Nhận diện "điểm nổ" của thị trường bất động sản
Cuộc cách mạng trong phân khúc khách sạn bình dân
Xuất phát từ thực trạng chất lượng dịch vụ và bộ máy vận hành chưa được đảm bảo đồng bộ của đại đa số khách sạn 3 – 4 sao, ảnh hướng tới việc quay lại lưu trú và hình ảnh du lịch của Việt Nam nói chung, mô hình nhượng quyền thương hiệu khách sạn Mandala Inn hình thành với những quy trình được chuẩn hóa toàn diện nhằm giải quyết được bài toán về chi phí và trải nghiệm cá nhân cho khách lưu trú.
Cách làm của Mandala Inn với những khách sạn trong chuỗi là kiểm soát chặt chẽ về chất lượng dịch vụ theo quy chuẩn chung của Mandala Hospitality. Đồng thời, hỗ trợ về công nghệ độc quyền, quy trình vận hành và quản lý từ đó nâng cao lợi thế cạnh tranh và doanh thu cho chủ khách sạn.
![]() |
Chị Ngọc Anh cho biết muốn phát triển trong ngành khách sạn thì việc “thay đổi để phù hợp” là xu thế tất yếu. |
Chị Ngọc Anh (35 tuổi), một trong những đối tác đầu tiên của Mandala Inn, hiện đang sở hữu cơ sở lưu trú 3 sao tại Tam Đảo chia sẻ, vài năm gần đây du lịch phát triển nhanh chóng tại Tam Đảo đã mang đến nhiều thay đổi tích cực về số lượng khách tham quan cũng như số lượng khách sạn mới được xây dựng.
Tuy nhiên, là một trong những khách sạn đời đầu ở Tam Đảo nên việc cạnh tranh với những khách sạn mới là một trong những khó khăn lớn nhất của khách sạn. Nhận thấy tầm quan trọng của việc “thay đổi để phù hợp” với nhu cầu của khách lưu trú cũng như tình hình phát triển thực tế tại Tam Đảo, chị Ngọc Anh đã quyết định lựa chọn hợp tác với thương hiệu Mandala Inn.
Nói thêm về việc hơp tác này, chị Ngọc Anh hào hứng cho biết “Chỉ sau gần 4 tháng là thành viên của Mandala Inn, tỷ lệ lấp phòng của khách sạn đã tăng 30%, hiệu quả kinh doanh đã được cải thiện đáng kể”.
![]() |
Việc hợp tác với Mandala Inn đã giúp khách sạn của chị Ngọc Anh có nhiều thay đổi về diện mạo và hiệu suất hoạt động. |
Đồng cảnh với chị Ngọc Anh, chị Minh Thu (38 tuổi) chủ một khách sạn vừa và nhỏ tại thị trấn Sa Pa cho hay: “Khách sạn của chúng tôi đã đi vào hoạt động được 7 năm nhưng vì nằm trong một con ngõ nhỏ, đường vào khá dốc nên lượng khách chủ yếu vẫn là khách quen, do người này người kia giới thiệu và phụ thuộc vào các đơn vị lữ hành…nên nguồn khách du lịch không được duy trì ổn định, mang tính mùa vụ rất nhiều, dù khách sạn có cơ sở vật chất tốt”.
Tuy nhiên, sau khi áp dụng mô hình nhượng quyền của Mandala Inn, hình ảnh khách sạn của chị Minh Thu đã được quảng bá một cách rộng rãi không chỉ nhờ hệ thống biển hiệu được làm mới, bắt mắt hơn, khách sạn của chị còn được đầu tư hình ảnh để cập nhật lên website chuỗi Mandala Inn, nhờ đó mà thu hút được cả nguồn khách vãng lai. “Những thời gian thấp điểm như cuối tháng 11, 12 hay ngay trong thời điểm đang bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh corona nhưng Mandala Inn cũng đã kịp thời triển khai một số chương trình ưu đãi, giảm giá hấp dẫn nên lượng khách lưu trú đặt booking của khách sạn gần như không bị biến động nhiều” – Chị Minh Thu cho biết thêm.
Chỉ sau một thời gian ngắn đi vào hoạt động, Mandala Inn đã hợp tác với gần 200 khách sạn cùng phân khúc trên nhiều tỉnh thành như: Hà Nội, Hải Dương, Bắc Ninh, Tam Đảo, Hạ Long, Hồ Chí Minh, Nha Trang, Phú Yên…
Cú hích từ nền tảng công nghệ
Công nghệ được xem là giải pháp đột phá của Mandala Inn giữa cuộc thâm nhập của hàng loạt chuỗi nhượng quyền thương hiệu ngoại.
Mandala Inn cung cấp miễn phí về phần mềm quản lý khách sạn PMS (Property Managmement System), ứng dụng quản lý doanh thu... cho những khách sạn thành viên hợp tác nhượng quyền. Bên cạnh đó, Mandala Inn tập trung đẩy mạnh việc xây dựng hệ thống đặt phòng trực tuyến, tối ưu mạng lưới liên kết giữa chủ khách sạn và khách hàng, duy trì nguồn khách trung thành và tìm kiếm nguồn khách mới, nắm bắt giá cả và nhu cầu mới của thị trường, quản lý tài chính và vận hành hoạt động dịch vụ hiệu quả, quảng bá hình ảnh khách sạn… từ đó giúp các khách sạn nâng cao lợi thế cạnh tranh và tối đa hóa lợi nhuận.
![]() |
Nền tảng công nghệ là giải pháp đột phá của Mandala Inn khi thâm nhập vào mô hình nhượng quyền khách sạn. |
Theo báo cáo khảo sát ngành dịch vụ khách sạn năm 2019, kênh đại lý du lịch trực tuyến OTA (Online Travel Agent) đang chiếm tỷ lệ vượt trội lên đến 23,4% so với một số kênh khác như: đặt phòng trực tiếp với khách sạn, kênh đặt qua công ty lữ hành…
Nắm bắt xu hướng này, Mandala Inn đã đưa ra giải pháp quản lý đặt phòng trên các kênh OTA đồng bộ với phần mềm quản lý khách sạn với mục tiêu đẩy bán phòng trống tự động và thông minh hơn.
Với triết lý “Thấu hiểu khách hàng bằng trái tim, tạo ra giá trị cho khách hàng bằng trí tuệ” Mandala Inn kỳ vọng sự hợp tác này sẽ giúp các khách sạn đạt được công suất phòng tối ưu, xóa đi đặc tính mùa vụ trong kinh doanh dịch vụ lưu trú.
Địa chỉ: Tầng 3, tòa nhà TTTM Grand Plaza số 117 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội
Điện thoại: 0961 323 969
Email: [email protected]
-
Nhận diện "điểm nổ" của thị trường bất động sản -
Điểm nghẽn được tháo gỡ, dự án bất động sản Đà Nẵng xây dựng sôi động -
Ai sẽ dẫn dắt cuộc chơi bất động sản trong kỷ nguyên mới? -
Doanh nghiệp môi giới bất động sản oằn mình trước áp lực ký quỹ, giữ chỗ -
TP.HCM gỡ vướng 17 dự án kẹt "sổ hồng" vì bỏ chủ trương mua nhà tái định cư -
Tránh xung đột lợi ích trong mô hình bất động sản “livehouse” -
Khu Đông Bắc TP.HCM: “Toạ độ vàng” hút dòng tiền đầu tư sau sáp nhập
-
1 Giao cơ quan chủ quản đầu tư cao tốc Bắc Kạn - Cao Bằng vốn 29.893 tỷ đồng
-
2 Đất nền khu vực Đông Anh (Hà Nội) đang chững lại
-
3 Tái định hình cuộc chơi: Cạnh tranh trong ngành xây dựng và vai trò của chính sách FDI
-
4 TP.HCM kích hoạt cơ chế đặc thù chuẩn bị khởi công tuyến metro số 2
-
5 Lạm phát vẫn đang được kiểm soát tốt, CPI bình quân 6 tháng chỉ tăng 3,27%
-
Năm thứ hai liên tiếp, VPBank nhận giải thưởng “Dịch vụ ngân hàng ưu tiên xuất sắc nhất Việt Nam”
-
Cảng quốc tế Long An tạo ấn tượng mạnh mẽ tại Asean Ports & Logistics 2025
-
Xác lập mô hình tăng trưởng mới giai đoạn 2026 - 2030, định hướng đến 2045
-
Megan Holdings chính thức trở thành Đại lý phân phối dự án Sun Elite City
-
Yingfa Ruineng hướng tới dẫn đầu ngành quang điện thông qua tính bền vững
-
Vietcombank dẫn đầu ngành ngân hàng về đổi mới sáng tạo và ESG