Khởi công Khu đô thị phức hợp Vinhomes Riverside Hải Phòng
Thanh Sơn - 04/03/2016 12:35
 
Sáng nay (4/3), tập đoàn Vingroup chính thức khởi công dự án Khu đô thị phức hợp Vinhomes Riverside Hải Phòng. Đây là dự án khu đô thị phức hợp đồng bộ, sang trọng và đẳng cấp đầu tiên tại Hải Phòng theo mô hình “City in City”.

Dự án Khu đô thị phức hợp Vinhomes Riverside Hải Phòng (tiền thân là Dự án Khu đô thị Xi măng Hải Phòng) là một trong những dự án trọng điểm của Tập đoàn Vingroup trong năm 2016.  Dự án có tổng diện tích 78,5ha, tọa lạc tại phường Thượng Lý, quận Hồng Bàng, thành phố Hải Phòng. Theo kế hoạch, Dự án sẽ được hoàn thành vào năm 2020.

Dự án Vinhomes Riverside Hải Phòng là dự án tiềm năng đang được mong đợi nhiều nhất tại Thành phố Hải Phòng. Với thiết kế bên cạnh bờ sông mang lại cho khách hàng một khu đô thị xinh đẹp và đầy sức sống cùng với mặt bằng thiết kế thông minh mang đến một không gian sống đẳng cấp cho cư dân đất Cảng.

Đây là sự tiếp nối sự thành công với hàng loạt các dự án đẳng cấp của tập đoàn VinGroup như: Vinhomes Gadenia, Vinhomes Riverside Hà Nội, Vinhomes Royal City, Vinhomes Times City, Vinhomes 56 Nguyễn Chí Thanh, Vinhomes Central Park,Vinhomes Ba Son,Shophouse tại các tỉnh như Thái Bình, Hà Nam... và hệ thống nghỉ dưỡng mang thương hiệu VinPearltại Phú Quốc, Nha Trang và Đà Nẵng...

.
.

Phát biểu tại Lễ khởi công, ông Nguyễn Việt Quang, Phó chủ tịch Tập đoàn Vingroup,  đại diện chủ đầu tư cho biết: “Hải Phòng là một trong những địa bàn trọng điểm đầu tư của Tập đoàn Vingroup. Bên cạnh TTTM Vincom Plaza Lê Thánh Tông - Hải Phòng đã đi vào hoạt động, dự án đảo Vũ Yên và dự án bệnh viện quốc tế Vinmec đang triển khai, dự án Vinhomes Riverside Hải Phòng được khởi công ngày hôm nay đã tiếp tục khẳng định quyết tâm đồng hành lâu dài của Vingroup cùng sự phát triển của thành phố; đồng thời là bước tiến mới trong chiến lược mở rộng quy mô của Vingroup – Vinhomes trong lĩnh vực bất động sản cao cấp đến các tỉnh, thành phố lớn trên cả nước”.

Theo ông Quang, Tập đoàn Vingroup đã hợp tác với Công ty tư vấn thiết kế Humphrey & Partners (Mỹ) thực hiện thiết kế cho dự án theo phong cách đa dạng: Hiện đại, Tân cổ điển và Cổ điển. Dự án có các phân khu chức năng gồm: các khu nhà ở thấp tầng, cao ốc, công trình công cộng, mặt nước, cây xanh và các công trình hạ tầng kỹ thuật khác.Trong đó, bất động sản nhà ở gồm biệt thự, biệt thự liền kề và nhà phố thương mại (shophouse)... có tầm nhìn thoáng rộng, hòa mình với cảnh quan thiên nhiên và được thiết kế theo phong cách sang trọng và đẳng cấp. Đặc biệt, các biệt thự đơn lập nằm sát bờ sông đều sở hữu sân vườn rộng rãi, bể bơi gia đình hướng thẳng ra sông, mang đến phong cách sống resort cho gia chủ. Đây là mô hình đô thị phức hợp lần đầu tiên được phát triển tại Hải Phòng.

Điểm nhấn của  dự án là tòa cao ốc 45 tầng với: khách sạn, văn phòng và dịch vụ thương mại mang đẳng cấp 5 sao. Đây sẽ là tòa nhà cao nhất miền duyên hải hiện nay và được kỳ vọng sẽ là trung tâm du lịch, mua sắm và vui chơi giải trí của thành phố Hải Phòng. Ngoài ra, chủ đầu tư cũng sẽ xây dựng nhiều tiện ích cho cư dân nơi đây như hệ thống trường liên cấp Vinschool, công viên cây xanh, các khu nhà dịch vụ (club house)... Trong quy hoạch khu đô thị cũng dành một phần diện tích để xây dựng bảo tàng xi măng. Bảo tàng gồm các khu trưng bày và khu bảo tàng ngoài trời kết hợp với cây xanh và mặt nước. Bảo tàng  được tổ chức thành không gian mở, tạo thuận lợi người dân tiếp cận từ nhiều hướng, tạo cảm giác gần gũi, thân thiện và lưu giữ được hình ảnh nhà máy xi măng và một phần của lịch sử xây dựng và phát triển của thành phố này.

Ông Lê Văn Thành, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng  đánh giá cao sự hợp tác, đầu tư mạnh mẽ của tập đoàn Vingroup vào Hải Phòng thời gian qua. Ông cũng hy vọng  tập đoàn sẽ tiếp tục đầu tư vào khu du lịch Cát Bà với rất nhiều tiềm năng và khẳng định dự án Vinhomes Riverside Hải Phòng trong giai đoạn tới sẽ trở thành niềm tự hào của nhân dân thành phố. Dự án này sẽ góp phần thay đổi diện mạo đô thị và thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội của thành phố Hải Phòng và các khu vực lân cận trong thời gian tới.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản