Khu đô thị Our City đón dự án thứ cấp 50 triệu USD
Thu Lê - 24/02/2016 20:07
 
Khu đô thị Our City tại Hải Phòng vừa chính thức đón dự án đầu tư thứ cấp đầu tiên trị giá 50 triệu USD.

Chiều nay, 24/2, tại Khu đô thị Our City (Hải Phòng) đã diễn ra lễ ký kết hợp đồng đầu tư giữa Công ty TNHH Hiệp Phong Việt Nam (Chủ đầu tư) với đối tác chiến lược là Công ty TNHH Trung tâm thương mại Trung Quốc - Singapore, để đầu tư dự án xây Trung tâm thương mại Quốc tế Việt Nam.

Theo thiết kế, Trung tâm này có diện tích rộng 36.000m2 và nằm trong Khu đô thị Our City. Tổng vốn đầu tư xây dựng được dự toán là khoảng 50 triệu USD. Theo ông Vương Kiến Quốc, CEO của Công ty TNHH Trung tâm thương mại Trung Quốc - Singapore, dự án thứ cấp này sẽ được thực hiện theo 2 giai đoạn. Trong đó, giai đoạn I với 43 gian hàng tiêu chuẩn sẽ được đưa vào hoạt động từ 20/4/2016. Còn giai đoạn II với 9 khu vực kinh doanh lớn rộng 50.000m2 sẽ được hoàn thành trong tháng 7/2018. Cùng thực hiện đầu tư xây dựng Trung tâm thương mại này còn có Tập đoàn Alibaba.

.

Được biết, Trung tâm thương mại tại Khu đô thị Our City sau khi hoàn thành, sẽ được vận hành theo nguyên lý quản trị chuỗi cung ứng (SMC), giống như của Trung tâm thương mại quốc tế Dubai Mall và Trung tâm thương mại Quốc tế Châu Á tại Malaysia. Những trung tâm thương mại này cũng do Công ty TNHH Trung tâm thương mại Trung Quốc - Singapore đầu tư.

Đánh giá về hiệu quả của dự án này, ông Peter Ong, Chủ tịch HĐTV Công ty TNHH Hiệp Phong Việt Nam đã khẳng định: “Dự án Trung tâm thương mại Quốc tế Việt Nam có thể xem là mở đầu cho dòng đầu tư thứ cấp vào Khu đô thị Our City. Và tiếp theo, Our City sẽ tiếp tục đón nhận những dự án đầu tư mới như Trung tâm Spa, khách sạn hạng sang tầm cỡ quốc tế, căn hộ dịch vụ, phố thương mại, vui chơi giải trí, thủy cung, công viên chủ đề…”.

Tại buổi lễ, ông Lê Văn Thành, Bí Thư thành Ủy, Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng nhấn mạnh, Dự án đầu tư Trung tâm thương mại tại Our City vào thời điểm này là rất thuận lợi, bởi các dự án giao thông quan trọng của thành phố: Cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, sân bay quốc tế Cát Bi đang trong giai đoạn đã và sắp hoàn thành. Hơn nữa, vị trí của Khu đô thị Our City lại rất gần những dự án này nên sự giao thương sẽ phát triển mạnh. Mặt khác, Hải Phòng đang là điếm đến của rất nhiều dự án FDI cũng như các dự án của các tập đoàn lớn trong nước như BRG, Vingroup, Him Lam.

"Với những yếu tố này, Dự án đang có nhiều yếu tố thuận lợi để thành công. Thành phố sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các nhà đầu tư thứ cấp đầu tư vào dự án Khu đô thị Our City”, ông Thành nói.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản