Khám phá bí mật vẻ đẹp các công trình
Hồng Sơn - 28/12/2015 21:36
 
Nhiều công trình lớn như Sân bay quốc tế Bắc Kinh, Viện Kiểm toán quốc gia Malaysia, Sân bay Đà Nẵng… sau nhiều năm sử dụng vẫn giữ được vẻ đẹp như mới. Ngoài các yếu tố chính như thiết kế kiến trúc, xây dựng, bảo trì… thì vật liệu xây dựng như tôn lợp mái và vách giúp cho công trình sau nhiều năm vận hành vẫn bền đẹp.
Viện Kiểm toán quốc gia Malaysia vẫn bền đẹp sau hơn 10 năm sử dụng
Viện Kiểm toán quốc gia Malaysia vẫn bền đẹp sau hơn 10 năm sử dụng

Nhiều chủ đầu tư khi quyết định xây dựng các công trình có quy mô lớn, cần độ bền vững và tính thẩm mỹ cao đã lựa chọn thép mạ màu cao cấp Clean Colorbond®XPD của NS BlueScope để làm vật liệu cho tôn lợp vách và mái.

Khác biệt từ công nghệ độc đáo

Là tập đoàn đa quốc gia có hơn 120 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất thép, NS BlueScope (liên doanh Australia - Nhật) luôn đi đầu trong nghiên cứu, ứng dụng các công nghệ mới nhất trong lĩnh vực tôn thép. Để đáp ứng xu hướng bền vững, hiệu quả của các chủ đầu tư là xây dựng công trình đẹp, tiết kiệm năng lượng, đòi hỏi tính thẩm mỹ và hiệu quả đầu tư cao, NS BlueScope đã đưa ra thị trường loại thép mạ màu cao cấp Clean Colorbond® XPD dùng làm mái và vách. Với nhiều màu sắc đa dạng, chế độ bảo hành vượt trội và đảm bảo độ bền cao, đã giúp nhà đầu tư yên tâm về độ bền vững và sang trọng cho các công trình.

Nhiều công trình tại các nước châu Á có quy mô lớn đã sử dụng thép mạ màu Clean Colorbond®, đơn cử như các công trình đòi hỏi độ bền cao tại Trung Quốc là Sân bay Bắc Kinh, Trung tâm thể thao Changsha the Long, Viện Kiểm toán quốc gia Malaysia… Qua thời gian đã chứng minh, các công trình nổi tiếng này vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ và tuổi thọ vượt trội, duy trì được nét đẹp bền bỉ, dù chịu tác động mạnh mẽ của thời tiết và môi trường.

Theo các chuyên gia xây dựng, ưu điểm nổi bật của thép mạ màu Clean Colorbond® XPD là độ bền cao, hiệu quả sử dụng lâu dài. Lý do bởi sản phẩm được làm từ loại thép nền mạ nhôm kẽm danh tiếng Zincalume® có khả năng chống ăn mòn thủng gấp 4 lần so với các loại thép mạ nhôm kẽm thông thường. Dòng sản phẩm cao cấp như Clean Colorbond® XPD được đặc chế công thức sơn cho các công trình đòi hỏi tính thẩm mỹ, chống phai màu sơn và bền bỉ trước tác động của thời tiết, khí hậu khắc nghiệt… Từ những ưu điểm này, các dòng sản phẩm đặc thù về công nghệ cao cấp Clean Colorbond® của NS BlueScope được nhà sản xuất đưa ra chế độ bảo hành vượt trội. Trong đó, chế độ bảo hành dành cho chống ăn mòn thủng lên đến 30 năm.

Ngoài ra, thép mạ màu Clean Colorbond® XPD kết hợp công nghệ “Clean” còn có khả năng hạn chế tối đa hiện tượng bẩn màu nhiệt đới. Với Clean Colorbond® XPD, các phân tử bụi bám lỏng lẻo trên bề mặt mái và sẽ được rửa trôi dễ dàng sau mỗi cơn mưa, từ đó giữ công trình luôn mới sau thời gian dài sử dụng với chế độ bảo hành chống bám bụi lên đến 5 năm.

Tại Việt Nam, thép mạ màu Clean Colorbond® XPD đã được lựa chọn cho nhiều công trình trọng điểm, như sân bay Đà Nẵng, hay sắp tới là sân bay Cát Bi (Hải Phòng).

Hệ sơn độc quyền PDVF Kynar 500®/Hylar 5000®

Thực tế cho thấy, sau 10 năm đưa vào sử dụng, Viện Kiểm toán quốc gia Malaysia vẫn bền màu và sáng bóng trong điều kiện thời tiết mang tính chất nhiệt đới biển nóng ẩm và mưa nhiều. Điều bí mật mang lại sự kỳ diệu này là do công trình dùng thép mạ màu Clean Colorbond® XPD sử dụng hệ sơn PDVF độc quyền của NS BlueScope. Đây là hệ sơn kết hợp giữa công nghệ bột màu và hệ nhựa độc quyền của PPG với 70% hàm lượng nhựa fluoropolymer đặc biệt Kynar 500® hoặc Hylar 5000® PDVF - tỷ lệ hàm lượng tối ưu trong công thức sơn PDVF.  Là hệ sơn trơ hóa học, nên sơn PDVF theo công thức chuẩn mực quốc tế Kynar 500® hoặc Hylar 5000® là lựa chọn tối ưu cho bề mặt kim loại như thép mạ màu. Hệ sơn này cung cấp cho màng sơn độ bền màu và giữ độ bóng tuyệt vời trước tác động xấu từ môi trường, cũng như tăng cường độ bền chống phấn hóa, đem lại khả năng vượt trội chống lại hiện tượng rạn nứt lớp sơn thường thấy tại các nước châu Á có khí hậu nóng và khắc nghiệt. Nhờ vậy, chế độ bảo hành chống phai màu bong tróc sơn lên đến 15 năm luôn được áp dụng cho thép mạ màu Clean Colorbond® XPD.

Thép mạ màu Clean Colorbond® XPD không chỉ sử dụng hệ sơn PDVF cao cấp, mà còn đảm bảo hệ sơn này đạt hoàn toàn tiêu chuẩn kỹ thuật cao AAMA 2605 của Hiệp hội Các nhà sản xuất vật liệu và kiến trúc Mỹ - một trong những tiêu chuẩn kiến trúc uy tín hàng đầu thế giới.

Theo ông Nguyễn Đình Long, Giám đốc Công ty sơn PPG Việt Nam, hệ sơn PDVF hiện được xem là công nghệ sơn hàng đầu và là hệ sơn tốt nhất cho thép mạ màu thời điểm hiện nay, bởi những tính năng vượt trội về khả năng bảo vệ tôn thép trước những tác nhân ăn mòn của thời tiết.

Trong thời gian tới, các dòng sản phẩm thép mạ màu Clean Colorbond®, trong đó có Clean Colorbond® XPD tiếp tục là sản phẩm chủ lực bên cạnh các loại tôn lợp dành cho dự án có quy mô lớn vốn là thế mạnh của NS BlueScope tại thị trường Việt Nam.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản