Khu đô thị Phú Cường Kiên Giang hấp dẫn nhà đầu tư chuyên nghiệp
Huy Thịnh - 12/09/2018 11:31
 
Nhân dịp lễ kỷ niệm 9 năm khởi công xây dựng khu đô thị Phú Cường Kiên Giang, vừa qua, Công ty Cổ phần Đầu tư Phú Cường Kiên Giang tổ chức lễ ký kết hợp tác đầu tư hàng ngàn tỷ đồng với nhiều đối tác lớn trong và ngoài nước tại khu đô thị lấn biển Phú Cường ở TP Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang.

Thương hiệu đô thị lấn biển Phú Cường

TP Rạch Giá có khu đô thị lấn biển đầu tiên và có quy mô lớn nhất cả nước với gần 500ha. Riêng Khu đô thị Phú Cường có diện tích 166ha, trải dài 3km dọc theo bờ biển Rạch Giá, quy mô 16.000 dân có kiến trúc hiện đại, đa dạng về sản phẩm như  hàng ngàn căn nhà phố, Biệt thự, Shophouse... với tổng vốn đầu tư hơn 11.000 tỷ đồng.

Hiện nay chủ đầu tư đang tiếp tục hoàn thiện cơ sở hạ tầng kỷ thuật và hạ tầng xã hội với quy hoạch đồng bộ, tiện ích xã hội đầy đủ như trường học, bệnh viện, Trung tâm thương mại, nhà hàng, khách sạn - resort 5 sao, quảng trường ngắm biển, bến du thuyền, khu thể thao đa năng, sân tập golf. Riêng công viên nước Phú Cường Land có quy mô 22.000 m2 với các trò chơi cảm giác mạnh và hồ bơi tạo sóng lớn nhất khu vực sẽ đưa vào hoạt động tháng 10 năm nay.

.
.

Tại buổi lễ kỷ niệm 9 năm khởi công (ngày 9/9/2009 - ngày 9/9/2018), ông Mai Anh Nhịn - Phó chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang phát biểu chia sẻ, cách đây 9 năm, Công ty CP Đầu tư Phú Cường Kiên Giang được UBND tỉnh giao đất lấn biển thông qua việc trúng đấu giá đất để thực hiện nhiệm vụ đầu tư Dự án phát triển đô thị về phía Tây Nam của thành phố Rạch Giá.

Từ vùng đất còn hoang sơ, sình lầy, vắng vẻ, chưa có hệ thống hạ tầng kỹ thuật - giao thông và công trình xây dựng nào, nhưng với tầm nhìn và niềm tin của chủ đầu tư về TP Rạch Giá đầy tiềm năng phát triển, sau 9 năm, Công ty CP Đầu tư Phú Cường Kiên Giang triển khai thực hiện và khẳng định năng lực, uy tín của mình qua chất lượng các công trình, kỹ thuật thi công và quản lý điều hành toàn dự án, đã hình thành Khu đô thị tầm vóc, khang trang hiện đại và kiểu mẫu bậc nhất khu vực đồng bằng sông Cửu Long. 

"Khu đô thị Phú Cường đóng vai trò quan trọng trong việc đa dạng hóa nhu cầu nhà ở và thương mại dịch vụ, là một điểm nhấn thu hút các nhà đầu tư tiềm năng, khách đến du lịch làm việc và định cư tại Kiên Giang... Qua đó góp phần đáng kể vào sự phát triển kinh tế - xã hội và chỉnh trang, nâng cấp đô thị thành phố Rạch Giá lên đô thị loại 2 trong những năm qua. Dự án Khu đô thị Phú Cường được xem là một trong những dự án tiêu biểu của khu vực miền Tây và làm thay đổi một diện mạo mới cho thành phố Rạch Giá nói riêng và tỉnh Kiên Giang nói chung", ông Mai Anh Nhịn biểu dương.

.
.

Tổng giám đốc Công ty CP Đầu tư Phú Cường Kiên Giang, ông Huỳnh Hà Phương cho biết, tính đến thời điểm hiện nay Công ty đã hoàn thành được 90% hệ thống Cơ sở hạ tầng; tiêu thụ gần 3.200 căn nhà, đạt hơn 95% tổng sản phẩm sản phẩm nhà ở của toàn dự án; xây dựng đưa vào phục vụ gần 3.000 căn nhà, đạt 85% tổng sản phẩm và đón hơn 10.000 cư dân về đây an cư lạc nghiệp.

"9 năm qua chúng tôi quyết tâm làm tất cả, nhằm biến một vùng đất lấn biển từ hoang sơ để trở thành một Khu đô thị Phú Cường đẳng cấp, hiện đại sánh ngang với những khu đô thị bậc nhất trong cả nước và khu vực. Trong chặng đường 09 năm qua, những công trình và thành tựu nổi bật gắn liền với thương hiệu Phú Cường Kiên Giang đã đạt được những tiêu chí chất lượng cao như: Khu đô thị có quy hoạch đồng bộ, chuẩn mực với hệ thống cơ sở hạ tầng đạt chất lượng, thẩm mỹ cao và đặc biệt đây là hệ thống hạ tầng ngầm hóa đầu tiên được triển khai tại TP Rạch Giá", ông Phương chia sẻ.

Hấp dẫn nhà đầu tư chuyên nghiệp

Bên cạnh các công trình nhà ở, Khu đô thị Phú Cường đã hoàn thành cơ bản các công trình tiện ích, vui chơi giải trí và an sinh xã hội để tạo nên một khu đô thị hoàn chỉnh với môi trường sống đẳng cấp và chất lượng. Trong đó bao gồm hệ thống khu thể thao liên hoàn; hệ thống công viên nhạc nước, Công viên chuyên đề ven biển; hệ thống dịch vụ giải trí trung tâm Phan Thị Ràng; hệ thống trường học và bệnh viện của tỉnh được hình thành trong Khu đô thị này. Đặc biệt khu giải trí phức hợp công viên nước biển nhân tạo, Sân tập golf, Quảng trường ngắm biển... cũng sẽ đưa vào hoạt động vào cuối năm 2018 này. Qua đó Khu đô thị Phú Cường bước đầu đã thể hiện vai trò tiên phong và là hình mẫu góp phần thay đổi quan điểm về quản lý đô thị, về chất lượng và về diện mạo kiến trúc của TP.Rạch Giá, tạo nên một Khu đô thị đáng sống với  môi trường văn minh, hiện đại - một đô thị xanh bên bờ biển Tây.

Tổng giám đốc Công ty CP Đầu tư Phú Cường Kiên Giang, ông Huỳnh Hà Phương cho biết, không dừng lại với những thành tựu đạt được, vừa qua Công ty CP Đầu tư Phú Cường Kiên Giang đã lựa chọn cho mình những đối tác có đủ năng lực và kinh nghiệm trong các lĩnh vực dịch vụ nhà hàng, khách sạn, trung tâm thương mại, các nhà quy hoạch phát triển dự án nổi tiếng trong và ngoài nước để hợp tác đầu tư, phát triển mở rộng các dự án của Phú Cường. Theo đó sẽ hoàn thiện xây dựng khu đô thị với đầy đủ các chức năng, hướng tới sự phát triển đầu tư không chỉ về lĩnh vực bất động sản tại tỉnh Kiên Giang mà cả các lĩnh vực kinh doanh dịch vụ khác của tập đoàn Phú Cường tại các tỉnh thành khác trên cả nước.

Trong buổi lễ kỷ niệm 9 năm khởi công khu đô thị Phú Cường vừa qua, Công ty CP Đầu tư Phú Cường Kiên Giang chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác đầu tư quan trọng với các doanh nghiệp lớn trong và ngoài nước gồm: Công ty Cổ phần Ô tô Trường Hải (Thaco), Tập đoàn Perdana Parkcity Malaysia, Công ty Cổ phần đầu tư Thương mại dịch vụ Cổng Vàng – Golden Gate, Tập đoàn Lotte. Ngoài việc hợp tác trên, Công ty CP Đầu tư Phú Cường Kiên Giang cũng đang hình thành xây dựng chuỗi dich vụ phức hợp trung tâm như: nhà hàng, khách sạn, trung tâm dịch vụ, văn phòng cho thuê,… với tổng giá trị đầu tư hơn 1.000 tỷ đồng.

Cụ thể là hợp tác với Công ty Ô tô Trường Hải xây dựng Trung tâm thương mại, tiệc cưới và khách sạn với quy mô 1,5 ha tại vị trí Khu đa hợp thuộc trung tâm vòng xoay Phan Thị Ràng với Tổng mức đầu tư hơn 1.300 tỷ đồng, thời gian thực hiện triển khai vào đầu năm 2019. Kế đó là hợp tác với Công ty xây dựng Lotte hợp tác thực hiện chuỗi dịch vụ, nhà hàng khách sạn, du lịch nghỉ dưỡng cho các dự án do Công ty Phú Cường Kiên Giang và Tập đoàn Phú Cường làm chủ đầu tư tại Kiên Giang, TP.HCM và trong cả nước.

Ông Phương cho biết thêm, riêng việc thực hiện dự án xây dựng hệ thống nhà hàng, vui chơi giải trí tại khu Trung tâm vòng xoay Phan Thị Ràng sẽ hợp tác với Công ty Thương mại dịch vụ Cổng Vàng– Golden Gate triển khai vào quý 4 năm 2018.  Đặc biệt trong lĩnh vực Phát triển đô thị, Phú Cường sẽ liên doanh hợp tác với Tập đoàn Perdena Parkcity Malaysia để cùng thực hiện đầu tư xây dựng quản lý vận hành các dự án mới theo tiêu chuẩn chất lượng và đẳng cấp quôc tế.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản