La Casa Villa tái hiện vườn nghệ thuật Malaga giữa lòng Hà Nội
Như Loan - 06/10/2017 08:58
 
“Nhập khẩu” tinh hoa của công trình nổi tiếng thế giới, biệt thự La Casa Villa, 25 Vũ Ngọc Phan, Hà Nội, chính là ốc đảo xanh giữa lòng thành phố với cây xanh, hoa cỏ tỏa hương 4 mùa.

Bí ẩn về vườn nghệ thuật Malaga - Tây Ban Nha

Malaga là thành phố lớn thứ sáu của Tây Ban Nha và lớn thứ hai của vùng đất giàu có Andalousie - cái nôi của điệu nhảy Flamenco nổi tiếng. Trong đó, khu vườn nghệ thuật và lịch sử Magala được đánh giá là một trong những kiệt tác nhân loại với quy mô lớn.

Khu vườn Malaga được xây dựng cách đây 150 năm, chứa đựng những tuyệt tác thiên nhiên của vùng đất Malaga trù phú. Nơi đây có hệ thực vật đa dạng với hơn 2.000 loài và có cây lên tới 100 năm tuổi.

Các loài thực vật tại Magala đến từ nhiều châu lục trên thế giới, trải qua nhiều năm tạo dựng và gìn giữ, khu vườn ngày nay như một biểu tượng bền vững của Tây Ban Nha, thể hiện sự giao hòa tuyệt vời giữa thiên nhiên và con người.  

Điều đặc biệt, những loài cây ở đây được chủ nhân nghiên cứu và mang về từ nhiều quốc gia trên thế giới. Điều này cho thấy tâm huyết của con người Malaga trong việc biến những điều tưởng chừng như không thể thành có thể. 

Và cũng xuất phát từ sự táo bạo cùng những ý tưởng độc đáo, RITM-Mekong (thuộc Mekong Group) đã bắt tay vào việc tạo dựng khu vườn Malaga thứ 2 tại Hà Nội.

Bước qua cánh cổng là tới vườn địa đàng

Giữa vấn đề ô nhiễm môi trường, La Casa Villa nổi lên như một điểm sáng của thị trường bất động sản với lợi thế nằm trong 4 quận nội đô lịch sử cùng sự dung hòa giữa các lối kiến trúc nổi tiếng trên thế giới.

Lấy cảm hứng từ khu vườn nghệ thuật Malaga, RITM-Mekong và Eden Landscape đã tạo ra một không gian xanh bốn mùa La Casa Villa ngay giữa trung tâm thủ đô Hà Nội. Mỗi biệt thự đều có bể bơi riêng trên tầng thượng, vườn ươm trên nóc và xung quanh từng khu nhà, tạo nên cảnh quan tinh tế, mang lại cho khách hàng cảm giác như đang nghỉ dưỡng 5 sao ngay tại nhà.

La Casa Villa có 3 tầng cây bụi, thấp, cao tỏa bóng mát và hương thơm giúp cuộc sống cư dân hài hòa và cân bằng
La Casa Villa có 3 tầng cây bụi, thấp, cao tỏa bóng mát và hương thơm giúp cuộc sống cư dân hài hòa và cân bằng

Đan xen trong lối kiến trúc tinh tế mang âm hưởng châu Âu bán cổ điển là những mảng xanh mát được tạo nên từ hàng trăm loại cây nhập khẩu, bốn mùa đơm hoa kết trái. Không gian xanh mát của La Casa Villa hòa cùng những thanh âm róc rách và cảnh sắc nên thơ của thác nước xuyên hầm giúp điều hòa không khí.

La Casa Villa thực sự là một thế giới riêng biệt, nơi mọi bộn bề lo toan của cuộc sống được để phía ngoài cánh cổng dự án. Nơi chỉ còn thanh âm, hương sắc thiên nhiên, thức tỉnh giác quan, xúc cảm của các chủ nhân khi toàn bộ giao thông cơ giới được đưa xuống tầng hầm. Thậm chí, đường hầm lòng đất cũng là con đường ngập tràn cỏ hoa và ánh sáng tự nhiên. Với 3.000 m2 cây xanh, tính ra mỗi người hưởng 70 m2 cây xanh, La Casa Villa đã mang đến cho Hà Nội ồn ã một không gian xanh theo đúng nghĩa, một Malaga nghệ thuật và độc đáo.

Theo chủ đầu tư RITM Mekong, đất trồng cây tại La Casa Villa là loại đất hữu cơ tự nhiên, môi trường trong xanh giúp cho con người sống khỏe mạnh và tinh thần sảng khoái.

Tại La Casa Villa, mỗi người sở hữu 70 m2 cây xanh
Tại La Casa Villa, mỗi người sở hữu 70 m2 cây xanh

Về địa thế, khu vực này xây dựng lên sẽ tương đối vượng, địa hình nằm giữa hai còn đường huyết mạch đường Láng là phía Đông Nam, đường Nguyễn Chí Thanh là phía Tây Bắc. Hai đường song song tạo ra các long mạch vượng về phía trung tâm xây dựng khu biệt thự. Về long mạch nói chung, bên hữu (bạch hổ) ngắn còn bên tả (thanh long) dài tương ứng với nhau rất thuận lợi cho dân sinh trong toàn quần thể.

Ngoài ra, khu biệt thự được coi là điểm "tụ khí" giữa hai nguồn khí ở đường Láng Hạ và đường Nguyễn Chí Thanh, do đó, nếu được sinh sống tại khu vực này con người sẽ được tận hưởng một cảnh quan hòa hợp, xua đi bệnh tật.

Nhằm giúp cư dân tận hưởng không gian xanh thực sự, chủ đầu tư phải chi hàng chục tỷ đồng để đầu tư cho hệ thống cấp thoát nước cho hệ thống vườn ở phía trên. Với ba tầng cây bụi, thấp cao, có nơi chiều cao đổ đất, trồng cây lên tới 7m - 8m. Để hệ thống cây xanh phát triển tốt, hệ thống thoát nước mặt và nước mưa ngấm phía dưới phải được tính toán kỹ lưỡng vì kỹ thuật này tương đối mới ở Việt Nam.

Với hệ thống cây cối dày đặc, chủ đầu tư La Casa Villa nhập khẩu công nghệ chống thấm hiện đại từ nước ngoài đảm bảo chất lượng công trình
Với hệ thống cây cối dày đặc, chủ đầu tư La Casa Villa nhập khẩu công nghệ chống thấm hiện đại từ nước ngoài đảm bảo chất lượng công trình

Ông Nguyễn Hoàng, Giám đốc Công ty TNHH Đầu tư RITM-Mekong cho biết, để hiện thực hóa những ý tưởng táo bạo cho dự án, chủ đầu tư đã bỏ thời gian, công sức và tâm huyết để tìm tòi những yếu tố phù hợp nhất tại nhiều nước trên thế giới để “nhập khẩu” về La Casa Villa. Chủ đầu tư đã mời đơn vị thi công tư vấn thiết kế tốt nhất, sử dụng các kỹ thuật hiện đại xử lý chống thấm đạt hiệu quả cao và bền vững nhất.

“Đây là dự án RITM-Mekong đặt nhiều tâm huyết và kỳ vọng. Chúng tôi đã mang những điều tuyệt vời nhất cho người Việt Nam để khi tới bất cứ quốc gia nào trên thế giới, các bạn vẫn có thể tự hào, Việt Nam cũng có một công trình văn minh mang tên La Casa Villa”, vị đại diện chủ đầu tư chia sẻ.

Thông tin liên hệ:
La Casa Villa - 25 Vũ Ngọc Phan
Trụ sở Văn phòng Chủ đầu tư: Tầng 5 toà nhà 21T2, 83 Vũ Trọng Phụng, Thanh Xuân, Hà Nội
Hotline: 0934 858 688
Website: http://mekonggroup.net/
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản