
-
Đất đấu giá tỉnh Hưng Yên bị khách trả nhầm 4,92 tỷ đồng/m2
-
Cả nước đã hỗ trợ xóa 189.243 nhà tạm, nhà dột nát
-
Giá thuê nhà ở xã hội chưa thực sự hấp dẫn, có nơi ngang chung cư thương mại
-
Mỹ siết thuế, bất động sản công nghiệp, văn phòng và nhà ở cao cấp vào “tầm ngắm” -
Doanh nghiệp bất động sản tại Bình Dương: Mỏi mắt chờ được đóng tiền sử dụng đất -
Chờ bước đột phá thủ tục làm nhà ở xã hội -
TP.HCM: Doanh nghiệp bất động sản đặt nhiều kỳ vọng vào chính sách thí điểm mới
- Chủ tịch Đà Nẵng: Doanh nghiệp hãy cùng Đà Nẵng hiện thực hóa ước mơ và khát vọng phồn vinh
- Đà Nẵng: Cầu Rồng phun nước, phun lửa 5 đêm liên tục dịp Tết
- Đà Nẵng: Đường hoa “Xuân sắc màu” và 3 điểm bắn pháo hoa phục vụ Tết
- Hai doanh nghiệp đầu tư hơn 62 triệu USD vào Khu Công nghệ cao Đà Nẵng
CBRE cho rằng Hội An - Quảng Nam được đánh giá đây là là thị trường cạnh tranh trực tiếp và nổi trội trong cuộc đua với Đà Nẵng, tuy nhiên đây là sự cạnh tranh “bù đắp” có tác dụng tương hỗ chứ không phải cạnh tranh triệt tiêu (cạnh tranh để cùng phát triển).
Đối với Lăng Cô (Thừa Thiên Huế) và các khu sát Đà Nẵng. Theo CBRE, thị trường nghỉ dưỡng tại đây sẽ tiếp tục phát triển trong tương lai gần - nhờ hiệu ứng mở rộng đầu tư Laguna Lăng Cô lên quy mô 2 tỷ USD và cho phép kinh doanh dịch vụ casino đối với khu nghỉ dưỡng này.
![]() |
Khách sạn Hoàng Gia Hội An (Roya Hội An) được đánh giá là một trong những khách sạn 5 sao đẹp nhất tại khu vực Hội An hiện nay |
Tại thị trường Đà Nẵng, theo thống kê của CBRE, trong quý 4/2017, thị trường khách sạn Đà Nẵng đón nhận thêm một khách sạn 5 sao, một khách sạn 4 sao và 3 khách sạn 3 sao; cung cấp thêm hơn 1.508 phòng, nâng tổng nguồn cung 3-5 sao tại Đà Nẵng lên 16.402 phòng (tăng 37% so với 2016). Hiện tốc độ tăng trưởng nguồn cung phòng khách sạn 4-5 sao tại thị trường này ở con số 28% mỗi năm – cao nhất nước.
Về công suất khai thác buồng phòng, CBRE Việt Nam cho biết đối với phân khúc khách sạn 4-5 sao, trong quý 4/2017, hiệu suất khai thác buồng phòng đạt 57% giảm đi so với quý 3/2017 (65%), nguyên nhân là do rơi vào thời kỳ mùa thấp điểm du lịch. Tuy nhiên doanh thu phòng trung bình trong quý lại tăng trưởng 6% so với cùng kỳ quý 4 năm trước đó (2016).
Theo nhận định của CBRE Việt Nam, có rất nhiều yếu tố tạo nên sự tăng trưởng này, trong đó có vai trò không nhỏ của chính quyền địa phương trong việc chủ động thu hút, tổ chức các hoạt động văn hóa thể thao, hội nghị sự kiện… làm tăng trưởng lượng khách quốc tế đến Đà Nẵng, tác động tích cực đến thị trường khách sạn phân khúc cao cấp.
Bà Dương Thùy Dung, Giám đốc cao cấp CBRE Việt Nam nhấn mạnh:“ Chúng tôi có niềm tin mãnh liệt vào sự tăng trưởng thị trường nghỉ dưỡng nói chung và thị trường khách sạn nói riêng ở thị trường Đà Nẵng. Việc tổ chức thành công hội nghị APEC mặc dù không có những thuận lợi về thời tiết cũng như các yếu tố bên ngoài… tạo nên sự ấn tượng và sức hút đối với du khách nội địa lẫn du khách nước ngoài”.
-
Báo động chiêu trò huy động vốn đầu tư bất động sản, cam kết lợi nhuận “khủng” -
Chuyên gia “bày” cách định giá đất nền -
Đô thị ven sông: Những giấc mộng dang dở -
Thị trường văn phòng tại Hà Nội: Nhà đầu tư ngoại khuấy đảo -
Địa ốc 2020 “không quá xấu” như lo ngại -
Thị trường bất động sản: Chung cư hết “màu mỡ” -
Bất động sản bán lẻ bật tăng
-
Tương lai nào cho Dự án Khu du lịch nghỉ dưỡng Thanh Hà - Đá Nhảy?
-
Dự án Tuyến đường sắt Yên Viên - Phả Lại - Hạ Long - Cái Lân: Gian nan tái khởi động
-
Thủ tướng chỉ đạo triển khai đồng bộ các giải pháp phòng, chống dịch bệnh gia súc, gia cầm
-
Người đứng đầu địa phương phải chịu trách nhiệm nếu buông lỏng quản lý vũ khí, vật liệu nổ
-
TĐ Group chính thức trở thành nhà phát triển dự án Yên Bình K-Town Phổ Yên
-
Trung Quốc: Khai mạc Lễ hội xả nước Dujiangyan
-
XCMG chạy đua với thời gian triển khai máy móc hạng nặng để cứu hộ động đất tại Myanmar, Thái Lan
-
Công bố Top 10 Doanh nghiệp ESG Việt Nam Xanh 2025 ngành Nông nghiệp Công nghệ cao - Thực phẩm - Đồ uống
-
Ngày hội việc làm liệu có phù hợp cho người đi làm đã có kinh nghiệm?
-
Bệnh viện Farrer Park và Alliance Healthcare Group Limited hợp tác chiến lược