-
Vinhomes đặt mục tiêu doanh thu cao nhất lịch sử; Novaland đã cơ cấu xong phần lớn các khoản nợ -
Thị trường văn phòng tại TP.HCM đảo chiều -
Thời của căn hộ khách sạn nội đô -
Nghề môi giới bất động sản đang "nóng" trở lại -
Cần cách tiếp cận mới để tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp bất động sản -
Tham vọng của các "ông lớn" bất động sản trong năm 2024 -
4 Sở ngành TP.HCM phải phối hợp cấp thông tin cho người mua nhà ở xã hội
Không gian trước mặt dự án Golden West là tòa nhà PCC1. Ảnh minh hoạ. Nguồn: Internet |
Đó cũng là lý do khiến tất cả các dự án hiện này đều chú trọng quảng bá tới khách hàng không chỉ là thiết kế nội thất, chất lượng hay tiến độ xây dựng, mà một phần quan trọng là không gian sống.
Không phải ngẫu nhiên, ông Chu Thanh Hiếu, Phó tổng giám đốc CTCP H.B.I, chủ đầu tư Dự án Imperia Garden cho biết, rất nhiều khách hàng đến tìm hiểu dự án là do ấn tượng bởi Slogan "Vườn trong phố” mà Imperia Garden đưa ra. Và cũng không phải ngẫu nhiên khi những dự án như Ecopark hay Times City đã không đơn thuần chỉ là những khu nhà ở, mà trở thành “công viên” lui tới của rất đông người Hà Nội và lân cận.
Không gian sống thực sự là tiêu chí định vị đẳng cấp của dự án!
Thế nhưng, cũng chính từ xu hướng này, có không ít chủ đầu tư cố tình “lập lờ” những lời hứa không gian, sân vườn để dễ bán hàng. Mới đây, một dự án tại khu vực Nam Từ Liêm đã dính kiện cáo của khách hàng bởi không công khai quy hoạch các khu đất tiện ích tại dự án.
Chuyện là dự án này có 3 giai đoạn với các tiến độ xây dựng khác nhau. Khi hoàn thiện giai đoạn 1 và 2, chủ đầu tư đã cải tạo khu đất, mà theo giai đoạn 3 sẽ làm hai khối nhà ở và văn phòng cao tầng, thành khu vui chơi. Và trong các đợt mở bán, không biết nhân viên môi giới đã “rót mật” vào tai khách hàng những gì, chỉ biết là tất cả các cư dân đều tin rằng, khu vườn thuộc giai đoạn 3 của dự án là không gian chung. Vì thế, khi chủ đầu tư chuẩn bị triển khai giai đoạn 3 của dự án đã bất ngờ vấp phải sự phản đối dữ dội của nhiều cư dân…
Câu chuyện tại dự án trên cũng tương tự như Dự án Golden West trên đường Lê Văn Thiêm (quận Thanh Xuân) hiện nay. Tuy nhiên, dự án này chưa bàn giao nhà nên chuyện cơm chẳng lành, canh chẳng ngọt giữa chủ đầu tư và khách hàng sẽ là vấn đề của… tương lai.
Cụ thể, tại thời điểm Golden West triển khai và mở bán, dự án này nằm trên một khu đất lớn, với mặt tiền hướng ra đường Lê Văn Lương, mặt còn lại hướng ra đường Lê Văn Thiêm.
Không ít khách hàng mua căn hộ tại dự án Golden West đã sẵn sàng mua căn hộ với giá gần 30 triệu đồng/m2, với tầm nhìn ra đường Lê Văn Lương giữa lúc thị trường còn rất khó khăn, chỉ bởi kỳ vọng sẽ được hưởng cả một không gian mở từ khoảng sân là dải đất phía trước dự án.
Thế nhưng, chỉ sau khi dự án bán hết hàng, chủ dự án của dải đất trống phía trước bất ngờ khởi công dự án có tên tòa PCC1.
Một khách hàng mua căn hộ tại Golden West cho biết, tại thời điểm dự án tiến hành mở bán, khu đất phía trước không hề có bảng quy hoạch dự án. Việc triển khai Golden West cũng không cho thấy ranh giới lô đất có tới 2 dự án. Hơn nữa, dải đất phía trước quá hẹp, nên rất nhiều khách hàng mua nhà cứ đinh ninh đó là tiền sảnh của dự án. Trong khi đó, các nhân viên tư vấn bán hàng cũng ỉm đi thông tin lô đất hẹp phía trước đã được quy hoạch làm dự án cao tầng.
Việc các nhân viên tư vấn, hay đơn vị phân phối giấu kỹ những thông tin bất lợi để việc bán hàng được suôn sẻ, thì ở ngành hàng nào cũng có. Nhưng trong lĩnh vực nhà đất, việc nhân viên môi giới, đơn vị phân phối, thậm chí cả chủ đầu tư không công bố quy hoạch dự án rõ ràng từ đầu, hoặc công bố không đầy đủ để “câu khách”, có thể khiến khách hàng mua căn hộ có cảm giác bị lừa mua… vịt giời.
Việc Tập đoàn Hòa Phát trước kia quảng cáo bán căn hộ Mandarin Garden, nhưng “khai khống” diện tích hồ điều hòa phía trước dự án (đến nay vẫn chưa được thi công) từng bị dư luận “phát giác” và phản ứng gay gắt.
Những câu chuyện thực tế trên chứng tỏ một điều: người mua chung cư hiện nay rất quan tâm đến không gian sống quanh dự án. Tuy nhiên, để có lợi nhuận tối đa, nhiều DN đã sử dụng quỹ đất dự án với hệ số sử dụng quá cao. Trong khi đó, trong các thông tin gửi đến khách hàng của đơn vị môi giới chỉ có những lời hay ý đẹp với mục đích cuối cùng là bán được hàng, còn khi khách đã mua rồi thì những lời hứa về không gian sống cũng rất dễ bị… ném lên khoảng không!.
-
Tham vọng của các "ông lớn" bất động sản trong năm 2024 -
Doanh nghiệp môi giới địa ốc chạy đua bán hàng -
4 Sở ngành TP.HCM phải phối hợp cấp thông tin cho người mua nhà ở xã hội -
Bất động sản vùng ven Hà Nội “dậy sóng” -
Luật Đất đai 2024 còn nhiều điều “chưa rõ” -
TP.HCM: Chủ đầu tư chưa giải chấp quyền sử dụng đất, người mua nhà khốn đốn -
Thủ phủ Bình Dương có thêm một kỷ lục hoàn toàn mới
- Công ty Cổ phần Takao lọt Top 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam 2024
- Đoàn bay 919 của Vietnam Airlines kỷ niệm 65 năm thành lập
- AI Day 2024: Cơ hội kinh doanh bứt phá cho doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam
- Kinh nghiệm tối ưu hệ thống CNTT, giúp SME nâng cao hiệu suất kinh doanh
- Samsung Việt Nam giành nhiều giải thưởng về CSR
- Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới, Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2024 ngành dược