
-
Giải mã 5 yếu tố định danh bất động sản hàng hiệu tại Việt Nam
-
Phương Đông Wonder Island - nhiều tiềm năng để tối đa hóa lợi nhuận
-
Diamond Sky - Tâm điểm kết nối, trái tim đô thị tinh hoa
-
Mỗi “ngôi nhà” Casa là một tuyên ngôn cá nhân hóa -
Triết lý thiết kế của Masterise Homes: Từ di sản bản địa đến chuẩn mực sống toàn cầu -
Sau khi được gỡ vướng, dự án Roxana Plaza dự kiến bàn giao từ quý III/2025 -
Megan Holdings chính thức phân phối dự án La Tiên Villa: Sân chơi mới của giới tinh hoa, điểm hẹn đầu tư sinh lời vượt trội
Đủ mặt anh tài
Tập đoàn Route Inn Group Nhật Bản vừa đưa vào vận hành khách sạn Grandvrio City Đà Nẵng, tiêu chuẩn 4 sao, với vốn đầu tư 400 tỷ đồng. Dự án được xem là bước khởi động cho tiến trình đổ bộ của tập đoàn khách sạn hàng đầu Nhật Bản này vào phân khúc thị trường khách sạn tầm trung tại Việt Nam. Theo kế hoạch, giữa năm 2017, Route Inn Group sẽ tiếp tục khai trương Grandvrio Ocean Resort Đà Nẵng và năm 2018 sẽ là một dự án khác tại Huế.
Cuối năm 2016, một thương hiệu bình dân trong ngành khách sạn Nhật Bản là Super Hotel cũng đã mở 2 khách sạn tại Hà Nội, sau khi Azumaya Hotel đã đưa vào vận hành 9 khách sạn quy mô nhỏ tại Việt Nam.
![]() |
Sức hút của thị trường du lịch - nghỉ dưỡng Việt Nam là rất mạnh mẽ |
Theo bà Đỗ Thu Hằng, Phó giám đốc bộ phận nghiên cứu Savills Hà Nội, Grandvrio City, Super Hotel, Azumaya Hotel là 3 trong số hàng chục thương hiệu khách sạn quốc tế có mặt tại Việt Nam trong vòng 5 năm trở lại đây. Sự xuất hiện của các thương hiệu khách sạn mới, xếp hạng 3 - 4 sao, là sự bổ sung hợp lý khi mà ngày càng có nhiều chi nhánh của các tập đoàn nước ngoài, các công ty đa quốc gia có nhân viên làm việc định kỳ tại Việt Nam, với nhu cầu lưu trú kéo dài nhiều tuần.
Trong khi đó, ở phân khúc khách sạn 5 sao, thị trường chứng kiến sự xuất hiện của hàng loạt thương hiệu khách sạn mới như: Intercontinental, JW Marriott, Lotte hotels & resort, Pullman hotels & resorts, Four Seasons hay Le Meridien… Tổng cộng có 57 dự án khách sạn với rất nhiều thương hiệu lần đầu gia nhập thị trường.
Về triển vọng thị trường, bà Đỗ Thu Hằng cho rằng, với nỗ lực cải thiện hạ tầng, dịch vụ bao gồm: nâng cấp các sân bay, xây dựng các điểm trung chuyển quốc tế mới và đầu tư các khu nghỉ dưỡng đẳng cấp quốc tế, bất động sản du lịch - nghỉ dưỡng tiếp tục mang đến nhiều cơ hội mới cho nhà đầu tư trong vòng 3 - 5 năm tới.
Ưu thế của “đại gia” ngoại
Một trong số các thương vụ về quản lý khách sạn được nhắc đến thời gian gần đây là việc Empire Group ký hợp tác chiến lược với hai tập đoàn quản lý khách sạn là Dream Hotel Group (Mỹ) và Louvre Hotels Group (Pháp), đồng thời chính thức ra mắt Empire Hospitality – Hệ thống quản lý vận hành khách sạn tại Dự án Cocobay Đà Nẵng (quy mô vốn đầu tư 10.000 tỷ đồng).
Tại Cocobay Đà Nẵng, Empire Hospitality sẽ áp dụng tối ưu hóa mô hình quản lý thông minh, bao gồm các thông tin về tỷ lệ khách đi - đến, dịch vụ, tiện ích và bảo vệ môi trường. Từ đây công tác quản lý sẽ tiết kiệm được nhiều thời gian, công sức và chi phí.
Theo ông Trịnh Việt Hưng, Phó tổng giám đốc Tập đoàn Empire, với công nghệ quản lý từ Dream Hotel Group và Louvre Hotels Group, khách lưu trú ở các khách sạn tại Cocobay được thỏa sức tận hưởng những dịch vụ và tiện ích hàng đầu. Tất cả các thông tin được tích hợp để việc quản trị kỳ nghỉ đạt hiệu quả tối ưu.
Thị trường quản lý khách sạn sôi động đến mức, giữa năm 2016, Công ty quản lý quỹ Warburg Pincus cùng với Quỹ đầu tư VinaCapital và ông Don Lam (CEO của VinaCapital) đã thành lập một liên doanh chuyên về đầu tư và quản lý khách sạn, với số vốn đầu tư tối thiểu là 300 triệu USD. Một trong những khoản đầu tư giá trị nhất của liên doanh này là 100% cổ phần của công ty quản lý khách sạn Serenity Holding, cũng như một số khách sạn và resort tại Việt Nam. Liên doanh giữa 3 nhà đầu tư này dự kiến tập trung vào việc phát triển các dự án, mua lại, cũng như quản lý khách sạn tại Việt Nam và tiến tới mở rộng thị trường ra khu vực Đông Nam Á.
Theo ông Erik Billgren, Giám đốc Savills Đà Nẵng, nhìn vào sự xuất hiện đều đặn của các thương hiệu khách sạn và resort quốc tế mới trong vòng 5 năm qua, có thể thấy sức hút của thị trường du lịch - nghỉ dưỡng Việt Nam là rất mạnh mẽ.
-
Xây dựng Cotec nhắm doanh thu 9.200 tỷ đồng -
Flamingo Đại Lải Resort sắp khai trương bến du thuyền lớn nhất Việt Nam -
Phân khúc biệt thự - nhà liền kề: TP.HCM nóng rẫy, Hà Nội nguội lạnh -
Thời điểm tốt để đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng -
Xây dựng Khu hành chính tỉnh Hải Dương theo hình thức BT -
Giải bài toán đầu tư vào biệt thự biển Vinpearl Premium -
Bất động sản Phú Quốc hấp dẫn nhà đầu tư
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 27/8
-
2 Chính thức sửa Nghị định về kinh doanh vàng: Bỏ độc quyền, mua vàng 20 triệu đồng/ngày phải qua tài khoản
-
3 Chất xúc tác cho thị trường chứng khoán Việt Nam
-
4 Dòng đơn hàng quốc tế dịch chuyển mạnh về Việt Nam
-
5 Đã đến lúc doanh nghiệp Việt trở thành “nhà đầu tư nước ngoài”
-
Tập đoàn của ông Johnathan Hạnh Nguyễn được vinh danh hai giải thưởng quốc tế
-
Nhà máy điện mặt trời nổi quy mô megawatt đầu tiên của Philippines chính thức hòa lưới điện
-
Công ty xe điện hậu cần Blitz Electric Mobility nhận khoản đầu tư Pre-Series A từ Vynn Capital
-
NEM Furniture bứt phá, lọt Top “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” 2025
-
SeABank và Mỹ Tâm: Khi những tâm hồn đồng điệu gặp gỡ và tạo nên hành trình tài chính “thật Tâm”
-
Sắp diễn ra Triển lãm thành tựu khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số