Lotte khai trương trung tâm quyền lực ở Đông Nam Á
- 01/09/2014 07:50
 
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Lotte Center Hanoi và những dấu hỏi
Lotte Center sắp khai trương, giá thuê văn phòng giảm
Lotte trúng thầu thi công cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi
  Lotte khai trương trung tâm quyền lực ở Đông Nam Á  
  Lotte E&C lần đầu tiên đã áp dụng một số kỹ thuật xây dựng tiên tiến tại Lotte Center. Ảnh: Hà Quang  

Sáu năm trước, Tập đoàn Lotte (Hàn Quốc) đã mua lại dự án Lotte Center Hà Nội từ tập đoàn Daewoo, khi đó còn được biết đến với tên gọi là Coralis. Số tiền mà Lotte bỏ ra để sở hữu dự án đến nay vẫn được giữ kín. Sau 5 năm tiến hành xây dựng, chủ đầu tư sẽ khai trương dự án vào ngày mai, đúng dịp Quốc khánh Việt Nam 2/9.

Lotte Center Hà Nội nằm tại ngã ba Đào Tấn - Liễu Giai, quận Ba Đình, Hà Nội, giữa khu vực trung tâm cũ và mới của Hà Nội. Quy mô tòa nhà gồm 65 tầng nổi, 5 tầng hầm trên diện tích đất 14,000㎡, diện tích sàn 253.000m2, chiều cao lên đến 272m. Đây là tòa tháp cao thứ 2 tại Hà Nội (sau tòa tháp KeangnamLandmar Tower trên đường Phạm Hùng, quận Cầu Giấy (cũng của chủ đầu tư Hàn Quốc).

Theo giới thiệu của chủ đầu tư, nhà thầu chính của dự án này - Công ty Lotte E&C, lần đầu tiên đã áp dụng một số kỹ thuật xây dựng tiên tiến tại Việt Nam, như việc sử dụng bê tông cường độ nén cao để giảm thiểu kích thước kết cấu và bê tông nhiệt thấp để giảm lượng thải CO2, giúp Lotte Center Hanoi trở thành một tòa nhà thân thiện với môi trường. Lõi tháp cùng hệ thống kết dầm chìa thép cũng được mô tả là sẽ giúp cho tòa nhà chịu đựng được động đất với cường độ 7 độ richte và tốc độ gió lên tới 32 m/giây. Đồng thời, mặt kính dày hai lớp sẽ giúp giảm lượng điện năng tiêu thụ trong tòa nhà.

Bên trong tòa nhà, đại siêu thị Lotte Mart chiếm toàn bộ tầng hầm B1. Từ tầng 1 đến tầng 6 là trung tâm mua sắm Lotte Department Store Hanoi do Lotte Shopping Plaza Việt Nam quản lý. Nét đặc trưng của trung tâm này là khu cửa hàng bách hóa sang trọng với các gian hàng thời trang và tiêu dùng cao cấp trưng bày hơn 260 nhãn hiệu nổi tiếng thế giới.

Khu văn phòng hạng A cùng đài quan sát tại tầng 65 sẽ do Lotte Coralis Việt Nam quản lý trong khi 258 căn hộ dịch vụ từ tầng 8 đến tầng 64 ở tòa tháp phía Tây sẽ do Lotte Hotel Hà Nội quản lý.

Lotte Hotel Hà Nội được bố trí từ tầng 38 - tầng 64 của toà tháp phía Đông. Khách sạn 5 sao này có 318 phòng tiêu chuẩn và cao cấp, nhiều phòng tiệc lớn có khả năng đáp ứng những hội thảo, hội nghị quy mô quốc tế. Đây sẽ là nơi lưu lại của các nguyên thủ quốc gia và nhiều vị khách cấp cao trong và ngoài nước mỗi khi ghé thăm Hà Nội.

Tòa tháp còn xây dựng khu vui chơi giải trí chuyên biệt gồm: trung tâm thể dục thể thao, sân golf 3D, bể bơi ngoài trời, thương hiệu spa nổi tiếng lần đầu tiên có mặt tại Đông Nam Á...

  Lotte khai trương trung tâm quyền lực ở Đông Nam Á  
  Đài quan sát Sky Walk cho phép khách tham quan có thể nhìn thấy toàn cảnh 360 độ thành phố Hà Nội. Ảnh: Hà Nội mới  

Điểm nhấn của tòa tháp Lotte Center Hà Nội là Đài quan sát Sky Walk cho phép khách tham quan có thể nhìn thấy toàn cảnh 360 độ thành phố Hà Nội từ trên cao, thậm chí cả quang cảnh dưới chân mình xuyên qua sàn kính trong suốt.

Theo ông Lee Jong Kook - Tổng giám đốc Công ty Lotte Coralis, việc Lotte quyết định đầu tư vào dự án này là bước ngoặt quan trọng trong tiến trình đầu tư của Lotte vào thị trường Việt Nam và khu vực Đông Nam Á.Trên thế giới, Lotte hiện đang có các dự án đầu tư, kinh doanh tại nhiều quốc gia như: Liên bang Nga, Indonesia, Trung Quốc. Việt Nam là cứ điểm quan trọng để Lotte tiến vào thị trường Đông Nam Á. Tại Việt Nam, Lotte đang sở hữu 12 công ty hoạt động trong nhiều lĩnh vực, như bánh kẹo (Bibica, Lotte Việt Nam), thức ăn nhanh (Lotteria), bán lẻ (Lotte Mart) giải trí (Lotte Cinema), xây dựng, công nghệ thông tin....

Điều đặc biệt ở Lotte Center Hà Nội là nhìn bên ngoài là một tòa tháp, nhưng bên trong lại là hai tòa tháp. Theo ông  Lee Jong Kook ý tưởng này đến từ đơn vị thiết kế Callison (Mỹ), với cảm hứng từ tà áo dài Việt Nam. Lotte mong muốn biểu tượng của Tập đoàn mang được tinh thần và biểu trưng văn hóa Việt Nam, là một điểm nhấn kiến trúc độc đáo của Hà Nội. Trong thời gian xây dựng, Lotte Center Hà Nội đã tạo ra việc làm cho khoảng 1,8 triệu ngày công lao động. Sau khi khai trương, Lotte Center cũng cần khoảng 3.000 lao động để duy trì các hoạt động thường xuyên của tòa nhà.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản