Lotte Group dự tính tăng gấp đôi vốn đầu tư cho Dự án Lotte Mall Hanoi
Bích Ngọc - 02/05/2018 14:44
 
Hơn 1 năm sau khi thâu tóm Ciputra Hanoi Mall - dự án trung tâm thương mại lớn nhất Việt Nam - từ chủ cũ là Công ty TNHH Phát triển đô thị Nam Thăng Long, Tập đoàn Lotte (Hàn Quốc) dự tính tăng gấp đôi vốn đầu tư cho dự án này khi bước vào giai đoạn xây dựng.

Một nguồn tin từ Lotte cho phóng viên Báo Đầu tư biết, việc tăng gấp đôi vốn so với dự tính ban đầu là để mở rộng các hạng mục của Dự án Lotte Mall Hanoi (tên mới của Dự án Ciputra Hanoi Mall sau khi Lotte mua lại). Dự án sẽ được xây dựng trên diện tích 7,3 ha, dọc theo mặt đường Võ Chí Công, nằm trong Dự án Ciputra Hanoi International City.

Các hạng mục chính gồm văn phòng cho thuê, khách sạn và trung tâm thương mại dự định được khởi công vào quý cuối của năm 2018 và đưa vào sử dụng trong năm 2021.

Dự án Ciputra Hanoi International City.
Dự án Ciputra Hanoi International City.

Trả lời phỏng vấn của phóng viên Báo Đầu tư trong năm ngoái, sau khi mới nhận chuyển nhượng dự án từ tay chủ cũ, đại diện của Lotte cũng đã khẳng định, số vốn 300 triệu USD chỉ là vốn dự tính ban đầu để xây dựng trung tâm thương mại hiện đại và vốn đầu tư chắc chắn sẽ tăng thêm, tùy theo việc đầu tư vào hạng mục chính sau này.

Dự án Ciputra Hanoi Mall nằm trong Dự án Ciputra Hanoi International City - được đầu tư bởi nhà đầu tư Indonesia Ciputra Group, liên doanh với Tổng công ty Đầu tư phát triển hạ tầng đô thị. 

Được phát triển từ năm 2002, với vốn đầu tư khủng lên tới 2,1 tỷ USD, Dự án Ciputra Hanoi International City xây dựng trên tổng diện tích 394 ha. 

Chủ đầu tư dự kiến xây dựng hàng chục tòa nhà cao tầng, cùng tổ hợp văn phòng, trung tâm thương mại, trung tâm mua sắm - giải trí, bệnh viện, trường học, với quy mô phục vụ 50.000 người sinh sống. Hiện tại, Dự án đang triển khai giai đoạn III.

Trong khi đó, Dự án Ciputra Hanoi Mall đã xây được phần móng từ năm 2007 và bỏ hoang từ đó đến nay. Việc thâu tóm của Tập đoàn Lotte sẽ gỡ nút thắt và đưa dự án vào hoạt động vào năm 2021.

Lotte Mall Hanoi là một trong 2 dự án chính mà Lotte đang tích cực triển khai tại Việt Nam. Dự án thứ hai là Eco Smart City - dự kiến khởi công vào tháng 9 năm nay và hoàn công năm 2024.

Eco Smart City là một trong những dự án lớn nhất, nằm trong Khu đô thị mới Thủ Thiêm (TP.HCM), với tổng mức đầu tư lên tới 20.100 tỷ đồng (tương đương gần 1 tỷ USD).

Quy mô của dự án khu phức hợp thông minh này gồm các khu thương mại dịch vụ tổng hợp và dân cư đa chức năng, trên diện tích 5,12 ha. Trong đó, dịch vụ tài chính, thương mại, dịch vụ tổng hợp đóng vai trò quan trọng trong khu lõi của Khu đô thị mới Thủ Thiêm.

Ngoài diện tích xây dựng khu phức hợp thông minh, nhà đầu tư còn triển khai đầu tư hoàn chỉnh 4 đoạn đường và hệ thống hạ tầng kỹ thuật bên ngoài khu phức hợp đồng bộ với hạ tầng Khu đô thị mới Thủ Thiêm trên diện tích đất gần 2,4 ha.

Sau khi thâm nhập thị trường Việt Nam lần đầu tiên vào năm 1996, đến nay, Tập đoàn Lotte có 16 công ty con, 4 nhà máy, 280 điểm bán hàng trong các lĩnh vực như trung tâm thương mại, siêu thị, khách sạn, rạp chiếu phim, bánh kẹo tại thị trường này. 

Tháng 9/2014, Tập đoàn đã khai trương tòa nhà cao tầng Lotte Center Hanoi ở trung tâm thành phố Hà Nội, với vốn đầu tư trên 400 triệu USD.

Thời gian qua, không chỉ tham gia các lĩnh vực lưu thông, phát triển dự án bất động sản, Lotte còn lập kế hoạch đầu tư vào nhiều lĩnh vực khác, như xây dựng mới và mở rộng nhà máy EP tại tỉnh Đồng Nai, xây dựng trang mua sắm online ở Việt Nam, thành lập Trung tâm R&D ở TP.HCM và thành lập Công ty truyền số liệu Lotte Vietnam để cung cấp giải pháp thông tin y tế cho Bệnh viện Đại học quốc gia Việt Nam và các bệnh viện đa khoa tổng hợp.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản