Khách sạn, resort Đà Nẵng: “Người hùng thầm lặng”
- 21/11/2013 08:56
 
TIN LIÊN QUAN
Đà Nẵng tiếp tục là điểm đến ưa thích của khách du lịch quốc tế và nội địa
Đà Nẵng tiếp tục là điểm đến ưa thích của khách du lịch quốc tế và nội địa

Tổng quan thị trường bất động sản Đà Nẵng, bà Thảo Lê, Trưởng đại diện của CBRE tại Đà Nẵng cho biết, nếu so sánh với thị trường bất động sản 2 đầu Nam – Bắc là TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội thì bất động sản Đà Nẵng giống như một “người hùng thầm lặng”. Trong một năm vẫn còn nhiều khó khăn của thị trường bất động sản Việt Nam, Đà Nẵng tiếp tục khẳng định vị trí của mình, đặc biệt là hoạt động kinh doanh của cụm khách sạn và resort ven biển.

Theo đại diện CBRE, cùng với việc khánh thành sân bay quốc tế Đà Nẵng vào tháng 12/2011, lượng khách quốc tế đến Đà Nẵng ngày càng tăng. Có thể thấy rõ là số lượng khách du lịch trong năm 2013 đã tăng đáng kể so với năm 2012 với 50 chuyến bay quốc tế và gần 300 chuyến bay quốc nội mỗi tuần. 9 đã qua của năm 2013, tổng lượt khách đến Đà Nẵng đã tăng 17,5% so với cùng kỳ năm trước. Sự tăng trưởng lượt khách đến từ cả khách du lịch nội địa và quốc tế đã tạo ra nhu cầu đa dạng trong lĩnh vực khách sạn.

“Thành phố Đà Nẵng đã có những đầu tư lớn vào cơ sở hạ tầng trong những năm qua. Việc hoàn thành sân bay quốc tế là một ví dụ rõ ràng nhất, ngoài ra còn những công trình đầu tư đường xá, hệ thống cầu vượt sông, giúp việc di chuyển trong thành phố và tới các khu vực ven biển thuận lợi hơn cho du khách, dù là khách du lịch haykhách công vụ. Đà Nẵng đang được coi là một trong những thành phố thân thiện nhất tại Việt Nam và việc cơ sở hạ tầng tiếp tục được hoàn thiện chắc chắn giúpnâng cao kết quảkinh doanh của ngành khách sạn trong một số phân khúc quan trọng”, bà Lê nói!

Bổ sung vào những đánh giá của CBRE Việt Nam tại Đà Nẵng, ông Adam Bury – Phó Giám đốc Thị trường Vốn của CBRE Việt Nam nhận xét “đã có một sự đầu tư đáng kể vào thị trường bất động sản tại Đà Nẵng trong vòng 5 đến 7 năm trở lại đây, khi chúng ta bước ra khỏi chu kỳ đầu tư đầu tiên, thật phấn khởi khi thấy rằng có một số bất động sản đang tạo ra thu nhập ổn định và tăng trưởng cho các chủ đầu tư. Giá phòng bình quân tại các dự án 5 sao dọc biển ở Đà Nẵng được ghi nhận cao hơn so với mức giá trung bình khách sạn 5 sao tại TP.Hồ Chí Minh và Hà Nội”.

CBRE đặc biệt nhấn mạnh về công suất phòng khách sạn khả quan của Đà Nẵng trong năm 2013 và sự nhảy vọt đáng kể trong giá phòng đạt được của các khách sạn 5 sao – thể hiện mối liên hệ chặt chẽ giữa cơ sở hạ tầng và hoạt động kinh doanh bất động sản. “Những khách sạn ven biển thường có kết quả kinh doanh tốt – những khách sạn này đặc biệt hấp dẫn du khách Trung Quốc, những du khách tới chơi tại Sòng bài Quốc tế Crowne hay chơi gôn tại 2 sân gôn đạt tiêu chuẩn quốc tế cùng các trung tâm spa khác. Khách Nhật Bản và Châu Âu cũng không phải là ngoại lệ”, ông Adam Bury nói.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản