Kích hoạt hàng loạt dự án bất động sản vệ tinh
- 12/09/2014 10:47
 
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Amata cam kết đổ thêm 530 triệu USD vào Đồng Nai
Bình Dương đầu tư 2.300 tỷ xây bệnh viện 1.500 giường
Amata - Tuần Châu xây KĐT công nghệ cao 2 tỷ USD
Dự án Amata 500 triệu USD chưa có mặt bằng

Mới đây, Tập đoàn Amata (Thái Lan) đã đạt được thỏa thuận với UBND tỉnh Đồng Nai về việc đầu tư Dự án Khu công nghệ cao và Khu đô thị dịch vụ tại huyện Long Thành, với tổng mức đầu tư lên tới 530 triệu USD. Trong đó, Khu đô thị dịch vụ tại Long Thành có tổng diện tích là 753 ha, gồm 122 ha đất dành riêng cho phát triển đô thị, dịch vụ. Khu đô thị dịch vụ này sẽ có chuỗi các dự án, như khách sạn 3 - 5 sao; trung tâm hội nghị triển lãm; khu mua sắm, phức hợp; khu dân cư...

  https://baodautu.vn/stores/news_dataimages/manhcuong/082014/31/23/amata.jpg  
  Khu công nghiệp Amata  tại Đồng Nai  

Ông Mai Văn Nhơn, Phó ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Đồng Nai cho biết, thỏa thuận trên là cơ sở để hai bên phối hợp, triển khai dự án. Dự án được kỳ vọng mang tầm cỡ quốc tế và góp phần “kích hoạt” thị trường BĐS vốn đã “lặng sóng” tại khu vực Long Thành cũng như cả tỉnh Đồng Nai nhiều năm qua.

“Dự án này có thể thu hút nhiều nhà đầu tư thứ cấp triển khai các dự án BĐS  có tổng vốn đầu tư có thể lên tới tỷ USD. Về phần mình, chính quyền tỉnh Đồng Nai sẽ thực hiện giải phóng mặt bằng nhanh để giao đất cho chủ đầu tư”, ông Nhơn nói.

Trong khi đó, Tập đoàn Amata cam kết sẽ thực hiện nghiêm túc việc phát triển, đầu tư và quản lý Dự án. Amata sẽ mời một số đối tác chiến lược có thương hiệu của khu vực và thế giới cùng hợp tác, phát triển Dự án này.

Trước đó, tại tỉnh Bình Dương, CTCP Tổ chức nhà quốc gia (N.H.O) đã khởi công xây dựng Dự án First Home Premium tại Thị xã Thuận An. Với tổng mức đầu tư 582 tỷ đồng,  Dự án có tổng diện tích 9.740 m2, gồm 2 tòa tháp với 952 căn hộ. Các căn hộ tại Dự án có diện tích từ 49 đến 73 m2, có mức giá bán khoảng 13 triệu đồng/m2.

Khi đăng ký mua căn hộ Dự án, Khách hàng sẽ được Ngân hàng BIDV cho vay vốn, với các gói cho vay hấp dẫn có mức lãi suất 5%/năm cho năm đầu tiên, với tổng vốn vay có thể lên đến 70% giá trị căn hộ, thời hạn vay tối đa là 20 năm.

Bà Trần Thị Dịu Hòa, Tổng giám đốc N.H.O cho biết: “Ngoài các đô thị lớn như TP.HCM, Hà Nội, thì xu hướng nhà nhỏ, thiết kế thông minh... đã xuất hiện ở khu vực vùng ven. Do đó, N.H.O đã quyết định đầu tư dự án thuộc phân khúc nhà ở có thiết kế hiện đại, giá cả hợp lý tại Bình Dương”, bà Hòa nói.

Một nguyên nhân nữa khiến Dự án First Home Premium làm “nóng” thị trường BĐS tại Bình Dương, đó là khách hàng  có thể sở hữu căn hộ loại này để mua đi, bán lại nhờ lợi thế vốn bỏ ra không nhiều và tính thanh khoản cao.

Cần phải nói thêm rằng, gần đây, thị trường BĐS các tỉnh lân cận TP.HCM thu hút phần lớn các dự án ngoại, còn dự án của nhà đầu tư nội như N.H.O còn ít. Theo phân tích của giới kinh doanh địa ốc, không phải ngẫu nhiên mà các nhà đầu tư ngoại liên tục đổ vốn vào các dự án vùng ven, trong khi các nhà đầu tư trong nước có phần dè dặt. Một trong số những nguyên nhân là, các tỉnh Đồng Nai, Bình Dương... gần đây có sự cải thiện đáng kể về hạ tầng giao thông, hạ tầng đô thị và các nhà đầu tư ngoại nhìn thấy tiềm năng phát triển của các địa phương này.

Theo tìm hiểu của phóng viên Báo Đầu tư, ngay trong tháng 9 này, tại Bình Dương, sau một thời gian “im ắng”, một số doanh nghiệp địa ốc trong nước sẽ khởi động việc mở bán các dự án. Cụ thể, Công ty Tấc Đất Tấc Vàng sẽ mở bán Dự án Khu đô thị IJC@Vsip; hay Công ty Kim Oanh trở lại thị trường với Dự án The Mail City...

Dù vẫn còn đó những hoài nghi, nhưng với sự xuất hiện của nhiều dự án của các nhà đầu tư trong và ngoài nước, thị trường bất động sản vùng ven lại có chuyển động mới, mang theo hy vọng, thị trường sẽ sáng sủa hơn vào những tháng cuối năm.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản