Luận bàn các yếu tố tác động đến con người: Phong thủy, Âm phúc và Tri thức
Trong bài trước, chúng ta đã đề cập đến hai yếu tố mệnh và vận. Trong bài này, chúng ta sẽ tiếp tục cùng cùng chuyên gia đề cập đến các yếu tố còn lại: phong thủy, âm phúc và tri thức.

Phong thủy

Theo chuyên gia phong thủy Hoàng Trà, bộ môn Phong thủy chọn những vị trí đất tốt để tạo ra các yếu tố bổ trợ cho con người. Cũng giống như trồng cây phải chọn đúng chủng loại đất phù hợp. Nếu không phù hợp, cây sẽ khó phát triển và không cho năng suất cao. Chẳng hạn, nếu trồng cây cao su, cà phê ở phía Bắc, có thể phát triển tốt, nhưng không cho sản phẩm chất lượng và năng suất cao như ở Tây Nguyên.

Bản thân bộ môn Phong thủy cũng phải tính theo Thiên thời, và đất cũng có vận của đất. Thời gian tính một vận của đất là 20 năm, nên có những đất vượng phát, nhưng sau đó kém dần do hết vận.

Điều này ứng với câu nói không ai giàu ba họ, không ai khó ba đời. Nếu tính bình quân, một thế hệ kế cận được sinh ra khoảng 20 năm và 3 đời tương ứng với 60 năm, ứng với 3 vận của đất, thì một hướng đất có tốt hay xấu cũng chỉ tối đa 60 năm, sau 3 đời sẽ chuyển vận. Nó cũng là một sự lý giải của phong thủy liên quan đến những ngôi nhà có sự biến đổi thịnh suy.

Chúng ta thấy trong thực tế, có nhiều dòng họ xây sửa lại phần mộ tổ, khi xây xong rất phát, phát không phải một người, mà cho nhiều người trong dòng họ. Tuy nhiên, độ phát khác nhau do điều kiện thực tế của mỗi người khác nhau, trình độ khác nhau, công việc khác nhau, chí hướng mà người đó vận hành khác nhau.

Ngược lại, cũng có những gia đình con cháu làm ăn đang phát đạt và góp tiền xây phần mộ các cụ rất to, nhưng sau đó làm ăn lại đi xuống. Đây là vấn đề liên quan đến Phong thủy mà không phải ai cũng biết được.

Có những người chuyển đến nhà mới dù to đẹp hơn nhà cũ, hướng cũng hợp theo Phong thủy Bát trạch, nhưng làm ăn lại gặp xui xẻo. Có những người đến ở nhà mới, dù nhà không được to đẹp, nhưng làm ăn vẫn tấn tới, mặc dù hướng tuyệt mệnh, ngũ quỷ hay họa hại. Từ đó, chúng ta thấy tầm ảnh hưởng phong thủy cũng rất lớn, chẳng thua kém yếu tố nào và gọi là lộc phong thủy của đất ở.

Bởi đất ở có lộc phong thủy, nên có những người dù có nhiều nhà mới to đẹp, có nhiều tiền tài, nhưng vẫn ở nhà cũ. Thậm chí, có người vẫn đi xe cũ dù có thừa điều kiện để mua xe mới xịn hơn, lý do là bởi nhà và xe cũ đó đem lại may mắn cho họ.

Ngoài ra, còn có những người bằng cấp, trình độ, tài năng có thừa, nhưng không thể nào thăng quan và tiến chức được, bởi vị trí làm việc tại cơ quan rất xấu, nằm ở trong cung tử và cung tuyệt. Cứ mỗi lần có cơ hội thăng tiến, được cơ quan ủng hộ, nhưng lại bị cản trở từ cấp cao hơn.

Vị trí ngồi làm việc được ví như một chậu cây cảnh đặt ở vị trí khác nhau trong một ngôi nhà thì sẽ có sự phát triển khác nhau. Có cây ưa sáng phải gần cửa sổ, ngoài ban công, nhưng có những cây không ưa nắng mà đặt ở đó thì lại không tốt cho sự phát triển. Sự tốt xấu của vị trí bàn làm việc trong một cơ quan cũng chịu sự chi phối của Thiên thời và Địa lợi, đặt đúng chỗ và đúng thời điểm sẽ nâng Bản Mệnh lên một tầm cao hơn. Tuy nhiên, Mệnh không có ấn để làm quan thì leo cũng trầy da tróc vẩy, có khi còn gặp họa nặng hơn.

Tuy nhiên, theo chuyên gia phong thủy Hoàng Trà, mỗi người cần ghi nhớ một điều: Tâm chưa thiện, phong thủy vô ích.

Âm phúc

Âm phúc ở đây bao gồm cả phúc đức từ cha ông đã làm việc tâm đức, việc đạo để lại phúc đức cho con cháu và liên quan đến phần âm tốt. Do đó, dù mời thầy phong thủy giỏi, có được lá số tốt, nhưng gia chủ làm những việc bất thiện, đồng tiền kiếm được là đồng tiền không sạch, thì cũng không thể chọn được đất tốt để đặt mộ hay xây nhà. Có phúc mới có phần, không đủ phúc mà tọa ở nơi Long mạch tốt cũng thành họa.

Trong thực tế, có nhiều người không cần mời thầy phong thủy, cũng chẳng tin phong thủy, cũng chẳng tìm hiểu về phong thủy, họ tự đi mua đất, xây nhà, nhưng nhà của họ luôn luôn là những nhà vượng về phong thủy. Thậm chí, có những người còn không tới mảnh đất định mua vẫn quyết định mua, mà đất vẫn mang lại tài lộc cho họ. Bởi họ được thừa hưởng phần phúc rất lớn từ cha ông.

Khi họ đi mua đất sẽ ứng với câu đất chọn người, chứ không phải người chọn đất. Xét về tâm linh, một người đi mua đất, mua nhà để ở thì có gia tiên đi cùng, khi đến đất, nhà, thì vị Thần cai quản lô đất sẽ soi xét phúc phần của nhà đó, soi xét bản mệnh của người đó và soi xét những việc tâm đức liên quan đến người đó, rồi chấm xem người đó có được sở hữu đất, nhà hay không.

Điều này cũng sẽ lý giải tại sao có những người đi xem đất, nhà mãi không mua được và cũng có những mảnh đất bán mãi không được, bởi nó còn phụ thuộc vào duyên của người đến mua. Ngược lại, cũng có những lô đất, người ta giao dịch chỉ trong một tích tắc, trong khoảng tiếng đồng hồ hay vài mươi phút trao đổi.

Tri thức

Trong nhiều yếu tố được đề cập, yếu tố Tri thức đứng vị trí thứ năm. Tuy vậy, đây vẫn là yếu tố không thể thiếu với một người nếu muốn thành công.

Chuyên gia phong thủy Hoàng Trà phân tích, con người luôn phải học hành, trau dồi kiến thức, vì dù là đi buôn cũng phải tìm hiểu rất kỹ về sản phẩm, phải học những điều tinh túy về sản phẩm, rồi phải học giao tiếp, sau đó tìm hiểu về thị trường và cơ chế, chính sách… Đó là những thứ phải học ở trong thực tiễn cuộc sống hàng ngày. Tức phải học từ cuộc đời, nói vui là học trường đời.

Dù là tỷ phú nước nào, ở đâu chăng nữa, dù không học đại học hay thậm chí chẳng học hết phổ thông, nhưng lĩnh vực người đó thành đạt thì họ đều trải qua quá trình học hành, nghiên cứu, đam mê, bỏ nhiều thời gian, tâm sức thì mới thành công. Cũng chính bởi đánh giá cao vai trò của tri thức, nên dù nghèo về tiền tài, bố mẹ nào cũng hy sinh tất cả cho con cái học hành. Bởi có trí tuệ là tiền đề tốt cho sự thành công.

Nhiều người bản thân trí tuệ tốt và thậm chí là có tài (được xếp vào hàng lá số tốt), nhưng trước 20 tuổi lại có vận xấu, tức hoàn cảnh gia đình không thuận lợi, khiến việc học hành bị dang dở. Do đó, những người này dù có tài, tốt số, nhưng không thể theo con đường chính trị, làm chức vụ to, vì bằng cấp không tốt, không đáp ứng được các yêu cầu đề ra. Tuy nhiên, những người như thế họ lại thành đạt ở các lĩnh vực khác.

Minh chứng là chúng ta thấy rất nhiều chủ doanh nghiệp lớn, kể cả ở Việt Nam hay nước ngoài không có bằng đại học. Tuy nhiên, để làm được điều này, họ phải nỗ lực, trí tuệ lớn và niềm đam mê cháy bỏng.

Hay nhiều người chỉ là nông dân, thợ sửa chữa máy móc, không có bằng cấp, nhưng vẫn sáng chế ra nhiều máy móc phục vụ sản xuất.

Những người vận đầu đời kém nhưng đến trung niên họ gặp thời, gặp vận, cộng với lá số tốt, được nhiều người giúp đỡ (chính là các sao quý nhân trong bản mệnh), thì họ vẫn thành đạt nhanh, giàu nhanh. Ứng như các cụ nói câu: “Nghèo thì lâu, giàu thì mấy chốc”.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản