-
Bất động sản vùng ven Hà Nội “dậy sóng” -
TP.HCM: Chủ đầu tư chưa giải chấp quyền sử dụng đất, người mua nhà khốn đốn -
Thủ phủ Bình Dương có thêm một kỷ lục hoàn toàn mới -
Bình Dương: Cảnh báo người dân mua nhà Dự án Charm Diamond vì chưa đủ pháp lý -
Thị trường phía Nam: Vợ chồng có thu nhập hàng tháng bao nhiêu thì mua được nhà -
Bộ Xây dựng yêu cầu làm rõ việc chung cư tăng giá bất thường; Đất nền vùng ven tăng giá “phi mã” -
Thị trường thổ cư Hà Nội: Tăng nhiệt ở Long Biên, Nam Từ Liêm, Bắc Từ Liêm
Ông Nguyễn Hữu Đường, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Hòa Bình Group tại Lễ Khai trương TTTM V+ |
Một lần nữa, ông chủ của hàng loạt dự án bất động sản ở Hà Nội như dự án 6 sao Hòa Bình Green City, Tháp đôi Hòa Bình Summerset Hoàng Quốc Việt, Chung cư Hòa Bình Green Apartment 376 đường Bưởi...là ông Nguyễn Hữu Đường, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Hòa Bình Group, lại tiếp tục gây sốc.
Lần này không phải là chung cư 6 sao dát vàng hay miễn phí 50 năm cho doanh nghiệp thuê Trung tâm Thương mại V+ mà là chuyện ông bán bánh mỳ để thu hút khách đến TTTM V+.
Số là sau khi quyết định miễn phí 25.000m2 diện tích TTTM V+ cho doanh nghiệp Việt Nam sản xuất hàng Việt Nam vào bán hàng, trưng bày sản phẩm nhưng doanh nghiệp Việt phần thì ít sản phẩm, phần sợ ít khách không bán được hàng nên ông quyết định dùng "hàng mồi" để hút khách đến mua và chứng minh cho doanh nghiệp Việt Nam thấy rằng, nếu cung cấp sản phẩm uy tín, chất lượng, giá rẻ thì sẽ sống khỏe.
Đầu tiên là ông thuê một chuyên gia làm bánh mỳ hạng nhất thế giới của Bỉ về làm việc trong 5 năm với mức giá 200 triệu đồng/tháng. Nhưng ông giao hẹn: "Tôi trả ông 100 triệu đồng/tháng để ông làm bánh nhưng trong 5 năm ông phải đào tạo cho tôi đội ngũ làm bánh mỳ như ông để sau này tôi xây dựng hệ thống TTTM V+ bán hàng Việt ở các tỉnh thì thợ phải làm được".
Ông cũng nhập về 3 dây chuyền làm bánh hiện đại, cao cấp nhất thế giới. Bột mỳ làm bánh cũng là bột ngon nhất, hảo hạng nhất và dùng nước tinh khiết làm bánh.
Thế nên, trong ngày khai trương TTTM V+, quầy bánh mỳ "ngon nhất thế giới của ông Đường" chỉ với giá từ 2.000-10.0000 đồng đã hết veo trong vòng vài phút vì đơn giản "Bánh mì ông Đường ngon hơn mà rẻ hơn gấp chục lần bánh mì ở khách sạn 5 sao".
Không những làm bánh mỳ, tại TTTM của mình ông Đường còn tự sản xuất quần áo chất liệu cotton 100% , mẫu mã phòng phú, trẻ trung, giá từ 20-50.000 đồng/chiếc; các sản phẩm nước uống có ga V Cola; nước tăng lực Fansipan, nước uống thể thao Sport 5… giá thấp hơn giá các sản phẩm cùng loại trên thị trường 20%... Kết quả đến cuối ngày khai trương nhiều quầy hàng đã trống trơn. Đây là một hiện tượng hiếm có tại các siêu thị trong nước.
Trong bối cảnh hàng loạt TTTM tại Hà Nội ế ẩm, ít khách buộc chủ đầu tư phải căng đầu nghĩ cách mời khách đến thì phương thức dùng hàng Việt Nam chất lượng cao, giá rẻ bước đầu đã cho thấy hiệu ứng tốt.
"Tôi mong muốn V+ sẽ là một TTTM của người Việt Nam và là nơi để khách du lịch, ngoài nước tìm đến để mua những mặt hàng sản xuất tại Việt Nam có giá trị và chất lượng cao, nhờ đó giảm lượng hàng nhập khẩu và gánh nặng chi tiêu ngoại tệ cho đất nước. Tâm nguyện của tôi khi xây dựng TTTM này nhằm hưởng ứng cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", góp phần quảng bá hình ảnh, con người và sản phẩm Việt tới khách du lịch nước ngoài, thu hút ngoại tệ cho đất nước”, ông Đường nói.
Trước sự trỗi dậy mạnh mẽ của các tập đoàn phân phối, bán lẻ lớn như Metro, Lotte, Aeon, Big C, Robinson…chiếm gần như hết thị phần trong nước. Đặc biệt là khi Việt Nam thực hiện cam kết WTO khi mà đến 1/1/2015 các nhà bán lẻ nước ngoài được thành lập doanh nghiệp 100% vốn nước ngoài đầu tư vào VN, đồng thời giảm thuế hàng hóa nhập khẩu từ các nước Asean và Trung Quốc xuống còn 0%. Do đó, ông Đường lo ngại đến nền sản xuất của trong nước trước nguy cơ doanh nghiệp ngoại sẽ chi phối lĩnh vực sản xuất.
“Mỗi một tỉnh mà không có 1 trung tâm thương mại để bán hàng trong nước là “chết”. Hiện nay Lotte bán hàng Hàn Quốc, Aeon bán hàng của Nhật, Robinson bán hàng Thái…Vì thế tôi tâm nguyện phải có một trung tâm thương mại cao cấp của người Việt và “bán hàng của người Việt”. Trước mắt, Hòa Bình đang có kế hoạch xây 3 TTTM tại Thanh Hóa, Nghệ An và Đà Nẵng để doanh nghiệp Việt Nam và doanh nghiệp địa phương vào bán sản phẩm của mình, cạnh tranh với doanh nghiệp nước ngoài", ông Đường tiết lộ.
Hữu Tuấn
-
Các nhà bán lẻ ngoại đang "đại thắng" tại Việt Nam? -
Nhà tái định cư: Mua khổ, bán cũng khổ -
SonKimLand đoạt giải Top 10 chủ đầu tư bất động sản hàng đầu Việt Nam -
Chủ tịch VNREA: Cao ốc phải có 3 tầng hầm là "chưa phù hợp, tốn thời gian" -
Xây nhà giá rẻ cho thuê: Lo "bỏ tiền chẵn, bòn tiền lẻ" -
BRG được vinh danh trong lĩnh vực BĐS -
Ocean Group tái cơ cấu mảng bất động sản
-
Nói lời sau cùng, ông Trần Quí Thanh và con gái rất hối hận, mong được khoan hồng -
Nhóm người nước ngoài lập 4 công ty ở Việt Nam cho vay nặng lãi gần 2.000% -
Kỷ luật và đề nghị kỷ luật hàng loạt tập thể, cán bộ lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc -
Hạ nhiệt “điểm nóng” đơn thư, khiếu nại tại Tổng công ty Đảm bảo an toàn hàng hải miền Nam
- Vietlott trao giải thưởng xổ số trị giá hơn 314 tỷ đồng
- Mang Yang - Gia Lai hội đủ yếu tố để trở thành “thiên đường bò sữa” Việt Nam
- Ứng dụng SeAMobile Biz của SeABank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê
- Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới, Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2024 ngành bán lẻ
- TOTO Việt Nam ra mắt bộ sưu tập mới: Tiên phong kiến tạo “Một chuẩn sống mới”
- BCG thưởng lớn cho cổ đông đi dự đại hội 2024