Kiến trúc sư Kengo Kuma: Không gian sống không chỉ là nơi ở mà là một tác phẩm nghệ thuật
Phúc Hồng - 25/12/2017 14:08
 
Waterina Suites là dự án đầu tiên của Giáo sư Kengo Kuma, kiến trúc sư nổi tiếng của Nhật Bản tại Việt Nam. Công trình mang đậm tư duy thiết kế tài hoa của kiến trúc sư lấy cảm hứng sáng tạo từ nước, khiến Waterina Suites hiện lên như một “đóa hoa” sóng nước lấp lánh trong bức tranh đô thị có phần ngột ngạt hiện nay.

Kiến trúc sư Kengo Kuma được giới chuyên môn trong ngành tôn trọng như một trong những kiến trúc sư đương đại nổi tiếng nhất Nhật Bản.

Ông chính là người thiết kế Sân vận động Olympic 2020 tại Tokyo và hơn 100 công trình kiến trúc tiêu biểu ở nhiều nước trên thế giới như các bảo tàng tại Nhật Bản, tháp Thượng Hải (Trung Quốc), tổ hợp văn phòng Hikari bên bờ sông phía nam thành phố Lyon (Pháp)… Kengo Kuma còn là giáo sư giảng dạy tại khoa Kiến trúc bậc sau Đại học, trường Đại học Tokyo.

Kiến trúc sư Kengo Kuma chia sẻ tại buổi giao lưu với báo chí về Waterina Suites.
Kiến trúc sư Kengo Kuma chia sẻ tại buổi giao lưu với báo chí về Waterina Suites.

Trong cuộc trao đổi với báo chí gần đây, kiến trúc sư Kengo Kuma chia sẻ, Waterina Suites đã phá vỡ mọi lối mòn xây dựng nhà ở cứng nhắc, khuôn khổ vốn đã quá quen thuộc trên thị trường Việt Nam hiện tại.  Dự án trao tặng cư dân nơi đây một tác phẩm nghệ thuật mềm mại, dịu dàng, tinh tế và hơn nữa, một trải nghiệm sống tiện nghi hiện đại song vô cùng khoáng đạt, luôn là chốn “ mong để trở về”, tạo điểm tựa bình yên và luồng sinh khí mới cho mỗi chủ nhân của mình.

Đúng như ông mong muốn, một không gian sống nên được chăm chút để trở thành một tác phẩm nghệ thuật – nói lên cá tính, phong cách và đẳng cấp chủ nhân, chứ không chỉ đơn giản là nơi để ở. Những đường cong từ sóng nước khác lạ vừa là điểm nhấn kiến trúc, vừa tạo phong thuỷ hài hoà cho không khí và gió, đưa thiên nhiên hòa nhập với cuộc sống mỗi gia đình.

Waterina Suites gồm 1 tòa tháp cao 25 tầng riêng khối đế 5 tầng và chỉ có 98 căn bao gồm các căn hộ cao cấp hạng sang, Penthouse, Duplex, căn hộ đơn tầng. Kengo Kuma và các đồng sự kỳ vọng Waterina Suites là cột mốc đánh dấu hợp tác giữa hai nền kiến trúc Việt Nhật trong những công trình chất lượng và hoàn mỹ tiếp theo. Waterina Suites dự kiến hoàn thiện và đi vào hoạt động vào quý 3/2019.

Tiến sỹ Tetsuo Kida, Tổng giám đốc Maeda -Thiên Đức (chủ đầu tư Waterina Suites tại Việt Nam) cho biết, họ bị thuyết phục ngay từ bản phác thảo đầu tiên của Kengo Kuma dù việc thi công là không hề dễ dàng.

“Chúng tôi tin một công trình xây dựng nhiều tâm huyết của kiến trúc sư, và sự đầu tư công nghệ kĩ thuật của nhà thầu xây dựng, sẽ là một công trình chất lượng,  chinh phục được của những khách hàng cầu kỳ khó tính nhất, những người sẵn sàng trả giá cao cho nghệ thuật, để có được những thứ làm phong phú cuộc sống và trải nghiệm của họ. Mà tại Waterina Suites, tính nghệ thuật được đảm bảo bởi con mắt thẩm mỹ mang tên Kengo Kuma”, ông Tetsuo Kida nói.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản