-
Thấp tầng Boutique Home Tràng Cát - Một tài sản mang 3 giá trị “vàng mười” -
The Grand Harbor: Lý giải sức hút của dòng shophouse đang được giới đầu tư săn đón tại Hải Phòng -
The Privé - Dự án compound bên sông tại trung tâm TP.HCM -
Khu Đông: Mảnh ghép không thể thiếu trong chiến lược đô thị hóa Hà Nội 2035 -
Sống đẳng cấp tại khu căn hộ compound ven sông Nam Sài Gòn -
Đà Nẵng sẽ triển khai 43 dự án nhà ở xã hội trong giai đoạn 2025 - 2030 -
Khu công nghiệp sinh thái - hạt nhân để Việt Nam tăng tốc tăng trưởng xanh
Trung tâm đô thị - Cái nôi của bất động sản hàng hiệu
Lịch sử của bất động sản hàng hiệu khởi nguồn từ những năm 1920, khi khách sạn Sherry-Netherland trên đại lộ Fifth Avenue - một trong những con phố đắt giá nhất New York - bắt đầu mở bán những căn hộ dịch vụ bên cạnh hoạt động kinh doanh khách sạn. Từ đó, mô hình này nhanh chóng thu hút sự quan tâm của giới thượng lưu toàn cầu, bởi khả năng kết hợp giữa phong cách sống riêng tư và dịch vụ tiêu chuẩn khách sạn 5 sao.
![]() |
| Sherry-Netherland sở hữu vị trí vô cùng đắc địa tại Đại lộ số 5, con phố xa hoa bậc nhất nước Mỹ |
Không giống BĐS cao cấp thông thường, dòng sản phẩm này mang đến những lợi thế vượt trội, với chất lượng thiết kế và quản lý vận hành chuyên nghiệp theo tiêu chuẩn của những thương hiệu khách sạn danh tiếng, cho phép khách hàng tiếp cận 24/7 các dịch vụ và tiện nghi cao cấp, đồng thời bảo toàn chất lượng và giá trị tài sản trong dài hạn.
Bất động sản hàng hiệu tại lõi trung tâm luôn giữ vững giá trị theo thời gian
Theo Savills (2023), hơn 63% nguồn cung BĐS hàng hiệu toàn cầu hiện đang tập trung tại các trung tâm đô thị, đặc biệt ở Bắc Mỹ, Trung Đông và châu Á. Những dự án này thường tọa lạc tại vị trí "siêu đắc địa” (super-prime): trên đại lộ danh giá, liền kề giao lộ trọng điểm, kế cận di sản văn hóa lịch sử hoặc có tầm nhìn hướng sông, công viên quốc gia - nơi vừa có giá trị cảnh quan biểu tượng, vừa mang lại cảm giác biệt lập giữa nhịp sống đô thị.
Trên thực tế, vị trí đắc địa không chỉ là lợi thế, mà còn hình thành tính “an toàn tuyệt đối” của BĐS hàng hiệu với tiềm năng đầu tư sinh lời do quỹ đất ngày càng khan hiếm và số lượng người giàu tăng nhanh chóng, “Sự an toàn” này đã được Knight Frank thực chứng bởi tốc độ tăng trưởng bền vững của bất động sản hàng hiệu suốt nhiều năm, đi ngược với đà suy thoái của thị trường.
![]() |
| The Ritz-Carlton Residences Singapore ghi nhận giá chuyển nhượng 14 triệu SGD (khoảng 237,2 tỷ đồng) - mức cao nhất kể từ khi khu căn hộ sang trọng này được ra mắt vào cuối năm 2007. |
Dữ liệu toàn cầu đã chứng minh điều đó. Tại New York, một căn hộ Aman Residences có thể đạt mức giá lên đến 55.000 USD/m2 - thuộc hàng cao nhất thế giới. Tại Singapore, Ritz-Carlton Residences ghi nhận mức giao dịch vượt mốc 24.000 USD/m2. Còn tại Bangkok, giá của các dự án BĐS hàng hiệu có thể cao hơn 151% so với các dự án không mang thương hiệu trong cùng khu vực (theo Savills 2023) - cho thấy mức sẵn sàng chi trả vượt chuẩn của giới siêu giàu cho vị trí và thương hiệu đẳng cấp. Bên cạnh giá trị tích sản bền vững theo thời gian bất chấp biến động thị trường. BĐS hàng hiệu còn là kênh đầu tư ổn định nhờ tiềm năng khai thác cho thuê cao, được giới chuyên gia và nhà đầu tư quốc tế ưa chuộng nhờ tiêu chuẩn thương hiệu vận hành quốc tế.
Theo Savills (2025), có tới 84% dự án BĐS hàng hiệu trên toàn cầu được phát triển dưới sự hợp tác với các tập đoàn khách sạn quốc tế như Four Seasons, Hilton... và đặc biệt là Marriott International, đơn vị hiện đang giữ vị trí dẫn đầu thị trường với 31% thị phần.
Marriott nổi bật nhờ hệ sinh thái đa thương hiệu trải dài từ phân khúc siêu sang như The Ritz-Carlton, JW Marriott đến phong cách sống năng động như Marriott, W Residences... Đáng chú ý, 51% số dự án BĐS hàng hiệu của Marriott hiện tọa lạc tại các khu vực đô thị, cho thấy chiến lược của tập đoàn đang tập trung vào những trung tâm kinh tế - tài chính lớn trên toàn cầu. Sở hữu một căn hộ mang thương hiệu Marriott còn là “tấm hộ chiếu” đưa chủ nhân gia nhập cộng đồng tinh hoa quốc tế, thụ hưởng đặc quyền dịch vụ 5 sao tại hơn 140 quốc gia và vùng lãnh thổ thuộc hệ sinh thái tập đoàn.
Grand Marina, Saigon - Biểu tượng bất động sản hàng hiệu đẳng cấp quốc tế tại Việt Nam
Theo C9 Hotelworks (2024), Việt Nam hiện là thị trường dẫn đầu về nguồn cung tương lai của BĐS hàng hiệu tại Đông Nam Á, chiếm 41% tổng số dự án đang và sẽ triển khai. Trong bối cảnh TP.HCM đang định hình trở thành siêu đô thị mới của châu Á, với hạ tầng cải tiến, dòng vốn quốc tế đổ về mạnh mẽ cùng sự gia tăng nhanh chóng của tầng lớp siêu giàu trong nước và Việt kiều, mô hình BĐS hàng hiệu tại lõi trung tâm đang trở thành xu hướng tất yếu.
Tiêu biểu cho xu hướng đó chính là dự án Grand Marina, Saigon - khu căn hộ hàng hiệu đầu tiên tại Việt Nam mang hai thương hiệu danh giá Marriott và JW Marriott, được phát triển bởi Masterise Homes và vận hành trực tiếp bởi Marriott International. Tọa lạc tại khu vực Ba Son giàu giá trị lịch sử - mảnh đất cuối cùng bên bờ Bắc sông Sài Gòn được cấp phép phát triển - Grand Marina, Saigon không chỉ tiên phong kiến tạo chuẩn mực sống siêu sang tại Việt Nam, mà còn đánh dấu cột mốc toàn cầu khi trở thành khu căn hộ hàng hiệu lớn nhất thế giới của Marriott International tính đến nay.
![]() |
| Bên trong căn hộ Marriott Residences Special Edition vừa ra mắt tại tòa Lake, Grand Marina Saigon |
Mỗi căn hộ hàng hiệu tại Grand Marina, Saigon đều được thiết kế và vận hành theo tiêu chuẩn nghiêm ngặt của Marriott International, nhằm mang đến cho “những công dân toàn cầu” trải nghiệm tương đương với các dự án JW Marriott Residences tại London hay The Ritz-Carlton Residences tại New York. Grand Marina, Saigon còn khẳng định vị thế quốc tế khi được niêm yết trên mạng lưới BĐS siêu sang toàn cầu Christie’s International Real Estate (CIRE), trở thành một mảnh ghép xứng tầm trong bộ sưu tập BĐS của giới tinh hoa toàn cầu nhờ đáp ứng đầy đủ các giá trị và tiêu chuẩn khắt khe của CIRE.
Khi giá trị sống vượt khỏi những thước đo vật chất thông thường, BĐS hàng hiệu tại lõi trung tâm đô thị trở thành “tài sản kép”: vừa là nơi an cư đỉnh cao, vừa là kênh đầu tư - tích sản bền vững. Đối với giới tinh hoa thế hệ mới, sở hữu một căn hộ hàng hiệu mang thương hiệu Marriott còn cách họ âm thầm khẳng định phong cách sống, vị thế cá nhân và tầm nhìn chuyển giao một di sản sống tinh hoa cho thế hệ tương lai kế thừa.
-
Dự án mới phủ sóng thị trường phía Nam -
Hà Nội: Khởi công dự án đô thị đồng bộ đầu tiên mang tên SGO La Porta Phúc Thọ -
Thị trường nghỉ dưỡng Hồ Tràm - Nhu cầu lớn, nguồn cung hiếm, cơ hội vàng cho nhà đầu tư -
BIDV và Techcombank cấp tín dụng hơn 12.000 tỷ đồng cho dự án Eurowindow Light City -
Vướng pháp lý, dự án Osimi Tower chưa hoàn thành nghĩa vụ tài chính -
Masterise Homes chính thức ra mắt Masteri Park Place - Giao điểm năng lượng giữa lòng đô thị biểu tượng The Global City -
Liên danh Nam Mê Kông - MekongHomes thực hiện dự án khu đô thị gần 2.000 tỷ đồng
-
1
Trình Quốc hội sửa Luật Thuế giá trị gia tăng ngay tại Kỳ họp thứ 10 -
2
Chính phủ đề xuất bổ sung cơ chế xây tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam -
3
Vingroup trình phương án làm đường nối Cần Giờ - Vũng Tàu vốn đầu tư 104.410 tỷ đồng -
4
Tin vắn Đầu tư Online ngày 5/12 -
5
Tin vắn Đầu tư Online ngày 4/12
-
Huawei Việt Nam và Đại học Bách khoa Hà Nội hợp tác trong giáo dục và phát triển nhân tài ICT -
PERSOL công bố 5 xu hướng chuyển dịch nguồn nhân lực, tái định hình tuyển dụng tại Việt Nam -
Spherea nắm quyền sở hữu hoàn toàn Averna -
Eximbank trao học bổng trị giá 300 triệu đồng cho sinh viên đại học kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh -
Sao Bắc Đẩu kỷ niệm 29 năm phát triển, ra mắt nhận diện thương hiệu mới -
SeABank thông báo mời thầu



